“ตั๊ก” เปลี่ยนชีวิต ทุ่มทั้งใจและกายดูแลแม่

ความทุกข์ที่เกิดจากการเจ็บป่วย และเรื่องดีเข้ามาในชีวิต คือ ความสุข ความรัก ความเข้าใจที่แม่ลูกคู่นี้ ตั๊ก-บงกช คงมาลัย และ คุณแม่ ธนาภา ชีพนุรัตน์ มีต่อกัน

แม่เป็นยังไงบ้างตอนนี้? “แม่ก็ดีขึ้นนิดหน่อยหลังจากผ่านความเป็นความตายมาแล้ว ตอนนี้ผอมลง จากน้ำหนัก 70 กว่าเหลือ 40 กว่า กินไม่ลง กินแล้วอาเจียน และก็ต้องควบคุมน้ำตาลด้วย” จากเหตุการณ์นี้ ชีวิตตั๊กเปลี่ยนไปเลยไหม? “เปลี่ยนไปมากเหมือนตั๊กโตขึ้นไป 3 ช่วงอายุ เมื่อก่อนรู้สึกว่าตัวเองอายุ 15 ตลอดเวลาฉันจะทำตัวให้ไร้สาระ ฉันมีความสุขที่จะเป็นแบบเนี่ยะ แต่พอแม่มาป่วยปุ๊บ ด้วยวินาทีนั้นความที่ห่วงแม่ ตัวก็เด้ง! ขึ้นมาเลย กลัวแม่จะกินยาไม่ทัน ไปหาหมอไม่ทันเพราะ รพ.รามาฯ คนเยอะ ตั๊กต้องทำงาน ตั๊กต้องดูแลตัวเองนะ จากคนที่ไม่สนใจตัวเองต้องให้แม่สั่ง ก็ไม่ได้ละต้องทำเองต้องดูแลแม่


ตั๊กเคยเเอบคิดไหมว่าแม่อาจจะไม่อยู่กับเรา? 

 “ตั๊กเคยฝันแบบนั้นในความฝัน ตั๊กร้องไห้ตื่นมาน้ำตายังอยู่เลย ตั๊กร้องไห้จริงๆ ความรู้สึกในความฝันมันยังรู้สึก ถ้าเป็นความจริงก็คงทำใจไม่ได้ ตอนนี้ตั๊กสวดมนต์ขอพรให้แม่ทุกวัน จากเมื่อก่อนที่สวดมนต์ไม่เป็น เดี๋ยวนี้ได้อะไรจากการสวดมนต์เยอะ จากบทสวด ที่เมื่อก่อนเราไม่เคยสนใจ เพิ่งรู้ว่าในบทสวดบอกไว้หมด” แล้วแม่ยังห่วงอะไรไหม วันหนึ่งหากตั๊กขาดเราไป?  “เขาอยู่ได้แล้ว ไม่เป็นห่วงแล้ว ทุกวันนี้บอกตั๊กเลย ว่าไม่ยุ่งกับชีวิตตั๊กแล้ว ตั๊กเลือกเองเลย ชีวิตของตั๊ก ตั๊กทำอะไรที่มีความสุขตั๊กก็ทำ”

ติดตามชมความรักความเข้าใจของสองแม่ลูกได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.นี้ ทางช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์