คุยกับมาโกโตะการกลับมาอีกครั้งของลูซิเฟอร์


ถึงแม้ตอนนี้กระแสฟีเวอร์ของศิลปินเกาหลีจะมาแรงในเมืองไทย แต่ศิลปินจากประเทศญี่ปุ่นก็ยังคงมาแรงและฝังรากลึกลงในหัวใจแฟนๆ ชาวไทยไม่แพ้กัน หากย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน



      คงไม่มีเด็กวัยรุ่นไทยคนไหนที่จะไม่รู้จักวงเจ-ร็อกที่มีชื่อว่า "ลูซิเฟอร์" ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ทั้ง มาโกโตะ, ยูกิ, โทวะ, อัทซึโร และ ซันตะ แต่ทั้งหมดได้อำลาวงกันไปเมื่อ 7 ปีก่อน โดยต่างคนต่างไปตามความฝันของตนเอง

           วันนี้ถือว่าเป็นวันครบรอบ 10 ปีของวงเจ-ร็อกในตำนานวงนี้ และพวกเขาก็กลับมารวมตัวขึ้นเวทีคอนเสิร์ตกันอีกครั้งกับ "Aucifer 10th Anniversary Live in Bangkok 2010" ซึ่งชาวไทยจะได้มีโอกาสชมกันในวันที่ 25 กันยายนนี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก งานนี้นักร้องนำของวงอย่าง มาโกโตะ โคชินากะ เดินทางมาโปรโมทด้วยตนเองถึง "คม ชัด ลึก"


การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของ "ลูซิเฟอร์"

 เรามารวมตัวกันเพราะครบรอบ 10 ปี ของวงลูซิเฟอร์ และเมื่อ 7 ปีที่เราแยกย้ายกันไป เราก็ได้มาเล่นคอนเสิร์ตอำลาที่ประเทศไทยด้วย

 ช่วงที่ห่างหายไป ต่างคนแยกย้ายไปทำอะไรกันบ้าง

 หลังจากที่แยกกันไป ทุกคนก็ยังทำงานดนตรีกันอยู่ และก็ทำงานเบื้องหลังให้แก่ศิลปินดังๆ มาตลอด

 คอนเสิร์ตครั้งนี้ที่เมืองไทย จะมีความพิเศษยังไงให้สมกับที่แฟนๆ รอคอย

 คอนเสิร์ตครั้งนี้เราหวังว่าจะเอาใจแฟนเพลงชาวไทยด้วยการนำเพลงที่แฟนๆ ชาวไทยชอบ ฟังแล้วติดหู มาเล่นในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้

 แตกต่างกับของทางญี่ปุ่นไหม

 คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งนี้จะแตกต่างกับญี่ปุ่นตรงที่ว่าแฟนเพลงชาวไทยจะร้องตามได้หมดเลย เพราะแฟนเพลงชาวไทยเรียนภาษาญี่ปุ่น ซึ่งตรงนี้ผมรู้สึกดีใจ และรู้สึกว่าแฟนเพลงให้การต้อนรับอย่างดี อย่างเหนียวแน่น สามารถร้องตามได้ ทั้งที่เป็นภาษาญี่ปุ่น อย่างในญี่ปุ่นเองแฟนเพลงยังร้องตามไม่เหนียวแน่นขนาดนี้

 เท่าที่แสดงในญี่ปุ่นไปแล้ว ได้รับการตอบรับดีขนาดไหน

 ถ้าเทียบกับ 7 ปีที่แล้ว เรารู้สึกว่าอบอุ่นมากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่แน่ๆ แฟนเพลงทุกคนก็เติบโตมากขึ้น บางคนเมื่อก่อนเป็นนักเรียนมัธยมอยู่เลย แต่เดี๋ยวนี้ก็พาลูกสาวมาแล้ว เป็นคุณแม่แล้ว บางคนบางทีท้องอยู่ มาไม่ได้ก็มี ก็คิดว่าสักวันน่าจะจูงลูกมาดูคอนเสิร์ตของลูซิเฟอร์ด้วย





ทำไมเลือกแสดงคอนเสิร์ตการกลับมารวมตัวอีกครั้งในเมืองไทยด้วย

 สาเหตุที่จัดในเมืองไทย เพราะเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เราอำลาวงที่เมืองไทย ก็อยากจะกลับมารวมวงอีกครั้งที่เมืองไทยด้วย เพราะมีกระแสเรียกร้องจากแฟนๆ เข้ามาเยอะ


จะมีศิลปินอื่นร่วมแจมด้วยไหม

 เป็นพวกเรา ลูซิเฟอร์ วงเดียว


ประทับใจแฟนเพลงชาวไทยยังไงบ้าง

 ผมรู้สึกประทับใจตรงที่มากี่ครั้งๆ แฟนเพลงก็ยังคงต้อนรับอย่างอบอุ่น เหนียวแน่น ผมคิดว่ายังไงก็ต้องมาแสดงคอนเสิร์ตที่นี่ เพื่อตอบแทนแฟนเพลง

 คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของ ลูซิเฟอร์ ที่ทำให้แฟนเพลงประทับใจถึงตอนนี้

 ที่แน่ๆ คือเราเล่นดนตรีเพื่อชีวิต ในการแสดงทุกๆ ครั้ง เราเล่นด้วยชีวิต เล่นด้วยจิตใจ และเต็มที่กับมัน คอนเสิร์ตที่เมืองไทย ถ้านับรวมกับที่ญี่ปุ่น ก็ถือว่าเป็นครั้งที่ 5 น้อยครั้ง แต่เราเล่นอย่างทุ่มเท พอเพลงจบ ผมรู้สึกว่าต้องเล่นให้เต็มที่ อย่างที่มาเล่นในเมืองไทย ครั้งนี้ก็ครั้งสุดท้ายแล้วที่จะเล่น แต่ว่าถึงจะมองว่าครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย แต่หากแฟนเพลงให้การตอบรับดี ไม่แน่ก็อาจจะมาแสดงให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชมกันอีกครั้งก็เป็นได้


หลังจากคอนเสิร์ตนี้ มีแพลนจะทำอะไรต่อ

 หลังจากจบ ผมก็คิดว่าคงจะไปมุ่งหน้าการแสดง ฝึกฝนเกี่ยวกับการแสดง

 พูดอะไรกับแฟนเพลงชาวไทยหน่อย

 ผมรักคุณ ทุกคนน่ารักมาก


 แฟนๆ ที่อยากชม จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ งานนี้พลาดครั้งเดียว อาจเสียใจ!



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์