ปุ๊กลุกเผยมั่นใจตอบคำถามดี

เมื่อ 20 ส.ค. หรือตรงกับช่วงดึกวันที่ 19 ส.ค. ตามเวลาสหรัฐ กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส จัดซ้อมการโชว์สาวงามผู้เข้าประกวด 82 ชาติในชุดราตรียาว และชุดว่ายน้ำ

บนเวทีการประกวดที่มันดาเลย์ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ คาสิโน นครลาสเวกัส โดยปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ตัวแทนจากไทยใส่ชุดสีขาวประดับเลื่อมเงินระยิบระยับโชว์แผ่นหลังเล็กน้อย ปุ๊กลุกให้สัมภาษณ์ผ่านทางช่อง 7 ว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เป็นการสัมภาษณ์ รู้สึกว่าตัวเองตอบคำถามได้ดี และปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยการร้องเพลงให้กรรมการฟังด้วย

 กรรมการถาม ว่า รู้สึกอย่างไรที่ปัจจุบันนี้ ผู้ชาย ยังไม่ค่อยรับความสามารถของผู้หญิง 

ปุ๊กลุกตอบไปว่า เมื่อก่อนเคยคิดแบบนี้เหมือนกัน แต่เมื่อตอนสมัยเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ โรงเรียนราชวินิตบางแก้วได้สมัครเป็นประธานนักเรียน ผู้สมัครก็มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง แต่เมื่อเราได้ทำผลงานให้คนอื่นๆ ได้เห็น จึงเกิดการยอมรับในความสามารถของเรา จึงคิดว่าหากเรามีความสามารถไม่ว่าจะเป็นเพศชาย หรือ หญิง ก็จะทำให้คนยอมรับเราได้



กรรมการถามต่อว่า ทำไมถึงเรียนกฎหมาย

จึงตอบไปว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อ ซึ่งมีอาชีพเป็นทนาย  และการที่เราเกิดมาเป็นผู้หญิง ได้เรียนรู้ข้อกฎหมายไว้ จะทำให้ช่วยเหลือและดูแลตัวเองได้ และไม่โดนเอาเปรียบได้ง่ายๆ”

ส่วนอีกคำถามหนึ่ง เป็นคำถามยอดฮิต คือ ให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย 

ปุ๊กลุกตอบว่า ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ล้วนแต่เป็นที่น่าท่องเที่ยวทั้งนั้น และรับรองได้ว่าหากชาวต่างชาติได้มาเยือนเมืองไทย จะประทับใจทุกคน โดยแนะนำให้มาเที่ยวเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมพื้นเมืองเด่นชัด มีงานฝีมือแบบแฮนด์เมด ที่ชาวต่างชาติเห็นแล้วจะต้องทึ่งในความสามารถของคนไทย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และอีกแห่งหนึ่งที่ปุ๊กลุก แนะนำคือ จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกที่เต็มไปด้วยวัดเก่าแก่ โบราณสถานสำคัญของชาติ มีประเพณีท้องถิ่นที่งดงาม และมีหาดทรายน้ำจืดที่หาได้ยากในประเทศไทย”
 

 ด้านเว็บไซต์ missosology.org รายงานผลการโหวตนางงามขวัญใจมหาชน หรือ พีเพิล ชอยส์ อวอร์ด จากการโหวตในอินเตอร์เน็ต ว่า ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ตัวแทนจากประเทศไทยได้รางวัลนี้ไปครอง เช่นเดียวกับปีก่อนที่ไข่มุก ชุติมา ดุรงค์เดช เคยได้


 สำหรับการประกวดรอบตัดสินจะมีในวันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2553  ช่อง 7 ถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์