ศึกเกาเหลารสแซบ.. พลอยเดือดได๋



กลายเป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปแล้ว...สำหรับ สำหรับนักแสดงสาวเซ็กซี่วิก 3 พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ และพิธีกรสาวมั่น ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ

          หลังจากที่ ได๋ ให้สัมภาษณ์ว่ายังคุยกับนักร้องหนุ่ม นาวินต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล ผ่านทางอีเมล์และ SMS แต่พอไปสัมภาษณ์ พลอย เจ้าตัวกลับไหว้สื่อแล้วเดินหนีออกจากวงสัมภาษณ์ทันที ล่าสุดศึกไม่กินเส้นยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อสาว พลอย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า
"ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไรคะถึงไปให้ข่าวว่ายังคุยกับพี่ต้าร์ทาง email ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องภายใน!!! อย่ามาบอกพลอยนะคะว่าได๋ไม่ได้ให้ข่าวแล้วหมาที่ไหนมันพูดจนให้เป็นข่าวล่ะคะ??"




       
และสาวพลอยก็ได้ยอมรับตรงๆ ว่า  เป้นคนโพสข้อความทั้งหมดลงเฟสบุค ด้วยตัวเองจริงๆ

           "พลอยเป็นคนโพสต์ทั้งหมดค่ะ เป็นเฟซบุ๊กส่วนตัว พลอยว่าคงมีเพื่อนพลอยซักคนเอามาโพสต์ในพันทิปค่ะ เรื่องที่โพสต์ก็คือเรื่องจริง พลอยยอมรับว่าเป็นคนตรงนะ พลอยไม่ได้เป็นคนเหวี่ยง เวลาขอให้สัมภาษณ์พลอยก็ยินดีตลอด แต่ที่วันนั้นพลอยไหว้ขอตัวเพราะพลอยไม่อยากเป็นข่าว ไม่อยากเป็นเรื่อง แล้วเรื่องที่ได๋คุยอีเมล์ sms กับพี่ต้าร์พลอยได้ยินมาเดือนกว่าแล้วก่อนที่พี่จะมาสัมภาษณ์พลอย พลอยว่าได๋เค้าไปคุยในกลุ่มเพื่อนของเค้า สังคมมันแคบมากน่ะ คนก็มาเล่าให้พลอยฟัง พี่ต้าร์ก็เล่าให้พลอยฟังทุกเรื่องว่าคุยกัน ส่งแมสเซจไป อีเมล์ไปถามว่าแม่เค้าเป็นไงบ้างเพราะแม่เค้าป่วย ถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือก็บอกพี่ต้าร์ได้นะ คือคนเรารู้จักกันจะคบกันคุยกันก็ไม่แปลกใช่มั้ยคะ  พลอยไม่มีสิทธิ์ที่จะห้ามพี่ต้าร์ว่าห้ามคุยกับใครนะ พลอยไปห้ามชีวิตเค้าไม่ได้ พลอยไม่ได้หึง แต่แอบไม่พอใจนิดๆว่าทำไมต้องทำให้เป็นเรื่อง อีเมล์ก็อีเมล์ของได๋เอง พาสเวิร์ดก็ของได๋เอง ถ้ามันไม่ผ่านการกลั่นกรองจากสมองของได๋แล้วหลุดมาเป็นคำพูดเนี่ย มันจะมาจากไหนล่ะคะ แล้วข่าวมันต้องมีมูลถูกมั้ยคะ คงไม่มีใครมาสร้างข่าวเพราะพลอยรู้ว่าเรื่องนี้มันเรื่องจริง

ถามว่าเฟซบุ๊กเป็นของส่วนตัวมั้ยก็ส่วนตัว พลอยแรงมั้ยพลอยก็แรง พลอยก็ผิดในส่วนนี้ว่าพลอยใช้คำพูดรุนแรงไปนิดนึง แต่สิ่งที่พลอยอธิบายในข้อความนั้นก็เป็นความจริง
จริงๆเรื่องมันไม่เป็นเรื่อง เป็นเรื่องส่วนตัว แต่พลอยไม่ชอบที่เขาทำตัวเป็นคลื่นใต้น้ำที่คอยปั่นป่วนแบบนี้ แล้วคนที่ดูแย่ก็คือพลอย เพราะพลอยมีคาแร็กเตอร์แบบนี้ ถูกตั้งฉายาวีนเหวี่ยงอยู่แล้ว ยิ่งมีข้อความแบบนี้ก็ยิ่งว่าพลอยแรง พลอยเหวี่ยง พลอยด่า แต่สิ่งที่พลอยพูดพลอยถูก พลอยมีเหตุผลของพลอย พลอยไม่ชอบการให้ข่าวแบบนี้ เราเป็นบุคคลมีชื่อเสียงที่หลายคนรู้จักกันทั้งนั้น เขาเลือกจะไม่ตอบก็ได้เพราะมันมีเรื่องราวมาโยงถึงเรา เราก็โกรธตรงเรื่องแค่นี้แหละ แต่หึงหวงมั้ยไม่ คุณได๋จะคุยกับพี่ต้าร์ยังไงก็ได้พลอยไม่เคยว่า เพราะพลอยเข้าใจเรื่องนี้ดี"

คิดจะเคลียร์กับได๋มั้ย?

"พลอยว่าพูดแบบนี้มันก็ชัดเจนแล้วค่ะ พลอยโมโหตรงที่ทำไมต้องทำให้เป็นข่าวแค่นี้เอง ทำไมต้องพูดให้เป็นเรื่อง ทั้งที่ต่างคนต่างเดินคนละเส้นทาง แล้วก็ไม่น่าจะเอามาข้องเกี่ยวกัน ได๋รู้มั้ยว่ามันจะทำให้เป็นเรื่องเค้าก็รู้ แล้วทำไมเค้าทำ
น่ะ พลอยถึงไม่ชอบการกระทำที่เป็นคลื่นใต้น้ำปั่นป่วนแบบนี้ มันไม่ดีค่ะ"




ฝากสาวได่เอง ก็เปิดใจถึงเรื่องที่ถูกพลอยตำหนิว่า ทำตัวเป็นคลื่นใต้น้ำปูดข่าวคุยกับนาวิน ต้าร์ ว่า

       “เรื่องในเฟสบุ๊กไม่มีความคิดเห็นและได้อ่านแล้วด้วย ใครจะให้เป็นอะไรก็ได้เราทุกคนมีเสรีมีสิทธิ์ที่จะคิดจะพูดจะทำอะไรก็ได้ จริงๆ ต้องชี้แจงให้พี่ๆ เข้าใจก่อนว่าวันนั้นที่ให้สัมภาษณ์ (เรื่องคุยกับต้าร์) อยู่ในงานกำลังจะกลับบ้านแล้ว และมีคนบอกออกแกไนเซอร์ว่า ให้ตาม เพราะมีนักข่าวจะขอสัมภาษณ์ ถามมาก็ตอบไปอย่างนั้น จะบอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจากความไม่มีอะไรเลยไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี”


 “กับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นทำให้เราได้เห็นว่าคนที่เป็นเพื่อนเราอีกเยอะที่โทรมาให้กำลังใจ และบอกว่าไม่ต้องคิดมาก ซึ่งตอนแรกก็บอกแล้วว่าไม่ได้คิดอะไร แต่พอคนมาถามเยอะๆ ก็เริ่มคิด คิดไปคิดมาทำไมเครียดอยู่คนเดียว แต่พอมีคนให้กำลังใจก็รู้สึกว่าไม่มีอะไร เรื่องนี้หนูมองว่าวงจรของข่าวมันเป็นเรื่องที่อ่านแล้วสนุก ถ้าเป็นคนอ่าน แต่จริงๆแล้วก็เป็นเพียงแค่ข่าวบันเทิง คิดซะว่ากำลังดูละคร หรืออ่านพล็อตหนังอยู่ ก็ได้อย่าไปคิดอะไรกับมันมากมาย ตัวหนูเองถ้าคิดเยอะคงปวดหัวคุณแม่ก็บอกว่า อย่าไปคิดอะไรมาก คิดว่าเรานั่งดูหนังก็พอ”




และเมื่อถามถึงคนกลาง อย่างหนุ่มนาวินตาร์แล้ว
สาวพลอย ก็ให้สัมภาษณ์ ว่า


ต้าร์ว่าไงบ้าง?

"พี่ต้าร์ไม่ชอบตรงประเด็นที่พูดให้เป็นเรื่องนี่ล่ะค่ะ เขาไม่เห็นด้วย แต่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะคนที่โดนกระทบที่สุดก็คือเรา เขาก็เห็นด้วยว่าไม่จำเป็นต้องพูดให้เป็นเรื่องขนาดนี้น่ะค่ะ"

ได๋พูดอะไรกลับมาหาเรามั้ย?


"พลอยว่าเค้าคงใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหวทุกอย่าง แล้วให้พลอยเป็นคนพูดเองอย่างเดียว อย่างที่พลอยบอกค่ะว่าเป็นคลื่นใต้น้ำ"

หลังจากมีข่าวต้าร์ได้คุยกับได๋มั้ย?

"ไม่คุยค่ะ พี่ต้าร์บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้ ถ้าไม่มีความจำเป็นก็คงไม่ติดต่อหรือไม่อะไร จริงๆ เรื่องไม่มีอะไรเลย แต่ถ้าทำให้เป็นเรื่องขนาดนี้คงไม่มีความจำเป็นที่ต้องติดต่อ แต่จริงๆ พลอยไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้โกรธกัน พลอยเข้าใจ พลอยกับพี่โดม (ปกรณ์ ลัม) ก็คุยกันเป็นเพื่อนกัน แต่แค่เป็นข่าวนี่แหละที่พลอยไม่พอใจ"

ณ วันนี้ยังไว้ใจต้าร์ใช่มั้ย?

"พลอยเชื่อใจพี่ต้าร์นะ พี่ต้าร์มีอะไรบอกพลอยตลอด  เค้าไม่ทำให้เราลำบากใจ ส่วนเรื่องนี้เค้าไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน ก็ต้องดูกันไป"





ฝากสาวได๋เอง ก็ได้ออกมาพูดแบบปลงๆ และเมินที่หนุ่มต้าร์ไม่เข้าข้าง และถ้าเลือกได้ คงเลือกที่จะไม่คุยดีกว่า

ถามว่า หลังจากวันนั้นได้คุยกับต้าร์หรือไม่
ได๋กล่าวว่า “ไม่ได้คุยค่ะ เรื่องเคลียร์กับพลอยคงไม่เคลียร์ ต้องบอกว่ากับพลอยเป็นเพื่อนกัน ในความรู้สึกเขาเป็นเพื่อนหนู เพราะว่ารู้จักกันตั้งแต่เด็กตั้งแต่อายุ 11-12 ปึ เข้าวงการใหม่ๆ เหมือนอยู่ในวงการเดียวกัน อาจจะไม่ได้สนิทกันเจอหน้ากันทุกวัน สำหรับหนูรู้สึกว่าพลอยเป็นคนน่ารักมากและเป็นคนมีน้ำใจ เพราะสมัยก่อนหนูทำงานเปิดตัวเครื่องสำอาง โทร.ไปให้เขามาช่วยเขาก็มาแบบไม่คิดตังค์ จำได้ว่าตอนที่โทร.ไปขอบคุณพลอยยังบอกว่า เป็นเพื่อนกัน เราช่วยกันได้ เลยไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไร จะให้พูดยังไงว่ามันไม่มีอะไรจริงๆ”


 ถามว่า เสียความรู้สึกหรือไม่ที่เพื่อนเข้าใจผิด

ได๋กล่าวว่าไม่ เฉยๆ ต้องบอกก่อนเลยว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ เพราะมันเป็นความไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นจากความไม่มีอะไร ถ้าต้องร่วมงานกันได้อยู่แล้วสบายมาก อย่างช่วงนี้ยอมรับว่ามีออกแกไนเซอร์โทร.มาอยากให้ออกงาน หนูก็บอกว่าขอดีกว่า และอยากขอร้องพี่ๆสื่อมวลชนด้วยว่าขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่มีชื่อหนูอยู่รวมกับสองคนนี้ ขออย่ามีหนูอยู่ในเรื่องของเขาอีกเลย”


 ถามถึงความเป็นเพื่อนกับต้าร์
พิธีกรสาวกล่าวว่า
“ทุกวันนี้ต่างคนต่างอยู่ แต่ความเป็นเพื่อน ยังไงก็เป็นเพื่อน บอกไปแล้วว่าไม่ได้คุยอะไรกันมาก เบาๆ เจือจางมากและไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ด้วย แต่ถ้าเลือกได้คงไม่คุยดีกว่า เรื่องที่คุยกันไม่น่าจะใช่ความหึงหวงเพราะเราแค่ทักกันเฉยๆไม่มีอะไร”


 เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ต้าร์ ไม่ออกมาปกป้อง
ได๋กล่าวว่า
 “ไม่ได้รู้สึกอะไรมันไม่มีอะไรให้รู้สึก และที่เขาไม่ได้ออกมาปกป้องเพราะเขาไม่ได้อยู่ที่นี่มั้งไม่รู้ (เสียงเศร้าๆ) บอกก่อนเลยว่าไม่มีอะไรที่ต้องออกมาปกป้อง”






งานนี้คนนอกอย่างเราๆ กคงต้องนั่งดุอยู่ห่างๆ กันต่อไปว่า ศึกครั้งนี้จะเป้นยังไงต่อไป และจะปิดฉาก ได้อย่างไร




ขอบคุณบทสัมภาษณ์จากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์