หน่อยเปิดใจครั้งแรกเลี้ยงน้องคุน-น้องจุนสุดเหนื่อย


:"หน่อย" บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ยิ้มเลี้ยงน้องคุน-น้องจุน แม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข
 
เผยปิดอู่แล้ว รู้ซึ้งหัวอกคนเป็นแม่ รักแบบไม่มีเงื่อนไข เสียสละได้ทุกอย่าง รอลูกคนเล็กโต วางแผนไปท่องญี่ปุ่น 4 คน พ่อ-แม่-ลูก



หลังให้กำเนิดลูกชายคนที่สอง "น้องจุน" ด.ช.ธิปไตย ไปเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา วันนี้เวลาล่วงเลยมาเดือนกว่า แถมใกล้ถึงวันแม่แบบนี้ เราได้สัมภาษณ์คุณแม่คนเก่ง "หน่อย" บุษกร เป็นครั้งแรก เธอเล่าให้ฟังดังนี้  


 "โอเคเหนื่อยดี คือหน่อยก็เตรียมตัวไว้แล้วว่าต้องเหนื่อย ตอนนี้จะหนักที่น้องจุน ต้องให้นม เขากินนมแม่ ขณะที่น้องคุน (ด.ช.คุนนธรรม) ก็กำลังซน หน่อยจะยุ่งมาก เหนื่อยมาก พออุ้มน้องจุน น้องคุนก็จะร้องบอกแม่อุ้มด้วย น้องคุนเขาจะรู้สึกว่าทำไมเขาไม่ได้ถูกอุ้ม พออุ้มก็ต้องอุ้มสองคน อีกข้างลูกน้อย อีกข้างลูกโต น้องคุนจะอ้อนแม่มาก จะไม่อ้อนคนอื่น ส่วนเคน ถ้าเขากลับบ้านเร็ว เขาจะเล่นกับน้องคุน วันไหนกองถ่ายนัดสาย เขาจะพาน้องคุนขับรถ พาไปดูรถ เขาจะชอบรถใหญ่ อย่างรถขยะ รถตัก รถบรรทุก เขาจะชอบชวนพ่อเขา พ่อๆ ไปดูรถ" หน่อยกล่าวถึงลูกทั้งสองอย่างอารมณ์ดี


 ถามต่อว่า "เคน" ธีรเดช มีส่วนช่วยเลี้ยงลูกอย่างไรบ้าง หน่อยบอกว่า เนื่องจากพระเอกคนดังต้องทำงาน 7 วัน จึงไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงลูกสักเท่าไหร่


 "กับน้องจุน เคนไม่ค่อยได้เลี้ยง เพราะเคนทำงานตลอด ทำงานเขาก็เหนื่อยแล้ว มีวันหนึ่งเขากำลังจะไปทำงาน ก่อนไปเขาก็มาอุ้มน้องจุน เจอลูกอึใส่ ฝากรัก ต้องไปเปลี่ยนเสื้อใหม่ เคนจะอุ้มนับครั้งแรก ปกติเช้าไปทำงานน้องจุนก็หลับ กลับมาก็หลับอีก เคนถ่ายละคร 2 เรื่อง ถึงเป็นละครรัก แต่ก็ยาก ต้องถ่าย 7 วัน แล้วก็ถ่ายโฆษณาประปราย ไม่เคยอยู่บ้าน เขาคิดถึงน้องจุน ไม่ค่อยได้เจอ อย่างน้องคุนยังได้เจอบ้าง วันก่อนเอาไปกองถ่าย ความเห่อของเคนกับลูกคนที่สองน้อยกว่าคนแรกอยู่แล้ว คนแรกจะเห่อจะตื่นเต้นกว่าเป็นธรรมดา เคนเขาจะห่วงความรู้สึกน้องคุน กลัวว่าน้องคุนจะน้อยใจ ไม่เข้าใจ กลัวเขาจะคิดว่าพอมีน้องมา ทำไมเขาไม่ได้อย่างที่เคยได้ อย่างน้องจุนเขายังเล็กไม่รู้เรื่อง จะกินกับนอน กินนมแม่ แม่กล่อมก็นอน เลี้ยงน้องจุนจะง่ายหน่อย เพราะเรามีประสบการณ์มาก่อนจากลูกคนแรก" คุณแม่ลูกสองกล่าว




ถามว่าลูกชายคนโตเห่อน้องมากน้อยแค่ไหน หน่อยเล่าว่า น้องคุนจะรักน้องมาก จะชอบนอนกับน้อง แต่จะชอบเล่นแรงๆ ยังไม่รู้น้ำหนัก เนื่องจากยังเด็กอยู่


 "เขาจะชอบน้องมาก จะนอนกับน้อง จะชอบลงไปนอนบนเตียงนอน แต่ไม่รู้จังหวะ จะทิ้งตัวไปทั้งตัวเกือบจะทับน้อง ก็ร้องจ๊ากกันทั้งบ้าน คือเราก็ต้องโอ๋ทั้งคู่ น้องคุนจะหน้าเสีย ก็ต้องสอนเขา จะบอกว่าเวลาน้องเจ็บก็เหมือนคุนเจ็บ พอคุนล้มคุนก็เจ็บใช่ไหม ก็พยายามอธิบายให้เขาฟัง บางทีด้วยความที่เขาไม่รู้น้ำหนักมือของตัวเอง ก็ชอบจับแขนน้องแรงๆ แขนน้องแทบจะหลุด ก็ต้องค่อยๆ บอกเขา เขาก็ฟัง เขาก็พยายาม เขาจะอ้อนแม่ อ้อนพ่อ กับยายจะไม่เป็น ตอนนี้หน่อยก็เหมือนเลี้ยงลูกสองคนคนเดียว แต่จะมียายช่วยๆ ดูบ้าง เหนื่อยถึงเหนื่อยมาก ปิดอู่แล้ว คิดเลยว่าคนที่เขามีลูก 3 คนได้นี่เก่งมาก เคยคิดจะเอาพี่เลี้ยงมาช่วย แต่ไม่ได้ดังใจ และเราก็คงชินแบบนี้ อยู่กันแบบนี้มีความสุขดี นี่ถ้าน้องจุนโตหน่อย ก็มีโปรแกรมไปญี่ปุ่น พ่อเขาจอมวางแผน แพลนเอาไว้แล้ว เขาจะบอกน้องคุนเกือบทุกวัน ว่าถ้าน้องจุนโต เราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน บ้านนี้ชอบเที่ยวญี่ปุ่น" หน่อยกล่าว


 ใกล้ถึงวันแม่แล้ว ถามถึงความรู้สึกของการเป็นแม่ นักแสดงชื่อดังบอกว่า เป็นความรู้สึก รักแบบไม่มีเงื่อนไข "เราก็ต้องเลี้ยงเขา ต้องเสียสละความสุขทุกอย่าง ในชีวิตเคยไปเดินเล่น พบปะเพื่อนฝูง เราต้องเสียสละอยู่กับลูก อยากทำงานก็ทำไม่ได้ คงไม่มีใครเสียสละได้เท่านี้ สำหรับคนเป็นแม่"



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์