ตูน บอดี้สแลม ทรุด หมอนรองกระดูกเคลื่อน แพทย์สั่งพักงาน 1 เดือน

แพทย์ รพ.พระราม 9 แถลงอาการป่วยนักร้องดัง "ตูน บอดี้สแลม" พบหมอนรองกระดูกเคลื่อน ต้องดามเฝือกอ่อนที่คอ และสั่งพักงานนาน 1 เดือน ด้านต้นสังกัดเผยบอดี้สแลมกำลังมีคอนเสิร์ตใหญ่ราวสัปดาห์หน้า คงต้องยกเลิกเชื่อผู้จัดเข้าใจ...

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่โรงพยาบาลพระราม 9 นพ.ไพรัช เจาะฑะเกษตริน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์  ผู้ให้การรักษาอาการป่วย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง วัย 31 ปี เปิดเผยว่า ทีมแพทย์ได้รับคนไข้เข้ามารักษาเมื่อเวลา 02.30 น. คนไข้มีอาการปวดคออย่างมาก แขนขวาร้าว โดยแพทย์รักษาด้วยการให้ยาเบื้องต้น และได้ทำการเอกซเรย์ ด้วยเครื่องสนามแม่เหล็กแรงสูง หรือ เอ็มอาร์ไอ เมื่อเช้า พบกระดูกต้นคอเคลื่อนไปด้านหลังบางส่วน ระหว่างท่อนที่ 6- 7 ส่งผลให้ปวดต้นคอ หากไม่รับรักษาอาจจะทับเส้นประสาทมีผลต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย

ทั้งนี้ อาการดังกล่าว หากพบในกลุ่มผู้สูงอายุมักเกิดจากข้อเสื่อม แต่ในวัยทำงานนั้น บางคนมีกิจกรรมมาก ก็อาจจะไม่พบอาการ

"บริเวณ ที่เป็นหมอนรองกระดูกนั้นมีลักษณะนิ่ม เข้าใจว่าคนไข้ต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกายผิดรูป ทำให้เคลื่อนไหวด้านหลัง แพทย์ให้ดามเฝือกอ่อนที่คอเอาไว้ และรักษาด้วยการทำกายภาพ เบื้องต้นอยากให้พักงานอย่างน้อย 1 เดือน ทั้งการร้อง และการเคลื่อนไหวตัว" ด้าน วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ต้นสังกัด ยอมรับว่า บอดี้สแลมกำลังมีงานคอนเสิร์ตใหญ่ ในวันที่ 11 ก.ย. และวันที่ 15 ก.ย. อาจจะส่งผลทำให้ต้องงด เชื่อว่าผู้จัดงานคงเข้าใจ และเห็นใจ หากจะให้ไปแต่เพื่อนนักดนตรีก็คงไม่ได้เพราะขาดนักร้องนำอย่างตูน ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจให้ตูนพัก 1 เดือนตามคำร้องของแพทย์ และการแสดงที่มีลักษณะโลดโผนก็คงลดลงบ้าง

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันที่ผ่านมา นักแสดงชื่อดัง ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการด้วยความเป็นห่วง.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์