เอหวั่นลูกมีปมด้อยแค่ชื่อพ่อยังไม่มี

"เอ" อัญชลี หัสดีวิจิตร กลัวลูกสาว "น้องเอวี่" เป็นปมด้อย เพราะไม่มีชื่อพ่อระบุในเอกสาร รับให้ทนายประสานงานติดต่ออดีตแฟน หวังขอชื่อลงเป็นบิดาของลูกสาว


 แม้จะคลอดลูกสาว "น้องเอวี่" วัย 5 เดือนครึ่งแล้ว แต่เวลานี้ก็ยังไร้วี่แววของผู้เป็นพ่อของลูกสาว สำหรับ "เอ" อัญชลี แม้ว่าเธอจะออกมายอมรับว่าสามารถเลี้ยงลูกได้ แต่ตอนนี้กลัวว่าปัญหาที่จะตามมานั่นก็คือลูกสาวจะมีปมด้อย เนื่องจากยังไม่มีชื่อบิดานั่นเอง เอเผยดังนี้"ตอนนี้น้องเอวี่ 5 เดือนครึ่งแล้ว เขาก็มีแววเป็นนางแบบเหมือนคุณน้า ("โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร) เวลาเอากล้องมาถ่าย ชอบยิ้ม อย่างที่ไปถ่ายแบบมา เขาก็ให้ความร่วมมือดี ไม่งอแง



(พ่อของ "น้องเอวี่" ติดต่อมาบ้างหรือเปล่า)

ไม่มีการติดต่อ ยังเงียบหายเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ยังมีเรื่องทนายอยู่ ทนายก็ยังได้คุยกัน อาจจะมีปัญหาเรื่องชื่อของบิดาในใบเกิดมันไม่มี ทนายบอกว่าต่อไปในอนาคต ถ้าเรานึกถึงลูก เราควรทำให้ถูกต้องไหม เอก็ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าลูกเราโตขึ้น ใบทุกอย่างมันเขียนว่าบิดาไม่ปรากฏนาม มันจะเป็นอะไรไหม แต่ทนายบอกว่าถ้าวันพ่อ หรือถ้าลูกไปสมัครงาน  ถ้ามีชื่อพ่อลูกยังบอกได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเอกสารอ้างอิงว่าลูกเอมีพ่อนะ ทางทนายเอก็ยังติดต่อกับทางโน้น เพื่อจะขอคุยเรื่องการรับรองบุตร แต่ก็ยังติดต่อเขาไม่ได้" เอแจกแจง

พร้อมกับเสริมต่อว่าไม่อยากให้ลูกสาวมีปมด้อย หากต้องนำชื่อใครก็ไม่รู้ ไปใส่แทนชื่อพ่อตัวจริง

"ได้คุยกับทางทนาย เขาก็บอกว่าเราไม่ควรเอาชื่อคนอื่นไปใส่ เพราะวันหนึ่งลูกถามว่าทำไมพ่อหนูคนนี้เหรอ ทั้งที่จริงๆ ไม่ใช่พ่อเขา เขาก็จะเป็นปมด้อยของเขาอีก ถ้าใส่ชื่อเขาไปเลย ก็ไม่ได้ เพราะเขายังไม่ยินยอม ล่าสุดเอเจอปัญหามาแล้ว วันที่พาลูกไปทำพาสปอร์ต เขาก็ถามว่าลูกกี่เดือน เราก็บอกว่า 2 เดือน เขาก็ถามว่าเอาบิดามาด้วยไหม เราก็บอกว่าบิดาไม่มี แล้วเขาพูดเสียงดังมาก เราก็เลยบอกว่าช่วยอ่านรายละเอียดด้วย ในทะเบียนบ้านเขียนมาแล้วว่าไม่ปรากฏนาม แม่เป็นผู้ปกครองคนเดียว ในอนาคตเออยากจะทำให้ถูกต้อง แต่ต้องดูว่าเขายังไง ก็เป็นห่วงเขาเหมือนกันว่าวันหนึ่ง เขาถามขึ้นมาว่าพ่อหนูคือใคร ชื่ออะไร ถ้ามีชื่อแล้ว เราก็ยังตอบได้ ว่าพ่อเขาไปมีครอบครัวของเขา แต่ตอนนี้เราไม่รู้จะอธิบายยังไง" เอกล่าวสรุป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์