สตรีลำปางเดือดประท้วงอาร์เอสประณามเฮียฮ้อ


กลุ่มสตรีลำปาง เดือดรวมตัว 300 คนประท้วงต่อต้านบริษัทอาร์เอส ประณาม”เฮียฮ้อ”


วันนี้ (4 ต.ค.) ที่จังหวัดลำปาง กลุ่มสตรีได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน ที่บริเวณแยกเพ็ญทรัพย์ ถนนฉัตรไชย จากนั้นได้นำป้ายผ้ามีข้อความต่อต้านบริษัทอาร์เอส  และประณามนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาร์เอส ออกเดินไปตามถนน พร้อมเปิดเครื่องขยายเสียงโจมตี พร้อมทั้งเรียกร้องให้ชาวจังหวัดลำปางร่วมให้กำลังใจแอนนี่ บรู๊ค ดาราสาวที่ถูกนายสุรชัยกล่าวโจมตี จนกระทั่งไปหยุดขบวนที่บริเวณข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกา หน้าที่ทำการเทศบาลนครลำปาง

โดยนางทิพาวรรณ นิลรัตน์ ณ อยุธยา แกนนำซึ่งเป็น อสม. กล่าวว่า ขอให้เฮียฮ้อหยุดที่จะกระทำต่อผู้หญิงได้แล้ว ชาวลำปางขอให้กำลังใจแอนนี่ในการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของตนเองและเพื่อผู้หญิงชาวลำปาง ไม่ต้องไปตรวจดีเอ็นเอ เพราะดีเอ็นเออยู่ที่ใบหน้าของน้องฑีฆายุ ลูกชายอยู่แล้ว และคนเป็นแม่ย่อมรู้ดีกว่าใคร เรื่องนี้เฮียฮ้อควรที่จะออกมาถอนคำพูด และก่อนที่จะออกมาพูดต้องคิดให้ดีก่อน ฝากถามกลับไปว่าเฮียฮ้อเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่ และฝากบอกน้องแอนนี่ว่าลูกคนเดียวเลี้ยงได้ ถ้าไม่ไหว ชาวลำปางพร้อมที่จะเลี้ยงเอง

ส่วนนางบานเย็น จันทร์ต๊ะวัง ประธาน อสม.บ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นผู้ที่มาร่วมชุมนุมคนหนึ่งกล่าวว่า อย่าดูถูกคนลำปางว่าใจง่ายมีผัวเยอะ ผู้หญิงก็เป็นคนมีความรักได้เช่นกันแต่ผู้ชายมันห่วย ไม่ต้องไปตรวจดีเอ็นเอ พ่อแม่บอกว่าใช่ก็คือใช่ ผู้หญิงย่อมรู้ดีว่าตนเองตั้งท้องกับใคร ลูกคนเดียวเลี้ยงได้ ตนเองรู้สึกสงสารน้องแอนนี่ในฐานะที่เป็นลูกผู้หญิงเหมือนกัน คนที่ทำแล้วไม่รับมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ฝ่ายชายเข้า รพ.รู้สึกอย่างไร นางบานเย็นกล่าวว่าถ้าอยากตายก็ไปตายซะสมน้ำหน้า โลกนี้ผู้ชายดีๆยังมีอีกเยอะ
      
นางขนิษฐา นิภาเกษม ที่ปรึกษา รมต.พม. กล่าวว่า ทางกลุ่มสตรีจังหวัดลำปางได้รวมตัวกันออกมาเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของสตรี ไม่ให้ผู้ชายมาย่ำยีทำลายศักดิ์ศรีทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะเฮียฮ้อนั้นก่อนออกมาพูดต้องคิดก่อนไม่ใช่ออกมาประนามผู้หญิงแบบนี้ แล้วมาแสดงความเสียใจทีหลัง เรื่องนี้ตนเองจะรณรงค์ให้ผู้หญิงในจังหวัดลำปางและภาคเหนือทั้งหมดออกมาสู้ต่อต้านสินค้าของอาร์เอส เพราะผู้บริหารไม่มีคุณธรรม จะหยุดการเคลื่อนไหวก็ต่อเมื่อมีการออกมาขอโทษต่อสังคมอย่างเป็นทางการ จากนั้นทางกลุ่มที่ชุมนุมได้นำแผ่นซีดีของบริษัทอาร์เอสมาทำลายด้วย
      
สำหรับที่บ้านของแอนนี่ที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบความเคลื่อนไหว ปรากฏว่าบ้านปิดสนิท โดยเพื่อนบ้านกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางนางจันทร์คำ แม่ของแอนนี่ต้องการยุติดเรื่องราว จึงไม่อยากจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกต่อไป อีกทั้งอยากพักผ่อนเนื่องจากสุขภาพแย่ลงทุกวัน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์