ฝนทิพย์ ไม่ธรรมดา


ไม่เพียงแต่จะโด่งดังในสื่อกระแสหลักและสื่อบันเทิงทั่วไปเท่านั้น แต่ "ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ที่เพิ่งคว้ารางวัล "ขวัญใจช่างภาพ" และ "ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม" จากเวทีมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุด ยังถูกกล่าวถึงในเว็บล็อก "นิว มันดาลา" (นวมณฑล) ของคณะนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญประเด็นเรื่องเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย


โดย "แอนดรูว์ วอล์คเกอร์" นักวิชาการสาขามานุษวิทยาและหนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บล็อกแห่งนี้ ได้พาดหัวกระทู้ในนวมณฑลที่พูดถึงปุ๊กลุกว่า "ชุดประจำชาติไทยและทรงผมแบบงวงช้าง!"


ขณะที่เนื้อหาของกระทู้มีว่า นวมณฑลขอแสดงความยินดีกับนางสาวฝนทิพย์ "ปุ๊กลุก" วัชรตระกูล ตัวแทนจากประเทศไทย ซึ่งสามารถคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพและชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากเวทีมิสยูนิเวิร์สประจำปี ค.ศ.2010 มาครอบครองได้สำเร็จ จากนั้นได้มีการอ้างอิงเนื้อหาข่าวจาก "เดอะ เนชั่น" ความว่า


"สำหรับการประกวดรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ปุ๊กลุกได้ใส่ชุด "สยามไอยรา" ซึ่งออกแบบโดยพลิน อภิญญากุล ชุดดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องแต่งกายที่พระบรมวงศานุวงศ์ทรงใช้สวมใส่ขณะประทับบนหลังช้าง ขณะเดียวกัน ก็มีการออกแบบทรงผมในลักษณะงวงช้างเพื่อให้มีความคล้ายคลึงกับส่วนหัวของช้างอีกด้วย"


นอกจากนั้น วอล์คเกอร์ยังระบุในตอนท้ายของกระทู้ว่า นางสาวเจซินต้า แคมป์เบลล์ ตัวแทนจากประเทศออสเตรเลีย ก็สามารถคว้ารางวัลนางงามมิตรภาพ จากเวทีมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้ มาครอบครองได้เช่นกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์