‘แพน’ โอด ‘ทวิภพ’ หิน เมินไม่ดังเท่าเวอร์ชั่นเก่า

หวนกลับมารับละครรีเมค “ทวิภพ” นางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” โอดยากพอสมควรแต่พยายามตั้งใจทำให้ดีที่สุด

พร้อมกับเมินกระแสวิจารณ์โดนเปรียบเทียบไม่ดังเท่าเวอร์ชั่นเก่า เพราะแต่ละยุคก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับสมัย  “แพนเค้ก” เผยว่า “เรื่องทวิภพเราก็ได้เปิดกล้องไปส่วนหนึ่งแล้ว ก็จะถ่ายในส่วนปัจจุบันมากกว่า ก็ได้มีการปรับเรื่องของตัวละคร ได้ทำความคุ้นเคยกันเยอะขึ้นทั้งตัวผู้กำกับ ทุกคนก็พยายามหาข้อมูลแล้วเราก็มาเจอจุดที่ลงตัวที่สุดค่ะน่าจะค่อยๆ ปรับตัวกันเรื่อยๆ ค่ะ”


ปรับตัวทางด้านไหนบ้าง?

“ในพาร์ทของปัจจุบันก็ยังไม่มีอะไรเยอะค่ะ เพียงแต่ว่าในเรื่องจะมีการที่เราต้องปรับตัวมากขึ้นในเรื่องของการแต่งกาย กิริยามารยาท เรียบร้อย สำรวมมากขึ้น เหมือนหญิงไทยในสมัยก่อน” หนักใจเรื่องการแต่งกายไหม เพราะดูร้อน และลำบากมาก? “ก็คิดว่ามันเย็นสบาย ก็เป็นชุดที่ไม่เคยใส่แพนว่ามันก็เป็นโอกาสที่ดีค่ะ”

กลุ้มใจเรื่องการใช้ภาษาไหม?

“ภาษาเรื่องนี้มีคำศัพท์บางคำที่เราไม่คุ้นเคย มีบางคำที่ตรงเป๊ะตามที่เขาให้มา บางทีก็อิงประวัติศาสตร์บ้าง ในเรื่องจริงก็มี ซึ่งเราก็พยายามทำความเข้าใจกับคำพูดให้เยอะขึ้น” กดดันไหม เพราะนางเอกที่เคยเล่นมา ดังๆ ทั้งนั้น? “ก็มีพี่ๆ เป็นแบบอย่างค่ะ ก็ดีขึ้น ไม่ได้รู้สึกกดดัน เราก็อยากทำให้เวอร์ชั่นนี้ที่เป็นของเราให้เต็มที่ที่สุดค่ะ”


หนักใจไหมที่ได้รับบทนี้?

“ก็คงเป็นเรื่องของตัวละครและบทมากกว่า เดี๋ยวช่วงที่มีโอกาสได้ถ่ายในพาร์ทอดีตคงมีอะไรที่ต้องปรับกันมากขึ้น” ถามถึงกระแสข่าวเราเล่นละครรีเมคไม่ดังเท่าของเดิมน้อยใจบ้างไหม? “เฉยๆ ค่ะ เป็นปกติ สำหรับละครรีเมคมากกว่า ก็ลองดูเวอร์ชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ดีกว่าเพราะทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับทางช่องด้วย”

เห็นว่าเรื่องนี้เล่นกับอ๋อม?

“ในบทยังไม่เจอกันเลยค่ะ แต่จริงๆ แล้วพี่อ๋อมก็น่ารัก บอกว่ามีอะไรก็ช่วยกันแล้วกันมีอะไรก็ให้คำแนะนำ เราก็ถือว่าบทแบบนี้ก็ใหม่สำหรับเราทั้งคู่”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์