ดอน จมูกบานตับโตเล็งผ่าตัดหมอรับรองหายขาด


 นักแสดงตลกรุ่นใหญ่ ดอน จมูกบาน ป่วยตับโต เตรียมผ่าตัด 26 ส.ค.นี้ เผยหมอรับรองผ่าตัดแล้วหายขาด

หลังมีข่าวว่า "ดอน จมูกบาน" หรือนายเล็ก เพียรเกตุวิทย์ ป่วยเป็นโรคตับโตจนอาการทรุด ต้องหามส่งโรงพยาบาล แถมหมอสั่งผ่าตัดด่วน ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เมื่อผู้สื่อข่าวโทรสอบถาม ดอน จมูกบาน กล่าวว่า ไม่ได้มีอาการหนักหนา แต่เดิมมีอาการเคล็ดขัดยอก ปวดเมื่อยตามตัว ตามข้อ ซึ่งเป็นอาการปกติ ต่อมาน้ำหนักก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ ผอมมากจนเพื่อนๆ ทัก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เพราะไม่เคยตรวจสุขภาพหรือไปหาหมอมาก่อนเลย กระทั่งเริ่มมีอาการผิวเหลือง แล้วก็เจ็บบริเวณชายโครงด้านขวา เพื่อนๆ และคนที่บ้านให้ไปตรวจสุขภาพ


 "ผมจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว มีการตรวจเลือด ตรวจความดัน เอกซเรย์และสแกนร่างกาย ปรากฏว่าพบเป็นจุดที่ตับ หมออธิบายว่าตับโตกว่าปกติ ทำให้เส้นตามร่างกายบวมไปด้วย ส่งผลให้เรามีอาการปวดเมื่อย ตอนแรกก็ไม่แน่ใจ ว่าจะผ่าตัดดีหรือจะกินยาดี จนกระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม หมอนัดให้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งหมอก็ยังลงความเห็นว่าตับโต และแนะนำว่าควรจะผ่าตัดดีกว่ากินยา เพราะจากการตรวจสุขภาพ ผมไม่ได้มีอาการแทรกซ้อนอะไร ไม่มีความดัน ไม่มีเบาหวาน ถ้าผ่าตัดอาการตับโตก็จะหายขาด แต่ถ้ากินยาจะไม่หายขาดและต้องกินยาไปเรื่อยๆ ผมไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงทำให้ตับโต" ดอนกล่าว


 ดอนยังกล่าวต่อว่า ตอนนี้ตัดสินใจผ่าตัดแล้ว เพราะทางบ้านอยากให้ผ่าจะได้หายขาดจากอาการดังกล่าว ทั้งนี้ เชื่อใจในโรงพยาบาล และหมอที่จะรักษาด้วย


 "วันนี้เดินทางไปที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อเตรียมตัวผ่าตัดในวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม ตอนบ่าย 3 โมง คิดว่าหลังผ่าตัด น่าจะมีการแถลงเรื่องอาการอีกทีหนึ่ง ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเบื้องต้นนั้น ถ้ากินยาอย่างเดียวประมาณ 4 แสน แต่ถ้าผ่าตัดคิดว่าน่าจะน้อยกว่ากินยา ผมก็ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ต้องถามหมออีกทีหนึ่ง ส่วนสมาคมตลก เขาก็ปรึกษากันอยู่เรื่องความช่วยเหลือ เพราะอาชีพแบบผมรายได้ไม่แน่นอน เลยไม่มีประกันสังคม แล้วประกันชีวิตของผมก็เพิ่งขาดไปเมื่อเร็วๆ นี้" ตลกคนดังกล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์