ตูน บอดี้สแลมเข้าร.พ. หมอนรองกระดูกต้นคอเคลื่อน


 เมื่อ 1 ก.ย.ที่ ห้องประชุมพระรามเก้า ชั้น 5 โรงพยาบาลพระราม 9 ย่าน พระราม 9 นายแพทย์ไพรัช เจาฑะเกษตริน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์
 
ได้เปิดแถลงข่าวถึงอาการป่วยของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย อายุ 31 ปี ที่ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะปวดต้นคออย่างรุนแรง หลังจากเสร็จการแสดงมินิคอนเสิร์ตที่ร้าน โสต รัชดา ซอย 4

 นายแพทย์ไพรัช ผู้รักษานักร้องหนุ่ม กล่าวว่า ผู้ป่วยเข้ามาที่โรงพยาบาล โดยบอกว่ามีอาการปวดต้นคอมากตั้งแต่อยู่บนเวทีคอนเสิร์ตและร้าวมาที่แขนด้านขวา ทางเราจึงไรับตัวไว้ในโรงพยาบาลและรักษาตามอาการไปก่อน จนในช่วงเช้าจึงได้พาผู้ป่วยเข้าไปทำ เอ็มอาร์ไอ ก็พบว่าหมอนรองกระดูกต้นคอ ข้อที่ 6 และ7 เคลื่อน ในเบื้องต้นได้ให้ทานยาแก้อักเสพ พร้อมเข้าเฝือกอ่อนที่คอ และให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 3-4 วัน โดยในระยะนั้นก็ทำการกายภาพบำบัดต่อเนื่อง และให้หยุดทำกิจกรรมรุนแรงเป็นเวลา 1 เดือน 
 

 เมื่อถามถึงสาเหตุของโรคนี้
 นายแพทย์ไพรัช กล่าวว่าถ้าเป็นผู้ป่วยที่มีอายุมาก น่าจะเกิดจากเนื้อเยื้อที่ข้อกระดูกเสื่อม แต่ในช่วงอายุของคนไข้นั้นยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะบางคนทำกิจกรรมที่รุนแรงกว่า แต่ไม่เป็น ตอนนี้จึงไม่สามารถสรุปได้ ส่วนเรื่องที่จะเป็นเรื้อรังหรือไม่นั้นทีมแพทย์ยังไม่สามารถสรุปได้เช่นเดียวกันน ต้องดูอาการต่อเนื่องไปก่อน”
 

 ด้านนายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการสังกัดจีนี่ เร็คคอร์ดส์  กล่าวว่า
 จากการป่วยของนักร้องหนุ่มส่งผลกระทบในแง่ของธุรกิจ โดยเฉพาะกับคอนเสิร์ต ร็อคไทยหัวใจเดียวกัน ที่จะจัดขึ้นในวัน 11 และ 25 กย.นี้ ซึ่งวงบอดี้สแลมเป็นหนึ่งในศิลปินหลัก พร้อมทั้งงานคอนเสิร์ตจ้างๆต่างๆ ที่รับไว้ในช่วง 1 เดือนต่อจากนี้ ก็ต้องยกเลิก ซึ่งทางเราเองได้แจ้งไปทางผู้จ้างเรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าภาพก็เข้าใจเพราะมันเป็นเหตุสุดวิสัย ตูนเขาเป็นคนที่แคร์แฟนเพลงเขาก็จะเต็มที่กับการร้องบนเวทีมาก ถ้าใครได้ไปดูเขาเล่นคอนเสิร์ตต่างจังหวัดจะเห็นว่าเขาค่อนข้างโลดโผน ตนเองก็เคยเตือนเรื่องนี้ คือถ้าเป็นอะไรที่อยู่ในสคริปต์ทีมงานก็เซฟกันเต็มที แต่บางครั้งในความทุมเทของตูนเขาก็จะมีนอกสคริปต์บ้าง ซึ่งการโยกมากไปของตูนอาจจะทำให้เกิดการป่วยครั้งนี้ก็เป็นได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์