แอนนี่วอนฟิล์มปล่อยลูกไป


 หลังนักร้องดัง"ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์"เปิดใจพร้อมร่ำให้ขณะแถลงข่าวครั้งที่ 2 กับสื่อมวลชน และขอโทษ"แอนนี่ บรู๊ค"

โดยรับจะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เรื่องจบ เพราะรับแรงกดดันจากสังคมไม่ไหวหลังแอนนี่ นำลูกชายออกมาเปิดตัวว่าเป็นลูกตัวเอง ทั้งยังวอนขอโอกาสจากสังคมและขอต้นสังกัดอย่างอาร์เอสให้ตนได้กลับมาทำงานอีกครั้ง เนื่องจากเป็นเสาหลักต้องดูแลครอบครัวนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 กันยายน ดาราสาว"แอนนี่"ให้คนใกล้ชิดแจ้งกับทีมงานรายการ"เรื่องเล่าเช้านี้" ว่า "ถ้าการแถลงข่าวครั้งนี้ของฟิล์มออกมาจากใจจริง ก็จะดีใจมากที่ยอมรับ และเท่าที่ฟังการแถลงรู้สึกไม่ต่างจากการแถลงครั้งแรกของฟิล์ม ที่ต้องยอมรับเพราะทนความกดดันไม่ไหว และเข้าใจว่าฟิล์มเองยังต้องมีหน้าที่ดูแลครอบครัว และหน้าที่การงาน ซึ่งแอนนี่เข้าใจ แต่ก็ยังมีข้อมูลหลายอย่างที่ฟิล์มพูด และไม่ตรงกับความเป็นจริง

"วันนี้แอนนี่อยากให้ปล่อยลูกแอนนี่ไปเถอะ ถึงแม้แอนนี่จะไม่เก่ง ไม่ฉลาด แต่พอรู้บ้าง ขอร้องอย่าเอาเด็กเป็นตัวประกันทางสังคมหรือธุรกิจเลย เขาไม่ผิดอะไร อะไรเป็นอะไรก็รู้กันอยู่ วันนี้แอนนี่ได้ฟังรับทราบและให้อภัยแต่ไม่ลืม"

ขณะที่วันเดียวกันรายการเจาะข่าวเด่นของนายสรยุทธ์ สุทัศนจินดา ในช่วง 17.25 น. นายสรยุทธ์ ได้อ้างว่าได้รับจดหมายจากนางโคมมนต์ ทองมั่ง แม่ของฟิล์ม รัฐภูมิ มาอ่านในรายการ โดยจดหมายของนางโคมมนต์ ระบุว่า กรณี ฟิล์ม และ แอนนี่ เกิดขึ้น ตนพยายามคิดและทำการแก้ปัญหาตั้งแต่ทราบเรื่องการตั้งครรภ์ของแอนนี่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในฐานะที่เป็นลูกผู้หญิงด้วยกันจึงให้ความช่วยเหลือเป็นระยะตามขั้นตอนตลอดมา พร้อมทั้งโทรศัพท์ไปให้กำลังใจกับแอนนี่

"ปัจจุบันครอบครัวของดิฉันมีแต่ความทุกข์ เพราะหัวอกคนเป็นแม่เมื่อเห็นลูกเศร้าก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ เห็นใจทั้งลูกและแอนนี่ ข่าวนี้เป็นที่สนใจของสังคมจึงมีคนแสดงความคิดเห็นมามากมาย ดิฉันก็พอเข้าใจและยอมรับได้ แต่รู้สึกสะเทือนใจ เจ็บร้าวในอกเมื่อได้ฟังคำพูดของคุณระเบียบรัตน์ (พงศ์พานิช นายกสมาคมส่งเสริมสร้างครอบครัวให้เป็นสุข ) ในขณะที่ฟังรู้สึกอยากตายต่อหน้าทีวี คุณระเบียบรัตน์ไม่รู้ข้อมูลรายละเอียดที่แท้จริงเลย การออกมาพูดเป็นการแสดงความคิดเห็นแบบไม่รับผิดชอบต่อความรู้สึก คุณระเบียบรัตน์ไม่ควรมีส่วนและไม่ควรมีสิทธิเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ในมุมใดมุมหนึ่งเลย"




นางโคมมนต์ ระบุว่าถ้านางระเบียบรัตน์คิดจะช่วยสังคมโดยเฉพาะสตรี ตนก็เป็นสตรีที่ทุ่มเททั้งแรงกายและใจในการที่จะทำให้ปัญหาคลี่คลายไปในทางที่ดีทั้งสองฝ่าย การออกมาวิพากษ์ วิจารณ์ตามกระแสของนางระเบียบรัตน์ขาดความรับผิดชอบ ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ ทำร้ายจิตใจของคนเป็นแม่อย่างตนมาก "ดิฉันเสียใจและสะเทือนใจต่อการกระทำของคุณระเบียบรัตน์ในครั้งนี้ จึงเขียนมาเป็นการระบายเพียงเพราะอยากขอความเป็นธรรมจากคุณสรยุทธ์ในฐานะที่ติดตามและนำเสนอข่าวฟิล์มและแอนนี่อย่างต่อเนื่อง ลงชื่อคุณแม่โคมมนต์ ทองมั่ง"

ด้าน"เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาร์เอส ต้นสังกัดของ"ฟิล์ม" ได้ไปโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ หลังจากฟัง"ฟิล์ม" แถลงข่าวเสร็จสิ้นว่า "ฟิล์ม"คงใช้เวลาทบทวน เรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าใจตัวเอง เห็นใจแอนนี่ รู้ผลกระทบที่เกิด คงรู้แล้วว่าควรจะทำยังไงต่อไปให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กล่าวว่า เป็นสิทธิของฟิล์ม รัฐภูมิ และแอนนี่ ที่จะพิสูจน์ความเป็นพ่อของลูก แต่ตามข้อกฎหมายแล้ว ลูกที่เกิดโดยที่พ่อและแม่ไม่ได้จดทะเบียนกันกฎหมายจะให้สิทธิกับแม่ในการเลี้ยงดูลูก 100% แต่ถ้าฟิล์ม ต้องการรับรองเด็กที่เกิดกับแอนนี่ เป็นลูกก็ต้องยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อขอรับรองเด็กเป็นบุตรได้ ขณะเดียวกันถ้าแอนนี่ ไม่ต้องการก็สามารถยื่นคำร้องคัดค้านต่อศาลเยาวชนฯได้เช่นกัน ส่วนการตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ความเป็นพ่อลูกกันหรือไม่ ฟิล์มคงไม่สามารถไปบังคับแอนนี่ได้ ยกเว้นแต่เป็นคำสั่งของศาล ในกรณีที่นายรัฐภูมิยื่นคำร้องขอรับรองเด็กเป็นลูก ซึ่งศาลจะเป็นผู้ใช้ดุลยพินิจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์