พลอยขอที่พักพิง คบต้าร์ลงตัวต่างเติมเต็ม

ไม่เคยปิดบังเรื่องรัก สำหรับดาราสาว "พลอย"เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ อย่างล่าสุดกับความรักที่คบหาอยู่กับอดีตนักร้องดัง "นาวินต้าร์" หรือ นาวิน เยาวพลกุล

แม้จะมีคลื่นใต้น้ำปั่นป่วนอยู่บ้าง แต่ดาราสาวก็สามารถแก้ปัญหาได้ตามฉบับของเธอ ที่พูดตรงและแรง

วันนี้มากะเทาะหัวใจดวงน้อยแต่ดูเหมือนมีพลังของหนูพลอยกัน

- กว่าจะมาคบต้าร์นี่ พลอยโสดมานานเท่าไหร่?

พลอย - "2 ปีค่ะ ยอมรับมีคนมาจีบมาคุย แต่พลอยไม่พร้อม คือถ้าพร้อมเมื่อไรบอกเอง จนวันนี้พลอยรู้สึกเจอคนที่ใช่ เหมาะสำหรับเรา คุยกันได้ พลอยก็พร้อมที่จะบอกว่าใช่ เรากำลังคบหาดูใจกันอยู่ค่ะ ไม่มีเรื่องอะไรที่โกหก"


- ตัวต้าร์ไม่เคยยอมรับว่าคบสาวคนไหน แต่พอเป็นพลอยเขาออกมารับทันที?

พลอย - "ต้องบอกว่ามันไม่แฟร์ที่ไปกล่าวหาเขาแบบนั้น หรือไปบอกว่าเขาเป็นผู้ชายที่เห็นแก่ตัว ตอนที่เขามีความรักมีความสัมพันธ์เขาอยู่เมืองนอกมา 8 ปี ไม่มีโอกาสพูดหรืออธิบาย อีกอย่างตอนที่เขาสัมภาษณ์มันจบไปแล้ว 2 ปีกว่า ถามจริงเถอะมันผิดด้วยเหรอ อันนี้คือพี่ต้าร์ฝากพูดนะ เขาเองก็เครียดที่โดนแบบนี้ เขารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม เรื่องมันจบไปแล้ว 2 ปีกว่า ทำไมเขาต้องพูด ทำไมเขาต้องสาว"

- ตอนนั้นรู้สึกไม่มั่นใจไหม เพราะต้าร์มีข่าวกับได๋ (ไดอาน่า) อยู่เรื่อยๆ?

พลอย - "ไม่เกี่ยวค่ะ เพราะเรารู้จักกันเราคุยกัน พลอยรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง พี่ต้าร์ไม่ได้อยู่ยุคแบบพลอยที่เจอสื่อเจอข่าว เขาไม่ชิน เพราะเขาไปอยู่เมืองนอกมา 8 ปี เขาปรับตัวไม่ทัน แต่พูดตรงๆ พี่ต้าร์คบใคร เขาเปิดเผยทุกคน แต่เขาไม่มีโอกาสได้เปิดเผย แต่พอมันถึงเวลานั้นมันก็ผ่านไปแล้ว"

- ถูกใจอะไรต้าร์ เพราะโสดอยู่ตั้ง 2 ปี แถมมีคนเข้ามาให้เลือกตั้งเยอะ?

พลอย - "พลอยไม่ได้เป็นคนที่เลือกมาก แต่พลอยมีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเรา พลอยไม่ได้บอกว่าคนที่จะมาเป็นคนพิเศษของพลอยต้องโปรไฟล์ดี ต้องรวย สิ่งเหล่านี้มันไม่จำเป็น คบกันด้วยใจดีกว่า กับพี่ต้าร์เจอกันครั้งแรกงานไนน์เอ็นเตอร์เทน วันนั้นพลอยไปเป็นพิธีกร ใส่ชุดสีน้ำเงินนั่นน่ะค่ะ แล้วเขาเป็นพิธีกรก่อนหน้าพลอย วันนั้นด้วยความที่พลอยต้องคิดสคริปต์เองก็ตื่นเต้นเพราะไม่เคย พี่เขาก็มาพูดให้กำลังใจ จนเขาขึ้นไปประกาศเสร็จกลับลงมา พลอยก็ขอบคุณเขา โดยที่ตอนนั้นก็ถึงตาเราที่จะขึ้นไปทำหน้าที่ พี่ต้าร์ก็บอก ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวพี่อยู่เป็นเพื่อน คือตอนแรกยังไม่ได้ปิ๊งเขานะ พลอยรู้สึกว่าเขามีน้ำใจกับเราจัง รู้สึกประทับใจแบบไม่รู้ตัวค่ะ"

- แล้วเริ่มมากิ๊กตอนไหน?

พลอย -"เจอครั้งแรกต้นปี มาเจออีกทีก็เกือบสิ้นปี เขามาเรียนแอ๊กติ้งที่บ้านหม่อมน้อยก็เจอกัน พี่เขาไปขอบีบีจากผู้จัดการ คือผู้จัดการเขากับพลอยทำงานด้วยกัน ตอนนั้นพี่ต้าร์ถ่ายเรื่อง บังเอิญรักไม่สิ้นสุดอยู่ เราก็บอกพี่ผู้จัดการฝากเซย์ฮัลโหลพี่ต้าร์ด้วย แค่นั่นน่ะ อีกแป๊บนึงพี่ต้าร์ก็แอดบีบีมา ตอนหลังก็เริ่มคุยกันบ่อยขึ้น เจอกันที่เรียนแอ๊กติ้ง รู้สึกว่าเขาเป็นคนมีมุมมองมีทัศนคติที่ดี รู้สึกคุยกันได้ก็เริ่มคุยกัน"

ถึงวันนี้ี่คุยกันนานขนาดไหนแล้ว?

พลอย - "(ทำท่านับ) จะสิบเดือนแล้วค่ะ คุยกันแล้วเขาเป็นคนที่พยายามเข้าใจเรา เรารู้สึกซึ้ง เพราะบางคนไม่ แม้แต่จะพยายามเข้าใจ และเหมือนเราเติมเต็มซึ่งกันและกัน คือพลอยเป็นคนตลกๆ ซ่าๆ เขาก็ขำ เขารู้สึกมีความสุข ก็ดีใจที่เราเติมเต็มซึ่งกันและกันได้ ซึ่งพี่ต้าร์เป็นผู้ชายที่อบอุ่น ไม่เคยทำให้พลอยรู้สึกกังวล คบกับเขาเราสบายใจ แม้ตัวเขาอยู่ต่างประเทศ พลอยอยู่เมืองไทย แต่เรามีความเชื่อใจกัน เขาโทร.หาตลอด คุยกันเรื่อยๆ ที่มีโอกาสจะคุย บางวันอาจจะคุยกันน้อย แต่เราคุยกันด้วยความเข้าใจ"

- เรียกว่าระยะทางที่ห่างไกลกันไม่มีปัญหา?

พลอย - "มันอาจจะมีปัญหาตรงที่เวลาต่างกัน คนรักทุกๆ คนน่ะ ใครๆ ก็อยากมีเวลาอยู่ด้วยกัน แต่เราโชคดีตรงที่เราพยายามจูนกันปรับเข้าหากัน เพราะพลอยก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็กลับมาเจอกันแล้ว พี่ต้าร์ทำธีซิสจบก็จะได้กลับมามีเวลาอยู่ด้วยกัน ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเขาก็จะกลับมาสิ้นเดือนก.ย.ค่ะ"

- ถามจริงๆ ว่าเหงาไหม?

พลอย - "ก็เหงา แต่พี่ต้าร์ไม่ได้ทำให้พลอยรู้สึกเหงา ถามว่าเรามีคนรักที่ดี เราดีใจมั้ย เราแฮปปี้มีความสุข แต่เราต้องไม่ยึดติดกับอะไรเกินไป ไม่อย่างนั้นจะพะวงหน้าพะวงหลังทำงานทำการไม่ได้ เราต้องพอดีๆ พลอยพยายามทำให้ทุกๆ ฝ่ายพอใจสบายใจ พลอยมีความรักก็จริง แต่งานพลอยก็ต้องทำได้ แมเนจทุกอย่างให้ได้ ต้องมีเวลาให้ครอบครัวต้องมีเวลาให้เพื่อน"

- คาดหวังกับความรักครั้งนี้ไหม?

พลอย - "ไม่รู้จะคาดหวังอะไร เพราะทุกอย่างเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนสำหรับพลอยมาตลอด เอาปัจจุบันให้ดี ตรงนี้วินาทีนี้ให้ดีให้แฮปปี้ อีกหนึ่งวินาทีข้างหน้าจะเป็นยังไงพลอยไม่รู้ ตรงนี้ให้ดีแค่นี้พอ"

- มองอนาคตอย่างไร?

พลอย - "พลอยก็อยากมีครอบครัวนะ ไม่ได้แช่งนะ คือวันนึงถ้าพลอยไม่เหลือยายไม่เหลือคุณแม่แล้ว พลอยก็อยากมีที่พักพิง คือคนที่อยู่กับเรา คนที่ให้กำลังใจเรา แต่พลอยไม่รู้จริงๆ ว่าจะมีวันนั้นหรือเปล่า การที่อยู่เป็นคนของประชาชน มีความรักด้วย และอยู่ตรงจุดนี้ด้วย มันมีหลายอย่างมารบ กวน พลอยมีความรักทีก็ต้องมีข่าวแล้วว่าเลิกกัน เริ่มมีปัญหากันทั้งๆ ที่ทุกอย่างยังโอเค คือมันมีแบบฝึกหัดมาให้ทำตลอด มีเรื่องราวมาพิสูจน์เราตลอดว่าเราจะผ่านไปได้มั้ย"

- กว่าจะมาถึงจุดนี้ เรียกว่าเจอมาเยอะ?

พลอย - "เรียกว่ายืนอยู่ตรงจุดนี้มันไม่ง่าย มันมีหลายอย่าง ไม่ใช่เราเป็นดาราแค่มีงาน แต่มันต้องอยู่ให้เป็นด้วย พลอยเป็นตัวพลอย เราชัดเจน ไม่คิดเลียนแบบใครและไม่คิดที่จะเป็นใคร เราเป็นเราค่ะ และทุกวันนี้ก็ยังต้องปรับตัวและต้องเปิดรับด้วย ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองค่ะ"

- อยากให้ฝากถึงน้องที่อยากเข้าวงการ?

พลอย - "จะทำอะไรก็แล้วแต่ รักและเคารพในสิ่งที่ทำ เพราะทุกอาชีพทุกสาขาในวงการบันเทิงเป็นอาชีพที่มีคุณค่า เป็นอาชีพที่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้าอยู่ตรงนี้แล้วอยากจะดังอยากจะเป็นข่าว คุณก็เป็นอะไรแค่วูบมาวูบไป ไม่ใช่ตัวจริง ถามจริงๆ 10 ปีมาเนี่ยมีคนเข้ามาในวงการเยอะขนาดไหน แต่คนที่อยู่จริงเนี่ย มีอยู่กี่คน"

"อยากบอกว่าต้องจริงจังจริงใจค่ะ"




กล้าเล่นจนดัง

"16 ปี ย่างจะเข้า 17 ปีแล้วค่ะ" "พลอย-เฌอมาลย์" บอกถึงระยะเวลาที่อยู่วงการบันเทิง


"เริ่มจากงานเล็กๆ ก่อน ตามพี่นุ่น (สินิทธา) มา งานแรกคือถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ครบรอบ 13 ปี แล้วก็ถ่ายโฆษณามาเรื่อยๆ และมิวสิควิดีโอ ถึงมีโอกาสแสดงละคร" โดยช่วงแรกของการทำ งานนั้น ส่วนใหญ่เป็นการถ่ายแบบถ่ายโฆษณา เธอว่า "ตอนนั้นสนุก เพราะมันไม่เหนื่อยเหมือนถ่ายละคร เราสามารถมีรายได้ รู้สึกตัวเองมีคุณค่า มีประโยชน์ ตอนนั้นเป็นเด็ก ไม่เคยหาเงินด้วยตัวเองมาก่อน พอหาเงินก้อนแรกให้คุณแม่ ให้ที่บ้านได้ รู้สึกว่า เรามีคุณค่าจัง และก็เริ่มสตาร์ตมาเรื่อยๆ"

ถามว่าพอเข้ามาทำงานแล้วรู้สึกชอบไหม

พลอยตอบ "ครั้งแรกเอาจริงๆ นะ ไม่ชอบเลย ตอนนั้นเด็กมาก ไม่รู้จักสาวประเภทสอง พอมาเจอตกใจ วงการแฟชั่นเขาเป็นแบบนี้เอง ไม่เคยเห็นไม่เคยสัมผัส แต่เราได้สัมผัสเพราะตามพี่สาวมากองถ่าย คือแม่พลอยเป็นซิงเกิ้ลมัมที่เลี้ยงลูกคนเดียว ไปไหนก็ไปด้วยกัน ใครเจอเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะชวนมาถ่ายแบบ แล้วเด็กๆ พลอยเป็นคนหน้าบึ้ง รับแขกไม่ค่อยเป็นจนพลอยได้โอกาสมาทำ และพลอยก็หายไปช่วงหนึ่ง เพราะพลอยเรียนหนังสือและดัดฟัน"

"ตอนอายุ 12 ปีมีโอกาสได้เล่นหนังเรื่องแรก "กู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเหอเทอมเดียว"

ถามว่ายากมั้ย ไม่ยาก แต่เราไม่คุ้นเคย ไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อน ไม่รู้ว่าการแสดงที่ถูกต้องคืออะไร ยังงงกับสิ่งที่ทำอยู่ ไม่เข้าใจ จนกลับมาอีกทีอายุ 16 เล่นละครกับช่อง 7 เรื่อง นางสาวโพระดก ของอา บัณฑิต ฤทธิ์ถกล เป็นครั้งแรกที่ได้กลับมาเล่นเป็นนางเอกเต็มตัว หลังจากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่เข้าใจการแสดง จนมีโอกาสเรียนการแสดงกับ หม่อมน้อย (ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) เพราะหม่อมติดต่อให้เล่นเรื่อง ลูกทาส เลยทำให้เข้าใจถึงการแสดงมากขึ้น เริ่มชอบว่าการแสดงคืออะไรและเริ่มหลงรัก"

ช่วงที่ถือว่าพีกที่สุดในเรื่องการแสดงช่วงนั้น

เธอกล่าวว่า "เป็นช่วงที่เล่นละคร หน้าต่างบานแรก ของไอทีวีค่ะ เป็นละครที่เรตติ้งสูงมาก เรากล้ารับบทเด็กสาวใจแตก ท้องตั้งแต่ตอนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยม เป็นละครสะท้อนสังคม เป็นละครชีวิตค่ะ เป็นละครที่ดี และเรากล้าเล่น แล้วทำให้เราดัง ซึ่งในเรื่องนี้ก็ทำให้ได้รางวัลไปหลายสาขาเลยทีเดียวค่ะ"

เรียกว่าเป็นผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับความกล้า



อยากเป็นคนดีให้ทุกคนพอใจ

เเจอข่าวมาตั้งแต่อายุ 17 โดยดาราสาว "พลอย"เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เล่าว่า

"ตอนนั้นตกใจมากตั้งตัวไม่ทัน ช็อก เพราะเราไม่คุ้น"

ถามว่าตอนนี้ชินหรือยัง ดาราสาวหัวเราะ "ชินแล้วค่ะ ภูมิต้านทานเยอะ ด้วยความที่เราเป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูงมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เมื่อก่อนเราตอบอะไรเขาก็รับไม่ได้ ก็จะไปเขียนว่าพลอยวีน เหวี่ยง พลอยเครียดนะ แล้วพลอยก็พูดว่าไม่เป็นไร เวลาจะพิสูจน์เอง ถ้าพลอยไม่ดีจริงเดี๋ยวพลอยก็หายไปเอง ตอนนี้ก็พิสูจน์ได้แล้ว"

"พลอยเป็นคนพูดตรงๆ อันไหนพลอยทำ พลอยยอมรับ ถ้าพลอยผิดพลอยจะขอโทษ แต่ถ้าไม่ผิดพลอยก็ไม่ขอโทษ"

ในช่วงก่อนๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากับนักข่าวมาตลอด ซึ่งผิดกับตอนนี้ ถามว่ามีวิธีซื้อใจนักข่าวยังไง

พลอยกล่าวว่า "จริงๆ แล้วพี่ๆ เขารู้จักพลอยมาตั้งแต่เด็ก แล้วชีวิตพลอยก็ไม่ได้โปรยด้วยกลีบกุหลาบ พลอยเดินมาในทางที่ขรุขระ แต่มันก็ทำให้พลอยเป็นพลอยได้แบบทุกวันนี้ อย่างคำถามไหนที่คิดว่าถ้าตอบต่อไปเรื่อยๆ แล้วจะควบคุมอารมณ์ไม่ไหว ก็จะขอตัว เพราะบางทีทำงานเหนื่อยๆ มา แล้วเราให้ความร่วมมือกับทุกๆ คน จะถ่ายรูปจะสัมภาษณ์นานแค่ไหนพลอยไม่ว่า แต่บางทีพลอยมองว่าเราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราอยู่ตรงนี้เราต้องพึ่งพากัน"

มาถึงวันนี้แล้วเรียกได้ว่าเจอข่าวมาทุกรูปแบบ แต่วันข้างหน้าเธอไม่รู้ว่าจะเจออะไรอีก

"เพราะเราอยู่ตรงนี้ คนเดี๋ยวนี้คิดอะไรแปลกๆ แม้จะไม่ใช่คนในวงการเขาก็จะมาหาประโยชน์กับดารา เวลาเห็นดาราไปกินข้าวกับใครหรือทำอะไรกับใคร เราไม่รู้ว่าคนจะต้องการอะไรจากเราบ้าง พลอยก็หวังว่าจะไม่มีเรื่องร้ายอะไรเกิดขึ้นกับพลอยอีก เพราะพลอยก็อยากอยู่ตรงนี้อีกนานๆ ไม่อยากทำให้ใครต้องผิดหวัง เราก็อยากเป็นคนดีทำให้ทุกคนพอใจ แต่บางทีมันควบคุมไม่ได้"

คนนอกมองพลอยยังไงบ้าง

"ส่วนมากเขาจะเข้าใจนะ เขาชอบที่พลอยเป็น เขารู้สึกว่าเขาจับต้องพลอยได้ แล้วพลอยเป็นคนเปิดเผย เวลาไปไหนใครขอถ่ายรูป พลอยก็ให้ถ่ายเพราะเขาชอบเรา"

"เรามีวันนี้ได้เพราะแฟนคลับ อย่าลืม พลอยสำนึกตรงนี้ ตลอดค่ะ" ดาราสาวกล่าว



เจ้าบทบาท

เป็นนางเอกสาวคนหนึ่งในพ.ศ.นี้ที่มีการแสดงโดดเด่น สำหรับ "พลอย-เฌอมาลย์" ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "พลอยเป็นคน ที่เลือกงาน แล้วพลอยก็วางหมากของพลอยไว้ตั้งแต่เด็ก โดยพลอยคิดเสมอว่าพลอยไม่ใช่นางเอก ไม่ใช่นางร้าย แต่พลอยเป็นนักแสดง"

"ตั้งแต่พลอยเรียนการแสดงกับหม่อม(หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) พลอยตั้งกับตัวเองไว้เลยว่าพลอยจะเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทให้ได้ แล้วพลอยก็ไม่กลัวว่าจะเล่นบทน้อย บทใจแตก หรือบทอะไรก็แล้วแต่ พลอยเล่นหมด ถ้าพลอยชอบแล้วรู้สึกว่ามันใช่"

"อย่างปีนี้บทร้ายพลอยขอจอง เพราะตอนนี้ก็มีเรื่อง กุหลาบไร้หนาม แล้วต่อไปก็จะมีเรื่อง ระบำดวงดาว ซึ่งจะแรงกว่านี้ แล้วก็ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย ก็จะเป็นอีกลุกส์หนึ่งเลย ส่วนในปีหน้าละครของพลอยก็เป็นคอมเมดี้หมดเลย"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์