สาวม็อก G-twenty (G-20) ชวนทำเมนูอร่อย สุขภาพดี

วันนี้ชวนสาววัยใส ม็อก – ณัฐนันท์ จันทรเวช แห่งวง G-twenty (G-20) มาปรุงอาหารให้หม่ำกัน วงนี้เป็นรวมตัวกันของสาวสวย 5 คน ที่มีบุคลิกที่แตกต่างกัน เป็นผลงานของค่ายโมโนมิวสิค (Mono Music) เปิดตัวซิงเกิลแรกไปเมื่อเดือนเมษายนศกนี้ หมูหวานได้โอกาสฉกตัวหนึ่งในห้าสาวมาเข้าครัว  โดยสาวคนแรกที่เป็นแขกรับเชิญเล่าถึงตัวเองว่า
“ม็อกเข้าวงการมานานแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ เคยเล่นละครช่อง 7 เรื่องพลิกดินสู่ดาว รับบทเป็นจีจี้ ตอนนั้นม็อกอายุ 15 ปี แต่ตอนนี้ 21 ปี มีพี่ชายคนเดียวและม็อกก็เป็นน้องสาวคนสุดท้อง กำลังเรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ ด้านประชาสัมพันธ์ที่ ม.รังสิต ปี 4 ใกล้จบแล้ว ที่ม็อกเข้ามาเป็นนักร้องได้ก็เพราะว่าทางโมโนมิวสิค เขาเปิดออดิชั่น ต้องการหานักร้อง 5 สาว 5 คาแรคเตอร์ และม็อกก็เลยได้เป็น 1 ใน 5 สาว ที่มีคาแรคเตอร์เป็นสาวหวานเรียบร้อยค่ะ”



และก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ สมาชิกวงและทีมงานรอบตัวต่างยกให้เธอเป็นสาวหวาน เรียบร้อย เป็นแม่บ้านประจำวง เป็นกุลสตรีที่ทำอะไรช้ากว่าคนอื่น ชอบเก็บกวาดขยะ ดูแลความสะอาด ม็อกเล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ชอบเรียนเต้น พอมาอยู่ในวง G-20 ฝันก็เป็นจริง ฟอร์มวงกันนานถึง 2 ปี ก่อนได้ออกซิงเกิลชุดแรก เนื่องจากแต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน ต้องมาปรับพื้นฐานร่วมกัน ตั้งแต่ฝึกลมหายใจ เธอทำให้ดูแม้กระทั่งหายใจเข้าท้องป่อง หายใจออกท้องแฟบ เลยทีเดียว


“แต่สิ่งที่ยากสำหรับม็อกคือการเรียนเต้นคะ เต้นทั้งอาร์แอนด์บี ฮิพฮอพ แจ๊ส เพราะว่าพื้นฐานเหล่านี้ ต้องเรียนกันตั้งแต่เด็ก แต่เราเรียนตอนโตแล้ว ก็เลยค่อนข้างยากนิดหนึ่ง ส่วนที่ง่ายคืองานแสดงมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น ละคร หนัง ส่วนมากบทที่ได้รับก็คือบทร้าย ๆ เหวี่ยง ๆ บทที่อยากเล่นแต่ยังไม่ได้เลยก็คือ แนวดราม่า พีเรียด ย้อนยุค ร้องไห้เยอะ ๆ  ม็อกว่ามันเป็นบทที่ยาก ท้าทายดีนะคะ”


ถามถึงอาหารจานโปรดของสาวสวย เธอบอกว่าเนื่องจากบ้านอยู่แถวดอนเมือง จึงที่บ้านปลูกพืชผักสวนครัว เยอะมาก เธอเองก็ชอบรับประทานอาหารจำพวก ผัก ปลา เป็นหลักอยู่แล้ว


“เพราะว่าม็อกเป็นคนที่ทานอาหารแล้วย่อยยากก็เลยเลือกรับประทานผักและปลาเป็นหลัก เคยลงมือทำผัดผักกินเองบ้าง เพราะว่าคุณแม่ชอบทำอาหารเอง และเราก็ช่วยคุณแม่ทำตลอด เคยทำเองบ้างก็มีส่วนมากเป็นอาหารง่าย ๆ เช่น ผัดผักกาดแก้วน้ำมันหอย  ผัดผักรวมมิตร ม็อกชอบทานอาหารรสจืด ๆ แต่ชีวิตไม่จืดชืดนะคะ (หัวเราะ)”


สำหรับผลงานภาพยนตร์และละครตอนนี้ยังพักอยู่ เพราะทุ่มเทให้กับงาน G-20 เป็นหลัก แต่เร็ว ๆ นี้ก็จะมีงานโฆษณาที่มี 5 สาว จีทเวนตี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมกัน เพิ่งเซ็นสัญญาไปหมาด ๆ อาจจะได้เห็นกันในปลายปีนี้


“วันนี้ม็อกจะทำสลัดชื่อฟิตเนสสลัด เพราะว่าม็อกเป็นคนรักสุขภาพ จานนี้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ ม็อกชอบทานผักอยู่แล้วด้วย เป็นผักออร์แกนิกด้วย จะได้สวยจากภายใน”


 



สุดท้ายเธอขอฝากผลงานซิงเกิลแรก ‘Don’t worry และซิงเกิลที่สอง ‘คนละมุมโลก’ ที่เพิ่งปล่อยเพลงช้าไปหมาด ๆ ส่วนมิวสิควีดิโอนั้น ประมาณเดือนตุลาคมคงได้ชมกันแน่ ๆ


ฟิตเนสสลัด


ส่วนผสม :
1. ผักกาดแก้ว
2. ใบเบซิล
3. เรดโอ๊ค
4. กรีนโอ๊ค
5. ร็อกเกต
6. ต้นหอม
7. มะเขือเทศอิตาเลียน
8. กะหล่ำปลีม่วง
9. พาร์สลีย์
10. ซุกกินีหรือแตงกวา
11. มะเขือเทศสับ
12. มะกอกดำ
13. แซลมอนรมควัน
14. กุ้งลวก
15. หอยแมลงภู่ลวกสุก
16. ผลไม้เช่น  กีวี  มะม่วงสุก องุ่น
17. บัลซามิคเวนิก้า (น้ำส้มสายชูอิตาเลียน)
18. น้ำมันมะกอก


วิธีทำ :
1. ล้างผักทุกอย่างให้สะอาด ผึ่งไว้ให้สะเด็ดน้ำ
2. จัดเรียงผักในจานพร้อมเสิร์ฟ  แล้วตกแต่งให้สวยด้วยสีสันของมะกอกดำซอย สีเขียวของกีวี  สีเหลืองของมะม่วงสุก และสีม่วงจากผลองุ่น
3. แต่งรอบ ๆ จานด้วยแซลมอนรมควัน กุ้งลวก และหอยแมลงภู่
4. นำใบเบซิลมาปั่นผสมกับน้ำมันมะกอก และบัลซามิคเวนิก้า กลายเป็นเดรสซิ่งสุดเก๋ราดลงไปบนสลัด แต่งจานด้วยพาร์สลีย์ ประดับด้วยต้นหอม เสิร์ฟทันที


หมายเหตุ : เดรสซิ่ง จะผสมน้ำมันมะกอกกับบัลซามิคเวนิก้าอย่างเดียวก็ได้


ขอขอบคุณเนื้อหาคอลัมน์ Life Style : กรุงเทพชวนชิม (โดย หมูหวานชวนชิม) | กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์



 


ม๊อค G-TWENTY

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์