เจาะลึก เสียงดนตรีมีคุณภาพกับ หวิว เข็มซ่อนปลาย

กลับมาอีกครั้งสำหรับหนุ่ม หวิว-ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท


ศิลปินในสังกัด โน-มิ้วท์ (No-Mute) กับอัลบั้มที่ 3 ภายใต้ชื่ออัลบั้มว่า เข็มซ่อนปลาย อัลบั้มที่เน้นจังหวะดนตรีร็อคกับลุคส์ที่แตกต่างไปจากเดิม


พูดถึงชื่ออัลบั้มชุดนี้ ทำไมต้องเป็นเข็มซ่อนปลาย ?


เข็มซ่อนปลาย นี่จริงๆ แล้วมาจากการทำงานเพลงมากกว่า มีพี่ 2 คนเขาถามว่าจัดเพลงให้หวิวอัลบั้มใหม่นี้จะเป็นเพลงอะไรดีหรือจะให้แต่งเอง เรื่องแต่งเองก็อยากทำอยู่แต่ว่าเนื่องด้วยเวลาและประสบการณ์ก็คงสู้พี่ๆ ไม่ได้

ก็เลยคุยกันว่าจะแต่งยังไงดี

แต่ก็บอกแต่งเพลงยังไงก็ได้ที่เกี่ยวกับคำพังเพยสุภาษิตเลยกลายมาเป็นเข็มซ่อนปลายกับน้ำท่วมปากแต่ชื่ออัลบั้มก็ตรงกับอัลบั้มด้วยเนื่องจากเพลงน้อย ก็เลยเอาเพลง เข็มซ่อนปลาย มาเป็นชื่ออัลบั้มไปเลยคนจะได้คล้องกันว่า หวิว เข็มซ่อนปลาย จะได้จำกันง่ายๆ


เนื้อหาของเพลงในอัลบั้มชุดนี้เป็นยังไงบ้าง ?


เนื้อหาของเพลงส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกเพลงอกหักช้ำรัก ซึ่งคาแรคเตอร์ของผมจะออกแนวจิ๊กโก๋ นักเลงที่เป็นวัยรุ่น แต่เป็นวัยรุ่นที่อกหักซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะหน้าตา การร้อง น้ำเสียงหรือเปล่านะครับ


อัลบั้มนี้หวิวเป็นพระเอก MV เองด้วย ? ตื่นเต้นหรือเปล่า ?


ใช่ครับ ตื่นเต้นครับ แต่ไม่ได้ตื่นเต้นกับทีมงานนะ แต่ตื่นเต้นกับคุณพ่อกับคุณแม่ที่ตามไปดูผมทำงานเพราะปกติท่านยังไม่เห็นผมเล่นแบบนี้ไงครับ พอได้เล่นจริง ๆ ก็มาดู ผมเลยรู้สึกเขินคุณพ่อคุณแม่กับญาติพี่น้องมากกว่า

ที่ตามไปก็เพราะอยากเห็นการทำงาน ร้องเพลงเล่นคอนเสิร์ต เห็นผมทำงานท่านก็รู้สึกภูมิใจ ก็ไม่รู้จะให้อะไรท่านได้มากไปกว่านี้แล้วให้ได้แต่ความภูมิใจครับ


จาก 10 เพลงพอมาอัลบั้มนี้มี 5 เพลงรู้สึกยังไงบ้าง ?


ก็รู้สึกแปลกดีเหมือนกันครับ ตอนแรกก็รู้สึกว่า 5 เพลงเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตจะมีเพลงพอเล่นหรือเปล่า แต่เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตก็ไม่ได้ร้องเพลงของตัวเองซะหมดก็ร้องเพลงของน้องๆ ในอาร์เอสด้วยก็ไม่มีปัญหาอะไร กลับกลายเป็นว่า 5 เพลงนี้จะต้องทำยังไงออกมาให้ดีมากๆ แค่นั้นเองครับ

ที่บางคนส่วนใหญ่อาจะคิดว่า 5 เพลงทำง่ายกว่า 10 เพลง

จริงๆ แล้วยากกว่านะครับเพราะจะต้องใช้เวลาพอๆ กันกับ 10 เพลงด้วยซ้ำ ในการเลือกเพลงจะต้องเอาเพลงที่คิดว่าดีจริง ๆ ถึงเข้าไปอยู่ในอัลบั้มได้


อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 3 แล้วแนวเพลงแตกต่างจาก 2 อัลบั้มแรกอย่างไรบ้าง ?


อย่างแรกเลยในอัลบั้มชุดนี้แตกต่างชัดเจนคือ 5 เพลง อย่างที่สองคืออัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ผมขอเองในเรื่องของเพลง อย่างอัลบั้มแรกจะเป็นVarity หมดเลยก็คือจะเป็น Pop, Rock, Pop-Rockเป็น Variety ซะส่วนใหญ่ จะจับต้นชนปลายไม่ถูกครับพอมาอัลบั้มสอง ก็จะแบ่งแยกชัดเจนเลยว่าเป็น Pop

อย่างเพลงคนรู้ตัวก็จะเป็น Pop อย่างเพลง Rock ก็เป็นเพลงมือที่สามโดยไม่ตั้งใจ

พอมาอัลบั้มนี้ก็ขอแบบที่ผมชอบคือ Rock ให้ผมออกมาเป็น Rock แบบเต็ม ๆ อัลบั้มนี้ก็เลยเป็น Rock จริงๆ แล้วเบื้องหลังการทำงานทุกอย่าง ทั้งการตลาดเรื่องของการดูชาร์ตเพลง เรื่องของเสื้อผ้า ผมมีส่วนร่วมดูหมดทุกกระบวนการ รูปไหนชอบไม่ชอบ ผ่านไม่ผ่านผมจะเป็นคนดูเองหมดเลย

คือกล้าพูดมากขึ้นแล้วอีกอย่างที่เปลี่ยนแปลงคือบ้านหลังใหม่

มาอยู่ No-mute ก็ได้ Producer คนใหม่และ Executive Producer คนใหม่ถามว่าเป็นคนใหม่ในชีวิตหรือเปล่าก็ไม่ใช่เพราะว่าเป็นเพื่อนๆ กันมาก่อนทั้งนั้นเลย Producer ก็เป็น Producer ของวง Am-fine ครับ


การทำงานแตกต่างกันไหม ?


การทำงานก็แตกต่างกันนะครับอย่าง Monster Music จะเจอแต่พี่ๆ ผู้ใหญ่อย่างพี่เจี๊ยบ-พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร พี่ Producer ก็ค่อนข้างที่จะโตกว่าเรามากพอสมควรแต่ผมก็สนิท อบอุ่นคนละแบบกันอย่าง No-mute ก็ค่อนข้างจะเป็นเพื่อนกันมากกว่าครับ

แล้วมีปัญหาระหว่างการทำงานเยอะหรือเปล่ากับอัลบั้มชุดนี้ ?

ปัญหาเหมือนเดิมเลยครับเรื่องของเวลากับสุขภาพ ไม่รู้เป็นอะไรเข้าห้องอัดทีไรไม่สบายทุกที ก็จะต้องดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี

แล้วปัญหาอีกเรื่องหนึ่งก็คือ

เวลา งานพวกพี่ๆ เขาไม่ได้ทำอัลบั้มเราคนเดียว ต้องทำอัลบั้มอื่นด้วยก็จะมีปัญหาตรงนี้มากกว่า แต่เรื่องเทคนิคการร้องหรือการทำดนตรีก็ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพหมดเลย

อัลบั้มนี้ก็จะเป็นสไตล์ผมเต็มๆ เลยครับ

ผมชอบมากๆ ไม่ใช่ว่าสองอัลบั้มแรกไม่ชอบนะ แต่อัลบั้มนี้ชอบมากที่สุดครับ


แล้วมีแนวโน้มว่าชุดที่ 4 ยังคง Concept นี้ไว้หรือเปล่า ?


ชุดต่อไปก็ต้องโตขึ้น มุมมองในเรื่องของเนื้อหาดนตรีอาจจะไปในทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอย่างอัลบั้มนี้เป็นตัวของตัวเองอีกอย่างหนึ่งก็คือผมไม่ต้องหล่อ ไม่ต้องใส่สูท

ไม่ต้องเก๊กสามารถสนุกสนานเฮฮาเป็นตัวของตัวเองได้ เวลาไปรายการ ไปเดินตามท้องถนนหรือคุยกับพี่ๆ สื่อมวลชน ทำให้กล้าคุยมากขึ้นกล้าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงครับ

ตอนนี้มี MV กี่ตัวแล้ว ?

(หวิว) ตอนนี้มี MV ตัวเดียวครับ แต่ MV คาราโอเกะมีในอัลบั้มมีทั้ง 5 ตัวแล้ว


แล้ว MV ที่จะออกมาเป็นเพลงอะไร ? เล่นเองอีกหรือเปล่า ?


น่าจะเป็นน้ำท่วมปากนะครับ จริงๆ ก็อยากเล่นเองนะ ถ้าพี่ๆ เขาเห็นว่าผมเหนื่อยก็คงจะไม่ให้เล่น

อยากเล่น MV คู่กับคนไหนหรือเปล่า ?

จริงๆ แล้วอยากเล่นกับคนใกล้ตัวมากกว่าอย่างตอง ภัครมัย หรือพี่ปาน ธนพร แต่พี่ปานเขาก็ไม่เคยเล่น MV ก็อยากให้มาเล่น MV ของผมครับ

พี่ปานแนะนำเรื่องการร้องเพลงยังไงบ้าง ?

พี่ปานจะแนะนำเรื่องการรักษาสุขภาพ กับการวางตัวมากกว่าครับ


ปัจจุบันมีธุรกิจแบบใหม่เข้ามาเป็นการซื้อเพลงออนไลน์ แล้วคิดยังไงกับเรื่องนี้บ้าง ?


ก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ ทุกวันนี้เทคโนโลยีก็ก้าวหน้าไปมาก ถ้าเป็นดาวน์โหลดลิขสิทธิ์ก็ดีนะครับ แต่ดาวน์โหลดฟรีก็มีอีกแล้ว ก็ไม่รู้จะทำยังไง

อีกหน่อยก็คงไม่มีเพลงให้ทุกๆ คนฟังอีกแล้วครับ นอกจากจะผลิตนวัตกรรมตัวใหม่ที่ COPY ไม่ได้ แต่ก็คงยาก


แล้วคิดไว้หรือเปล่าว่าแผ่นอัลบั้มจริงน่าจะมีของแถมจำพวกอัลบั้มรูปพิเศษอยู่ในอัลบั้มด้วย ?


จริงๆ แล้วถ้าแฟนเพลงที่เขารักเราจริงๆ ชอบเราจริงๆ ในอัลบั้มก็จะมีเครดิต รูปในอัลบั้มอยู่แล้ว จะเป็นตลับถ้าคนที่เขารักเราก็จะเก็บสะสมไว้ได้ ถ้าเป็นแผ่นไม่แท้ก็จะใส่ซองพลาสติกมันจะเก็บไม่ได้ครับ


ในอัลบั้มนี้มีส่วนร่วมยังไงบ้าง ?


ทั้ง 5 เพลงนี้ ผมเป็นคนร้องเอง คอรัสเอง ส่วนการแต่งเพลงผมได้แต่งเพลง ที่ปรึกษา ครับแต่เป็นการแต่งกับเพื่อน ในความพิเศษก็คือเป็นเพลงที่แฟนเพลงเรียกร้องมาเนื่องจากเป็นเพลงในอัลบั้มใต้ดินรุ่นเดียวกับเพลงกบ

แล้วเขาจะบอกทาง Internet ว่าพี่หวิวเอาเพลง กบ มาแล้ว อยากให้เอาเพลง ที่ปรึกษา มาบ้าง บางคนเห็นผมมาอยู่อาร์เอสแล้ว เป็นบนดินแล้ว เขาก็บอกเพื่อนมาว่าเพลง ที่ปรึกษา ก็ดีนะในอัลบั้มใต้ดินหาฟังไม่ได้เลย อัลบั้มนี้มีให้ฟังแล้วครับแต่ว่าเป็นการเล่นดนตรีใหม่


สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ บ้าง ?


ตอนนี้ก็อัลบั้มที่ 3 แล้ว หวิว เข็มซ่อนปลาย นะครับ รักแฟนเพลงที่ติดตามผลงานของผม ผมก็ขอให้ทุกคนติดตามผลงานของผมต่อไป ตราบใดที่ยังมีคนฟังก็จะร้องเพลงไปเรื่อยๆ ครับ แล้วก็จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรสามารถที่จะเข้ามาบอกกันได้ที่ www.rs.co.th อยากเห็นหวิวเป็นแบบไหน E-mail กันมาได้นะครับ ฝากอัลบั้มชุดนี้ด้วยครับ รักทุกคนครับ


ติดตามอัลบั้ม เข็มซ่อนปลาย


ของศิลปินร็อคอย่าง หวิว-ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท และชมมิวสิควิดีโอเพลง เข็มซ่อนปลาย ได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯ และพบกับอัลบั้ม เข็มซ่อนปลาย นี้ได้แล้วทุกแผงทั่วประเทศ


สนับสนุนข้อมูลข่าวโดย: Rs Promotion


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์