รักษาสีหนุ่มค่าใช้จ่ายหลายล้านเจี๊ยบไม่ท้อพ่อ-ลูกป่วย

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม รับยังไหว แม้ต้องดูแลคุณพ่อ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ หลังจากเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก แจงหมดค่ารักษาพ่อไปหลายล้าน ไม่ท้อที่ลูกชาย "น้องเหนือ" ป่วยเป็นโรคน้ำในสมองมากผิดปกติตั้งแต่เกิด

เป็นหัวหน้าครอบครัวจริงๆ สำหรับตลกชื่อดัง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เพราะเวลานี้ ต้องดูแลคุณพ่อ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม หลังจากเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก กระทั่งเป็นอัมพฤกษ์ นอกจากนี้ยังต้องดูแลลูกชาย "น้องเหนือ" ป่วยเป็นโรคน้ำในสมองมากผิดปกติตั้งแต่เกิด ทำให้มีพัฒนาการทางสมองช้ากว่าเด็กทั่วไป เมื่อเจอตัวเจี๊ยบในกองถ่ายหนังเรื่อง "ผู้ชาย ลัลลา สูตร 3G ซ่าส์ ซ่าส์หากิ๊ก"

เลยถามถึงความคืบหน้าอาการของพ่อและลูก เจี๊ยบเผยดังนี้

"ตอนนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์พ่อปลอดภัยอยู่แล้ว หลังจากออกโรงพยาบาล ก็เริ่มโต้ตอบได้ ตอนนี้ไปพักฟื้นที่บ้าน พูดยังไม่ชัดมาก แต่รู้จักคิดเองและพูดเอง แต่อาจจะช้านิดหนึ่ง ก็ยังเดินไม่ได้ ยังต้องทำกายภาพบำบัดเหมือนเดิม ผมก็กลัวพ่อท้อเหมือนกัน เพราะอยู่แต่บ้าน กลัวจะเป็นโรคซึมเศร้า จะเป็นที่มาของความท้อ แต่ตอนนี้รู้สึกสบายใจ เพราะล่าสุดคุณแม่พาไปอยู่ที่แม่สาย จ.เชียงราย" เจี๊ยบกล่าว



ถามต่อ ว่าคุณพ่อบ่นคิดถึงงานในวงการบ้างไหม ดาราตลกชื่อดังกล่าว ว่าพ่อบ่นคิดถึงงานตลอด  จึงได้คุยเรื่องงานเป็นหลัก เพราะจะได้มีการพูดคุยตอบโต้กัน

"เรื่องค่าใช้จ่ายของพ่อ มันเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว ถามว่าเหนื่อยไหม ไม่เหนื่อยนะ (ต้องมีค่าใช้จ่ายมากแค่ไหน) ไม่เป็นไร สองปีที่ผ่านมาก็หมดเยอะ หลายล้านเหมือนกัน แต่ก็โอเค เราก็ยังไหว ถ้าไม่ไหวมันเหนื่อยแน่นอน แต่เรายังไหว เรายังดูแลสองครอบครัวได้ ดูแลพ่อกับแม่ และครอบครัวเรา" นักแสดงอารมณ์ดีแจกแจง

พร้อมกับเสริมต่อว่า ไม่หนักเกินที่จะต้องดูแลทั้งพ่อที่ป่วย และลูกชาย "น้องเหนือ" วัย 7 ขวบ ที่ไม่ปกติ เนื่องจากตั้งแต่เกิด เป็นโรคน้ำในสมองมากเกินไป

"ไม่หนัก ไม่ท้อนะ จริงๆ คนอื่นจะคิดพ่อเป็นแบบนี้ ลูกเป็นแบบนี้ ต้องหนักสิ แต่เราอยู่ตรงนี้ทุกวัน มันเกิดความชินชามากกว่า ตรงนี้เราต้องยอมรับ และต้องทำให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง น้องเหนือ ลูกชายผมเกิดมาเขามีปัญหาน้ำในสมองมากผิดปกติ เลยเรียนรู้ช้ากว่าคนอื่นนิดหนึ่ง แต่ตอนนี้เราก็หมดห่วงแล้ว มีพัฒนาการดีขึ้น ตอนนี้น้องเหนือ 7 ขวบแล้ว" เจี๊ยบกล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์