แหวน ซึ้งใจยามป่วย แดน เฝ้าไม่ห่าง

เป็นคู่รักที่กำลังหวานที่สุดในขณะนี้ สำหรับไฮโซสาว แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ และ แดน เหตระกูล ล่าสุดพอสาวแหวนแหวนล้มป่วยด้วยโรคกระเพาะ  แดนก็ตามไปเฝ้าให้กำลังใจตลอดเวลา ทำเอาสาวแหวนแหวนถึงกับซึ้งน้ำใจสุด ๆ
   
แหวนแหวน เผยว่า “เป็นมาสักพักแล้ว ก็ปวดเรื่อย ๆ แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก เพราะปวดซักพักหนึ่งแล้วหายไป แต่ระยะหลังปวดถี่และรุนแรงขึ้น เลยตัดสินใจไปหาหมอ ซึ่งแหวนก็ไปหาและตรวจทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจ เพราะรู้เหตุผลแล้วว่าทำไมจึงเป็น”...เป็นมากขนาดไหน... “เพิ่งเป็นระยะเริ่มต้น ผิวหนังกระเพาะเริ่มจะอักเสบ มันถลอกแต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นแผล แต่ต้องรีบรักษาตัวตอนนี้ เพราะหากเป็นหนักแล้วจะปวดมาก อาจส่งผลกระทบเรื่องงาน ฉะนั้นจึงต้องดูแลตัวเองเต็มที่”

คิดว่าตัวเองทำงานหนักมากเกินไปจนลืมทานอาหารหรือเปล่า เลยทำให้เป็นโรคนี้?
 
“อาจจะใช่ แต่แหวนเป็นคนที่ทานข้าวเช้าและเที่ยงเยอะมาก แต่จะทานข้าวเย็นน้อย รวมถึงระยะหลังที่เราไปสอนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก็ต้องกลับมานั่งทำเลกเชอร์ เตรียมเอกสารต่าง ๆ จนถึงตีสามตีสี่ บางทีก็จะไม่ทานข้าวเย็น บางทีกินตอน 6 โมงก็ไม่กินแล้ว เพราะกลัวอ้วน แล้วเรานอนดึกอีก ส่งผลให้น้ำย่อยออกมาในช่วงนั้น”



...ช่วงที่เข้าโรงพยาบาลแดนได้ไปเฝ้าบ้างมั้ย...

“ไปค่ะ ไปคนแรกเลย มาก่อนแม่ของแหวนอีก คือตอนเช้าที่ไปสตูดิโอเพื่อถ่ายรายการ “ลัดดาซุบซิบ” แหวนก็เป็นลมกลางสตูดิโอเลย ทุกคนตกใจ ทีมงานรีบหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้เรื่อง พอลุกขึ้นมาได้ก็จะไปทำงาน เพราะวันนั้นมีถ่ายสีสันบันเทิงต่อ แต่หมอก็บอกว่าอย่าไปเลยให้พักรักษาตัวที่ รพ.ดีกว่า เพราะกลัวว่าจะปวดท้องกลางรายการ

พอดีพี่แดนโทรฯมา พี่ผู้จัดการก็บอกว่าแหวนอยู่โรงพยาบาล ซึ่งพี่เขาก็ตกใจ แกก็พุ่งมาดู

ซึ่งตอนนั้นเราก็กำลังอาละวาด เพราะกำลังจะฉีดยาเข้าเส้น พี่แดนก็บอกให้ผ่อนคลายพร้อมกับเทศนาไปด้วยว่าให้ทานอาหารให้ตรงเวลา เพราะแกห่วงเรื่องการกิน และแหวนก็เคยเป็นมะเร็งเต้านมมาก่อน เขาก็จะคอยเตือนว่าอย่ากินเผ็ด เนื้อดิบ หรือของมันที่ย่อยยาก ซึ่งเขาจะเตือนให้กินตลอดเวลา เนื่องจากเขาก็เคยเป็นโรคกระเพาะมาก่อนเช่นกัน ฉีดยาเสร็จเราก็หลับไปเลย คือวันนั้นเขายกเลิกการประชุมหมดเลย มาเฝ้าเราตลอด คอยออกไปซื้ออาหารมาให้ทาน ซึ่งคาดว่าอีกสักพักแหวนก็จะอ้วนแล้ว เพราะโดนบังคับให้กิน เอาอาหารมายั่วตลอดเวลาแบบนี้” 


ทำให้เราเห็นน้ำใจกันในยามลำบากมั้ย?

“ใช่ค่ะ แม่แหวนก็ซาบซึ้งใจ พี่เขาก็ดูแลเต็มที่ มานอนเฝ้า ซึ่งจนถึงทุกวันนี้แกก็ยังเป็นห่วงเรื่องอาหารการกินอยู่ค่ะ ทำให้เรารู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ และในอนาคตหากต้องมีครอบครัว มีลูก แต่วันนี้ยังเอาตัวเองไม่รอดเลย พี่แดนยังต้องนั่งเฝ้า แล้วเราจะช่วยกันดูแลครอบครัวได้ยังไง โดยเฉพาะคุณพ่อพี่แดนจะห่วงแหวนมาก เราก็รู้สึกแย่ที่ป่วยอีกแล้ว เหมือนรับผิดชอบตัวเองไม่ดี  ดังนั้นแหวนจึงต้องใส่ใจตัวเองมากกว่านี้ ไม่อยากให้ผู้ใหญ่เป็นห่วง”

...มั่นใจในตัวเขามากขึ้นมั้ย...

“เรารู้สึกดีที่ยามเราป่วยก็มีคนมาดูแลก็รู้สึกอุ่นใจ สำหรับอาการมะเร็งเต้านมนั้น ไปเช็กครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ไปกับพี่แดน  เขาขอแม่แหวนตามไปด้วยเพราะเขาจะค่อนข้างห่วงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งไปตรวจหลังจากผ่าตัด 2 ปีแล้ว พบว่าไม่มีอะไรแทรกซ้อนหรือกลับมาใหม่ ถือว่าหาย 99% แต่มะเร็งมีโอกาสกลับมาได้ทุกเวลาค่ะ ต้องดูแลตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ก็ตรวจปีละครั้งค่ะ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์