โอ อนุชิตเผยไวรัสเล่นงานน่วม


เมื่อ โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดกล้องละครเรื่องค่าของคน ที่บ้านเรือนไทย รังสิต-นครนายก ถึงอาการป่วยของตนเองว่า


 เรียกว่าเป็นไวรัสที่ปลายประสาทคู่ที่ 7 อาการก็คือหน้าซีกซ้ายของโอจะคอนโทรลไม่ค่อยได้ เป็นมาได้ 10 วันแล้วครับ คืออยู่ดีๆ มันก็เป็น ทุกคนก็เป็นได้ เพราะทุกคนมีไวรัสตัวนี้อยู่ในร่างกาย เป็นไวรัสตัวเดียวกับที่ทำให้เกิดอีสุกอีใส วันหนึ่งพอร่างกายของเราพักผ่อนไม่เพียงพอ มันก็จะปรากฏขึ้นมา

 อาการเริ่มแรกคืออาการจะเหมือนคนนอนตกหมอน ปวดคออยู่ 2 วัน สักพักก็เริ่มปวดหัวแต่เราจะรู้ว่ามันไม่ได้ปวดหัวเหมือนปวดหัวที่เรากินยาพาราฯ หาย มันเหมือนปวดหัวที่ต้องไปนวดเหมือนมันปวดเส้น พอสักพักไปนวดไทยธรรมดา หลังจากนั้นก็ไปฝังเข็มกับหมอที่ไว้ใจได้ ปรากฏว่าหลังจากฝังเข็มเสร็จตอนกลางวันก็ยิ้มไม่ได้ มันจะรู้สึกได้ว่าหน้าของเรามันเปลึ่ยน ก็คุยกับหมอที่เราไปฝังเข็มเขาก็บอกว่าให้กลับไปนอน เพราะอาการของโรคเป็นแบบนี้ พอเราจะล้างหน้าอาการต่อมาคือเราล้างหน้าเรารู้สึกว่าหลับตาซ้ายแต่มันหลับไม่สนิท น้ำก็เข้าตาซ้ายก็ค่อยๆ เป็นมากขึ้น


 อาการที่หนักสุดคือกินอาหารเสร็จแล้วก็นอน ตื่นมาหิวก็กินอีก ตอนนี้เรารู้สึกว่า เราเคลียร์อาหารในปากไม่ได้ ก็เลยต้องบ้วนปาก บ้วนปากน้ำก็พุ่งออกมา ก็โทร.หาหมอที่ฝังเข็มเขาบอกว่า ถ้าไปหาหมอแผนปัจจุบันเขาจะบอกว่าเราเป็นไวรัสที่ปลายประสาทคู่ที่ 7 ซึ่งเขาบอกว่าแผนปัจจุบันจะให้รักษาโดยสเตียรอยด์และยาฆ่าไวรัส แต่เรามีถ่ายละครวันรุ่งขึ้นก็โทรหาหมอที่โรงพยาบาลที่รู้จักกัน เขาก็บอกให้เราไปก่อน ปรากฏว่า โรงพยาบาลวินิจฉัยว่าเป็นโรคเดียวกัน ก็เลยต้องนอนพักรักษาตัว 4 วัน คุณหมอบอกว่า 1 เดือนจะหายเป็นปกติครับ ไม่ต้องกังวลครับ นอกจากทำกายภาพแล้วก็มีทานยาฆ่าไวรัส ทานยาบำรุงปลายประสาท ตอนนี้หาหมอปัจจุบันก่อนครับ กำลังใจดีครับ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์