แค่ชั่ววูบ แต่ไม่ได้เมา ของ ลีโอ พุฒ

ลีโอ พุฒ" ดารานักร้องชื่อดัง


ร่อนจดหมายชี้แจงกรณีเมาขว้างขวดชาเขียวใส่พนักงานบนเครื่องบินของสายการบินชื่อดัง ยันไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นเครื่องแต่อย่างใด ลั่นไม่มีเจตนาขว้างของใส่โดนพนักงาน แค่ไม่ได้แช่เย็นเลยส่งคืน เอ่ยขอโทษ พร้อมยืนยันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับตัวองค์กร

เกิดเรื่องเกิดราวตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว

สำหรับ ลีโอ พุฒ ดาราชื่อดัง ที่นสพ.บันเทิงฉบับหนึ่ง ออกมาแฉว่ามีปัญหากับพนักงานสายการบินชื่อดัง เป็นเหตุให้เกิดการวิวาทและแสดงกิริยาไม่พอใจใส่การบนเครื่องบิน ในขณะที่หนุ่มพุฒอยู่ในอาการเมามาย ขณะเดินทางไปถ่ายรายการ พุต ต้า เร ที่จ.เชียงราย


ซึ่งรายงานข่าวพาดพิงว่าหนุ่มมาดเซอร์ ลีโอ พุฒ


ขว้างขวดชาเขียวใส่พนักงานบนเครื่องบิน เพียงเพราะว่าชาเขียวไม่ได้แช่เย็น จนต้องแยกกันออกคนละทางหลังจากที่เครื่องบินถึงที่หมาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้รับการชี้แจงออกมาว่าเหตุการณ์จริงเป็นเช่นไร

แต่หลังจากเสร็จจากภารกิจถ่ายรายการดาราชื่อดังก็ร่อนจดหมายถึงสื่อมวลชนว่า ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ไม่ได้เกิดจากการเมาแต่อย่างใด และไม่ได้มีการขัดแย้งกับสายการบินดังกล่าวด้วย


โดยใจความจดหมายดังกล่าว


ลีโอ พุฒ ได้ใช้ลายมือเขียนถึงสื่อมวลชนมีใจความยาว 1 หน้าครึ่ง พร้อมเอ่ยคำขอโทษกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ด้านประชาสัมพันธ์ใกล้ชิดของ ลีโอ พุฒ แจงที่ต้องส่งจดหมายชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวเพราะหนุ่มพุฒรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการเล่าข้อเท็จจริงว่าตนนั้นไม่ได้ขาดสติเพราะดื่มแอลกอฮอล์แน่นอน



ใจความในจดหมายของลีโอ พุฒ


สวัสดีครับพี่ๆน้องๆผู้สื่อข่าว

ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นเพื่อขออธิบายเหตุการณ์ที่ผมกำลังตกเป็นข่าวว่าเมาเบียร์ และก่อเรื่องกับสจ๊วตของสายการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งข้อมูลที่เป็นข่าวบางส่วนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2550 ครับ ผมและทีมงาน พุต-ต้า-เร รวมจำนวนทั้งสิ้น 6 คน กำลังเดินทางไปถ่ายรายการที่ตำบลแม่ยาว จังหวัดเชียงราย เพื่อไปรับหน้าที่อาสาสมัครดูแลเด็กๆชาวเขาทั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวรายการ และบริษัทไอ.ดี โปรเจ็กต์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

ก่อนการเดินทางผมไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หรือมีอาการมึนเมาอย่างที่เป็นข่าว ในวันนั้นมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายอย่าง ตั้งแต่การมีไอเดียอยากเก็บภาพของผม เรย์ และต้าร์ บนเครื่องบินเพื่อประกอบการทำรายการซึ่งมีผู้กำกับรายการเป็นผู้เจรจาขออนุญาต และตามปกติทุกสายการบินก็ให้มีการบันทึกภาพได้

แต่ทางผมและทีมงานก็พยายามอธิบายว่า เป็นการเก็บภาพพิธีกร 3 คน ซึ่งนั่งโดยสารอยู่แถวหลังสุดของเครื่อง เพื่อนำไปประกอบรายการเท่านั้น แต่ได้รับการยืนยันด้วยกิริยาไม่เป็นมิตรนักว่าไม่สามารถให้ถ่ายได้ เราจึงยอมรับและยกเลิกการบันทึกภาพดังกล่าวเหตุการณ์บนเครื่องบินก็ผ่านไปด้วยดี

จนระหว่างที่พนักงานบนเครื่องเข็นตู้ขายของมา ผมจึงขอซื้อชาเขียว เมื่อได้รับขวดจึงพบว่าชาเขียวไม่เย็น (ไม่มีการแช่เย็น) ผมจึงขอคืน แต่พนักงานคนหนึ่งกลับหันมาสั่งพนักงานอีกคน (ผู้ช่วย) ว่า เอาน้ำแข็งไปให้เขาสิ ด้วยสายตาน้ำเสียงและอารมณ์ที่ไม่เป็นมิตรอย่างมาก

ทำให้ผมควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงโยนขวดชาเขียวกลับไปยังตู้รถเข็น เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด แต่ขวดได้กระเด็นจากรถเข็นไปโดนช่วงแขนบริเวณข้อพับของพนักงาน จนอีกฝ่ายเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าผมจงใจปาขวดใส่

เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปทำให้ผมกลับมาคิดและรู้สึกว่าตัวเองควรจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ และหาทางออกอย่างมีสติกว่านี้ แต่ขอยืนยันครับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความเมาและขาดสติอย่างแน่นอน เป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ ที่เกิดขึ้นจากการไม่พอใจ วิธีการ สีหน้า แววตา และอารมณ์ที่พนักงานต้อนรับ บาสายการบินแห่งนี้ปฏิบัติต่อผู้โดยสารเท่านั้น

และทำให้ฉุกคิดขึ้นได้ว่า ขณะนั้นอยู่ในช่วงเทศกาล พนักงานต้อนรับท่านนั้น อาจจะไมได้มีวันหยุดพักผ่อน เหมือนคนอื่น จึงเกิดความเครียดเป็นที่มาของ วิธีการ สีหน้า แววตา และอารมณ์ก็เป็นได้

จนกระทั่งเวลาเดินทางกลับ ผมและทีมงานก็ได้ใช้บริการของสายการบินเดิม และได้รับการบริการอย่างดีตลอดระยะเวลาการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่ามาตรฐานของสายการบินนี้จัดว่าดีมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคลมากกว่า

แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ผมในฐานะคนของประชาชนจึงอยากกล่าวคำขอโทษ กับการกระทำดังกล่าวของผม กับสายการบินนี้ครับ

ขอบคุณครับ
ลีโอ พุฒ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์