จวกเมธีกินที่ลับมาเผยในที่แจ้ง


น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง  หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับแอนนี่ถึงกรณีที่ นายเมธี กล่าวพาดพิง
 
รวมทั้งถูกฝ่ายที่ไม่หวังดีออกมาโจมตี ซึ่งตลอดการพูดคุยดาราสาวมีน้ำเสียงที่เครียด สภาพจิตใจแย่ อย่างไรก็ตาม แอนนี่ยังไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะฟ้องร้องนายเมธี ในข้อหาหมิ่นประมาท หรือไม่ 
   
วันเดียวกัน ที่สภาทนายความ ถนนราชดำเนิน นายวันชัย สอนศิริ เลขาธิการสภาทนายความ กล่าวว่า การที่ นายเมธี อมรวุฒิกุล ออกมาพูดเรื่อง แอนนี่ บรู๊ค ตนมองได้สองประเด็น คือ นายเมธี เสียมารยาท เพราะการที่ชายเคยมีเพศสัมพันธ์กับหญิงในทางลับ แล้วนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นการเสียมารยาท ส่วนในแง่ของกฎหมาย ต่อให้เป็นเรื่องจริง นายเมธี ก็ไม่มีสิทธิออกมาพูด เพราะนายเมธีไม่มีส่วนได้เสียในเหตุการณ์  นี้ คนที่มีส่วนได้เสียคือ ฟิล์ม กับแอนนี่ หากสองคนนี้พูดจาพาดพิงกันไปมา อาจมองว่ามีส่วนได้เสียจึงพูดไปเพื่อป้องกันสิทธิของตน หรือติชมเพื่อความเป็นธรรม
   
แต่นายเมธีไม่ใช่คู่กรณี ดังนั้นนายเมธีพูดออกไป จะกลายเป็นการใส่ความผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ต่อบุคคลที่สามทำให้เขาดูหมิ่นเกลียดชัง เป็นการหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ประกอบ 328 และที่บอกว่าพูดความจริงพร้อมจะไปช่วยเป็นพยานให้การในชั้นศาล ก็ต้องระมัดระวัง เพราะถ้าไม่จริงอาจจะเป็นความผิดฐานเบิกความเท็จก็ได้
   
ส่วนคดีแพ่ง นายเมธีเข้าข่ายทำให้แอนนี่เสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติยศทางทำ มาหาได้ เป็นการละเมิดตามประมวลกฎหมาย แพ่งและพาณิชย์ มาตรา 420 และไขข่าวด้วยข้อความเท็จตามมาตรา 423 ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนพร้อมดอกเบี้ย
   
นายวันชัย กล่าวอีกว่า นายเมธี มาขึ้นศาลในฐานะจำเลยในคดีหนึ่ง และยังมีคดีติดพันมากมายอีกหลายคดี กลับออกมาพูดเรื่องส่วนตัวของแอนนี่อย่างนี้ตนเห็นว่า เขาต้องการสร้างกระแสให้กลับมาในวงการ   บันเทิงมากกว่าจะไปเล่นการเมือง โดยต้องการเกาะกระแสให้ชื่อของตัวเองปรากฏในข่าว ทั้งนี้สภาทนายความพร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือหาทางออกและเยียวยาทางด้านคดีความให้แก่ผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมและมีฐานะยากจนแก่ชาวบ้านทั่ว ๆ ไป หากแอนนี่ เองอยู่ในฐานะลำบาก และไม่ได้รับความ เป็นธรรมก็สามารถมาพบตนหรือเจ้าหน้าที่ในสภาทนายความได้ จะได้ช่วยเหลือกันทั้งในคดีแพ่งและคดีอาญาในทุกชั้นศาล
   
ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อตอนเที่ยงวันเดียวกันนี้ นางเกื้อกูล มูลธรรม ประธานองค์กรอาสาสมัครพิทักษ์สิทธิสตรี และเด็กเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมสมาชิกกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันที่สนามของโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมกับนำป้ายที่มีข้อความให้กำลังใจดาราสาว “แอนนี่ บรู๊ค” และโจมตีผู้ที่ออกมาให้ข่าวทำให้แอนนี่เสียหาย มาเดินรณรงค์เพื่อขอปกป้องชื่อเสียง และศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงไปตามชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น
   
นางเกื้อกูล เปิดเผยว่า พวกเราเห็นว่าสื่อต่าง ๆ ที่เสนอข่าวของแอนนี่มาเกือบ 3 สัปดาห์ เป็นการทำลายชื่อเสียง เกียรติ สิทธิ และศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงทั้งแม่และลูกอย่างมาก พวกเราจึงต้องออกมาปกป้อง การกินในที่ลับแล้วมาเปิดเผยในที่แจ้งถือว่าไม่ถูกต้อง และขอให้ผู้ที่ออกมาให้ข่าวย่ำยีทำลายแอนนี่หยุดกระทำได้แล้ว เพราะผู้หญิง ถือว่าเป็นเพศแม่ที่ให้กำเนิดเราขึ้นมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์