เฉินหลงฉาว!ถูกกล่าวหาเบี้ยวสัญญาบริจาคเงิน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ภายหลังสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวฮ่องกงกรณีให้สัมภาษณ์ลักษณะเห็นใจตำรวจฮ่องกง

กรณีสลายวิกฤตตัวประกันชนิดตายหมู่ ในช่วงที่ผ่านมา แจ๊คกี้ ชาน หรือเฉินหลง ดาราดังฮ่องกง ได้ตกเป็นข่าวอื้อฉาวอีกครั้ง ล่าสุด หนังสือพิมพ์ฮ่องกงได้โจมตี มูลนิธิ"แจ็คกี้ ชาน"ของเขาว่า ล้มเหลวที่จะระดมทุนเงินบริจาคช่วยเหลือแผ่นดินไหวของเมืองเหวินฉวน เมื่อปี 2008 หลังจากมูลนิธิของเขา ประกาศจะระดมทุนให้ได้ราว 15 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาท แต่ถึงขณะนี้ มูลนิธิ กลับระดมทุนได้เพียง 10 ล้านหยวน หรือราว 40 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้า ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำงานของมูลนิธิกองทุนดังกล่าว 

ขณะที่ประธานของกลุ่ม"เอ็มเพอเร่อร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์"ออกโรงปกป้องว่า ปกติแล้วเฉินหลงเป็นคนซื่อสัตย์และจริงใจเสมอ และความจริงจะปรากฎในอนาคต และว่า เฉินหลงไม่ใช่คนประเภทไม่รักษาสัญญา

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์"เซี่ยงไฮ้"ฉบับหนึ่ง ยังเปิดเผยว่า เฉินหลงยังผิดสัญญากรณีที่เขาบอกว่าจะบริจาครายได้ส่วนหนึ่งจากภายพนตร์เรื่อง"Big Soldoier"เพื่อสร้างโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเบ่ยฉวน ในช่วงที่เขาไปเยือนมณฑลเหวินฉวน ซึ่งเป็นเหยื่อในเหยื่อประสบแผ่นดินไหว ทว่าถึงขณะนี้ โรงเรียนดังกล่าวยังไม่เคยได้รับเงินจากเขาเลย นอกจากนี้ ชื่อของเฉินหลงและกองทุนของเขา ยังไม่ปรากฎในรายชื่อกลุ่มผู้บริจาคเงินช่วยเหลือของมูลนิธิกองทุนด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งควบคุมเงินบริจาคช่วยเหลือสร้างโรงเรียนให้แก่เมืองเบ่ยฉวนด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้านกองทุนมูลนิธิของดาราดังผู้นี้ ชี้แจงว่า ถึงขณะนี้ เฉินหลงยังไม่ได้รับรายได้จากภาพยนตร์ดังกล่าว แต่เขาตั้งใจจะบริจาคเงินตามที่สัญญาแน่ ๆ พร้อมกับประกาศจะฟ้องร้องหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ดังกล่าวด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์