แพทย์เผยดอน-จมูกบานเป็นมะเร็งตับระยะที่4

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ผศ.นพ.สิโรจน์ กาญจนปัญจพล แพทย์ผู้ผ่าตัด ดอน จมูกบาน ได้แถลงผลการผ่าตัดเมื่อสามวันก่อนว่า หลังการตรวจอัลตราซาวด์ พบก้อนเนื้อในตับซีกซ้ายสามจุด มีขนาด 9 ซม. 7 ซม. 3 ซม. โดยก้อนใหญ่กินเข้าไปในเส้นเลือดใหญ่

ผศ.นพ.สิโรจน์ เผยต่อไปอีกว่า ดอน จมูกบาน ตรวจพบไวรัส ตับ บี ซึ่งเป็นพาหะของการเกิดมะเร็ง ทางการแพทย์นั้นไม่ต้องเจาะเนื้อเอามาตรวจ โดยดูจากสภาพร่างกายแล้วสามารถผ่าตัดได้เลย หลังจากผ่าตัดตับซีกซ้ายออกไป ซีกขวายังสามารถทำงานได้ปกติ ไม่มีอาการแทรกซ้อน และส่วนที่ถูกตัดจะงอกขึ้นมาใหม่ได้ ด้านดอน จมูกบาน ได้เผยเช่นกันว่า ตนเองทราบว่า เป็นมะเร็งหลังจากผ่าตัดแล้วเสร็จ โดยภรรยาและลูกปิดบังตนเองเอาไว้ ตอนนี้รู้สึกดีใจที่ผลการผ่าตัดออกมาสำเร็จ แพทย์ได้ให้การรักษาโดยใช้ยาต่อไป ตนเองขอขอบคุณทุกคนที่แสดงความช่วยเหลือ

"วันก่อนมี เทพ โพธิ์งาม มาเยี่ยม ต้องการมาช่วยผม มีภรรยาของ กรุง ศรีวิไล ก็มาเยี่ยม อยากบอกตรงนี้ว่าผมยังสามารถช่วยตัวเองได้ ถ้าจะกรุณาให้ผมได้เล่นละครหรือภาพยนตร์ของท่านแทน ก็แล้วกันครับ" ทั้งนี้ ดอน จมูกบาน อายุ 61 ภรรยาชื่อ วรรณภรณ์ เพียรเกตุ วิทย์ มีบุตรสองคน คือ ณัฐฐกฤติน และ ธนัญญา เพียรเกตุวิทย์ แพทย์เผยอีกว่า จะให้ดอนพักรักษาตัวไปอีกหนึ่งสัปดาห์และให้ดอนเป็นคนไข้พิเศษได้รับการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายบางส่วนด้วย

แฟนตลกของเขาช่วยได้ที่ บัญชี เล็ก เพียรเกตุวิทย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อย ปตท. ลาดหลุมแก้ว 509-1-0406-9



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์