เลือกที่จะปล่อยวางธัญญ่า ธัญญาเรศ


กำลังเป็นประเด็นร้อน ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ กับข่าวค(ร)าวครอบครัวถึงขั้นหวิดเตียงหัก สำหรับคุณแม่ยังสาว "ธัญญ่า" ธัญญาเรศ เองตระกูล ที่มีข่าวเม้าท์สนั่นเป็นระลอก

ว่านางเอกชื่อดัง "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช เป็นมือที่สาม ระหว่างเธอกับสามี "เป๊ก" สัณชัย ถึงขั้นทำให้เธอเอ่ยปากขอหย่ากับสามี



ทว่าเธอจะข้ามผ่านปัญหาต่างๆ ได้อย่างไร มาฟังคำตอบจากเธอ พร้อมๆ กับการเป็นแม่มือใหม่ เข้ากับช่วงวันแม่แห่งชาติพอดี ซึ่งทั้งหมดเธอมาร่วมพูดคุยกับรายการ "แมงโก้ แบงโก้" ทางแมงโก้ ทีวี อย่ารอช้าตามเรามาเลย


กับเรื่องแม่ๆ ลูกๆ

ตอนนี้น้องลียาอายุเท่าไหร่แล้ว
 น้องลียา 1 ขวบ 1 เดือน ซนมาก ยังกับลูกลิง (หัวเราะ) ถามว่าชีวิตเปลี่ยนไปไหมเมื่อมีลูก เปลี่ยนนะ เหมือนทุกวันนี้เราจะคิดถึงเขาเป็นอันดับแรก จากเมื่อก่อนคิดถึงแต่ตัวเอง ตอนนี้พยายามไม่รับงานเยอะ เวลาไปทำงานก็อยากกลับมาหาเขา


ลูกคนต่อไปคิดไว้ยังไงจะมีเอง หรือใช้วิธีอุ้มบุญ
 ยังไม่รู้เลย เดี๋ยวรอให้ทุกอย่างโอเคก่อนแล้วกัน แล้วค่อยคิด ว่าจะมีอีกคนหรือเปล่า เพราะสถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (ยิ้ม) 


ระหว่าง "เป๊ก" สัณชัย กับ ธัญญ่า น้องลียาติดใคร

 ติดธัญญ่ามากกว่า เพราะเลี้ยงเขามาตั้งแต่คลอด เพราะดูแลเขาแทบทุกอย่าง พี่เป๊กเขาก็มาเล่น ช่วยเลี้ยง 2 อาทิตย์แรก ตื่นทุกชั่วโมงครึ่งที่ลียาตื่น ช่วยหยิบโน่นหยิบนี้ แต่หลังจากนั้นลืมตาขึ้นมาดูแป๊บๆ ก็นอนต่อ (ยิ้ม) ตอนนี้เขาก็ยังเห่อ ไปไหนก็ซื้อของให้ลูกเยอะ คอยเล่นเป็นพักๆ


การมีลูกจะเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีในอนาคตถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะสังคมในตอนนี้ ธัญญ่ากลัวไหม

 จริงๆ ก็กลัวนะ สังคมทุกวันนี้มีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ ก็คงต้องใกล้ชิดกับเขามาก ต้องสอนด้วยเหตุผล ไม่ใช่ดุอย่างเดียว ต้องพยายามเป็นทั้งแม่เป็นทั้งเพื่อน คุยกับเขา อยากให้เขาคุยกับเราได้ทุกเรื่อง คงไม่ห้ามอะไร จนเขาอึดอัด เมื่อเขาวัยรุ่นเราก็ต้องวัยรุ่นกับเขาด้วย ถ้าลูกไปเที่ยวเธค ก็ต้องไปด้วย (หัวเราะ) เป็นคุณแม่ทันสมัย


งานในวงการบันเทิง 

งานแสดงหายไปเลย หลังจากเล่นเรื่อง "สาปภูษา"
 ตอนนี้เพิ่งปิดกล้องเรื่อง "สืบสวนป่วนรัก" จะออนแอร์เร็วๆ นี้ ธัญญ่าหยุดงานละครไปเป็นปีเลย เพราะเลี้ยงลูก เราอยากให้เวลาเขาเต็มที่ ในเรื่องนี้เราจะกลับมาเป็นคุณครูที่แสนดี จากร้ายๆ ในสาปภูษา




อยู่วงการมาค่อนข้างนานเหมือนกัน
 ใช่...19 ปี จะ 20 ปีแล้ว ก็ดี เราก็ได้ประสบการณ์เยอะจากวงการบันเทิง ทำให้เรามีความรับผิดชอบได้ตั้งแต่เด็ก อายุ 15 ธัญญ่าก็เลิกขอเงินพ่อแม่แล้ว ดูแลค่าใช้จ่ายเอง จ่ายค่าเทอมเอง ช่วยจ่ายค่าเทอมน้องด้วย วงการให้ประสบการณ์เยอะ


การอยู่วงการมานาน แต่ไม่ค่อยมีข่าวเสียหาย นอกจากช่วงหลังๆ

 ไม่ได้วางตัวยังไง ก็เป็นอย่างที่เป็น ธัญญ่าไม่ได้เป็นคนเรียบร้อยขนาดนั้น ก็มีเที่ยว มีสังคม แต่เราอาจจะไม่ใช่คนชอบแต่งตัวหวือหวา โอเคถ้าเรามีแฟน เราก็คบคนเดียว ไม่คบเยอะ 


ข่าวคราว-ชีวิตครอบครัว

มรสุมข่าวค่อนข้างเยอะมาก ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง
 สภาพจิตใจดีขึ้น มันผ่านช่วงแรงสุดขีดมาแล้ว สมมติมีอะไรเข้ามาก็อาจจะมีอาฟเตอร์ช็อกบ้าง (หัวเราะ) ช่วงสึนามิผ่านไปแล้ว แต่ก็ยังมีมากระทบบ้างนิดหน่อย ก็ทำใจได้มากขึ้น


แสดงว่ายอมรับได้มากขึ้น
 ก็มั้ง (ยิ้ม) มันก็ต้องเข้มแข็ง อยู่ให้ได้


ล่าสุดมีข่าวว่า "พี่เป๊ก" ออกค่ารักษาพยาบาล และนอนเฝ้า "พิงค์กี้" สาวิกา

 จริงๆ ลียาไม่สบาย ก็เฝ้าลียาอยู่ด้วยกัน อยู่ประมาณ 4-5 วัน แล้วตอนที่ออกมาจากโรงพยาบาลก็มีข่าว เราก็เพิ่งจะรู้ว่าอ้าวเหรอ...อยู่โรงพยาบาลเดียวกัน ณ เวลาเดียวกัน เราก็ถามว่ามันเป็นไปตามข่าวหรือเปล่า เราก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น เราก็โอเค นั่นก็คือคำตอบที่เราได้ เราก็ไม่รู้ว่าไปเยี่ยมหรือเปล่า เพราะพี่เป๊กก็บอกว่ายังคุยกันปกติ ยังเป็นลักษณะพี่น้อง


ธัญญ่ารับได้ไหมในฐานะพี่น้อง เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยมีข่าวด้วยกันมา

 ต้องพยายามทำให้รับได้ โอเคพี่น้องก็พี่น้อง คุยก็คุย เราจะไปห้ามหรือบังคับมันเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน ชีวิตเขา ทำอะไรแฮปปี้ก็ทำ


เคยขอพี่เป๊กไหมเลิกติดต่อเลยได้ไหม

 เคยขอ...แต่เขาก็บอกว่าเป็นพี่น้อง มันไม่เป็นอะไรหรอก ไม่มีอะไร เราอืม...ไม่มีก็ไม่มี คุยก็คุย


ข่าวยังไม่หมด นางเอกคนดังไปเล่นคอนเสิร์ตของ "เบิร์ด" ธงไชย ที่อเมริกา ก็ยังมีข่าวว่าเป๊กตามไปด้วย
 ถ้าตามไปไม่น่าใช่ ถ้าเขาไปเมืองนอกเราต้องรู้ แต่ช่วงนั้นไม่มีไปไหน


อีกทั้งมีข่าวว่าน้องคนดังไม่พักกับทีมงานที่แกรมมี่จัดให้ แต่พักอีกรัฐหนึ่งในอเมริกา ซึ่งมีข่าว ว่าเป๊กจองบ้านพักหรูให้
 อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เดี๋ยวกลับไปจะถาม (หัวเราะ) ถ้าพูดตามหลักความเป็นจริง คงไม่มีใครบอกเราหรอก ธัญญ่าเป็นคนที่รู้น้อยที่สุดมากกว่า ก็มีคนมาเล่าให้ฟังบ้าง อยู่ที่ว่าเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อเท่านั้นเอง เอาเป็นว่าเราเลือกเชื่อ ในสิ่งที่เราสบายใจดีกว่า มันอาจจะมีคิดบ้างอะไรบ้าง แต่ช่างมันเถอะ มันก็ผ่านไปแล้ว ยังไงก็ได้


อะไรที่ทำให้เราสบายใจขึ้น

 มันก็ไม่ใช่สบายใจ หรือชีวิตฉันมีความสุข มันอาจจะทนทาน (ยิ้ม) เวลามันทำให้เรานิ่งขึ้น สงบขึ้น อะไรที่เราสรรหาอยากรู้ก็ไม่อยากรู้ แต่บางเรื่องมันก็มาเอง โดยที่เราโดยไม่สรรหา หรือไปค้นคว้ามัน ก็มีผู้หวังดีจะมาบอกว่าอะไรเป็นอะไร แต่เราก็เออช่างมันเถอะ อยากทำอะไรก็ทำ เดี๋ยวก็ตายแหละ


ตอนนี้เลือกที่จะไม่ถามเป๊กแล้ว

  แรกๆ ใครเล่าให้ฟัง เราต้องโทรไปถาม แบบระเบิดลง (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็มีถามบ้าง แต่ถามแบบนิ่งๆ เราก็ไม่รู้ว่าคำตอบว่าจริงหรือไม่จริง




มีเอาธรรมะเข้าช่วยไหม
 อู๊ย...มี ทำบุญเยอะ นั่งสมาธิก็เริ่มหัด จากที่ไม่เคยนั่ง ถวายสังฆทานทุกอาทิตย์ แล้วก็พยายามทำบุญเยอะๆ ทำแล้วสบายใจ การทำบุญแล้วทำให้เราสบายใจเราก็ทำ


เคยคิดจบปัญหาด้วยการจบชีวิตไหม

 ไม่เคยคิดว่าจะจบชีวิตตัวเอง แต่มันทำให้เราเข้าใจถึงคนที่เขามีปัญหาเรื่องนี้แล้วเขาจบชีวิตตัวเอง อารมณ์ชั่ววูบเป็นยังไง แต่เราไม่คิดที่จะทำ เราแค่เข้าใจคนคิดที่เขาคิดจะทำว่าเพราะอะไร เข้าใจว่าความรู้สึกมันแย่แค่ไหน


เคยมีความรู้สึกอยากยกให้ไปเลย หย่ากันไปเลยไหม
 มีเหมือนกัน ก็ปัญหาต่างๆ นานา มันไม่จบก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราถอยเอง ทุกวันนี้เราก็ได้รับคำตอบว่ามันจบไปแล้ว แต่ข่าวที่มันมาใหม่ เราก็ไม่รู้ว่ามันจริงหรือไม่จริง แต่ก็ทำให้เราไขว้เขวเหมือนกัน  สรุปว่าฉันจะต้องทำยังไง ก็งงๆ ตื่นมางงตั้งแต่เช้าทุกวัน (หัวเราะ)


เลือกที่ค้นหาความจริง หรือเลือกที่จะปล่อยวาง

 ปล่อยวาง ค้นหาไปมันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ปล่อยให้เวลาเป็นตัวชี้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง


อย่างที่บอกว่าอยากจบปัญหาแยกกันไปเลย โดยการหย่า

 มันก็เป็นอารมณ์ในช่วงนั้นๆ พอเราอารมณ์เย็นลง มันก็เปลี่ยนความคิด ลูกเราก็เพิ่งเกิดมา เราก็ควรที่จะให้ถึงที่สุดหรือเปล่า อย่าเพิ่งหนีปัญหาเร็วเกินไป ให้ถึงที่สุดก่อนค่อยว่ากัน (หัวเราะ)


กับนางเอกชื่อดังเคยเคลียร์กันไหม
 เราเคยคุยกันแรกๆ ที่เกิดเรื่อง เราก็ได้รับคำยืนยันคำขอโทษว่าโอเคทุกอย่างจบ แล้วก็ไม่มีเรื่องชู้สาวอีกแล้ว เป็นพี่เป็นน้องกัน อันนั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้คุย


มีกระแสข่าวว่าธัญญ่าไม่อยู่บ้านหลังเดียวกันกับพี่เป๊กแล้ว

 อยากจะบอกว่าเหมือนไปๆ มาๆ เพราะบ้านพ่อกับแม่ธัญญ่าอยู่ติดกับบ้านพี่เป๊ก เวลาที่เรารู้สึกไม่สบายใจ ว้าวุ่นคือไม่นิ่ง เราก็จะมาอยู่บ้านพ่อ ก็จะไปๆ มาๆ
 
ความรู้สึกแบบนี้มีบ่อยไหม
 บ่อยเหมือนกัน (หัวเราะ)


ความสัมพันธ์ตอนนี้ของธัญญ่ากับเป๊กใช้ชีวิตสามีภรรยาปกติ

 ปกติบ้าง ไม่ปกติบ้าง (หัวเราะ) คือยังมีกิจกรรมที่ทำด้วยกันคือลูก พาไปโน่นไปนี่อยู่ ส่วนไม่ปกติก็งงๆ เอ๊ะ...จะยังไงต่อไปดี มันต้องรอดูต่อไปว่าอนาคตจะเป็นยังไง ทุกวันนี้เราได้รับคำยืนยันไปแล้วทั้งพี่เป๊กและน้องเขา แต่มันก็ยังมีข่าวมากระทบเรา เราก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง ฉะนั้นธัญญ่าคิดว่ามันต้องรอเวลา สรุปแล้วยังไง ตอนนี้นิ่งขึ้น แต่มันอาจจะมีเซบ้าง แต่ตั้งตัวได้เร็วขึ้น แรกๆ อาจจะตั้งหลักช้า หัวทิ่มไปมุดอยู่ที่ไหนไม่รู้ ต้องให้คนช่วยขุดขึ้นมา (หัวเราะ)
ตอนนี้นิ่งขึ้น มีสติมากขึ้น แล้วก็ใจเย็นได้มากขึ้น จากแรกๆ ปรี๊ดอยู่นั่นแหละ (ยิ้ม)




อยากจะฝากอะไรถึงภรรยาบ้านอื่นๆ ที่มีปัญหาเดียวกับเรา
 จริง ๆตัวเองยังเอาไม่รอด (หัวเราะ) เอาเป็นว่าขอให้ผ่านไปได้แล้วกัน ธัญญ่าเชื่อว่าหลายๆ ครอบครัวอาจจะเคยเจอปัญหาแบบนี้ แต่มันก็อยู่ที่ว่าเราตั้งรับมันได้มากน้อยแค่ไหน แล้วก็อดทนกับมันได้มากน้อยแค่ไหน เป็นกำลังใจแล้วกัน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันนะ (หัวเราะ)


ลูกมีส่วนช่วยเยอะเหมือนกัน

 ใช่...สงสารเขา ทุกวันนี้รู้สึกยิ้มได้ในแต่ละวันก็เพราะลูกนี่ล่ะ


'เข็ดกับการมีครอบครัวไหม

 เข็ดไหม อืม...ตอบอยากนะ (หัวเราะ) ก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ในอนาคตข้างหน้าถ้าเกิดมันต้องจบ เราก็พร้อมที่จะยอมรับ คือมันมีหลายครอบครัวที่สุดท้ายต้องแยกทางกันไป มันก็ต้องยอมรับให้ได้ หน้าที่ตอนนี้ที่ทำให้ดีที่สุดคือต้องดูแลลูกให้ดี ทั้งตัวเราและตัวพี่เป๊กด้วย


ชีวิตเหมือนจะโรยด้วยกลีบกุหลาบแต่มาสะดุด

 ชีวิตคนเรามันจะสวยหรูไปหมดมันก็คงจะเป็นไปได้ยาก แต่ธัญญ่าก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่เขาเจอปัญหาหนักกว่าเรา แล้วก็ยังหาทางออกไม่ได้ หรือบางคนเจอปัญหาหนักกว่าเราแล้วหาทางออกได้ มันก็ต้องยอมรับในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในชีวิต อาจจเป็นช่วงปีนี้เราดวงไม่ดีหรือเปล่า ก็รอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เป็นเครื่องตัดสินดีกว่าว่าเราจะเอายังไง


ดูดวงบ้างไหม

 คือจะเป็นคนที่ดู แต่ว่าไม่งมงาย 50-50 อะไรที่ไม่ดีเขาเตือน เขาทักเราก็ฟังไว้ แต่ไม่งมงายร้อยเปอร์เซ็นต์ขนาดนั้น แต่อะไรที่เขาเตือน เราก็คอยเตือนสติตัวเอง มีเตือนเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องสุขภาพ ในเรื่องคู่เขาก็เตือนไว้ตั้งนานว่าอาจจะมีปัญหา แต่ตอนนั้นนึกไม่ออก แต่ตอนนี้นึกออกแล้ว เข้าใจแล้ว (หัวเราะ)

 ขอให้ข้ามผ่านปัญหาต่างๆ ให้ได้นะจ๊ะ


ธัญญาเรศ  รามณรงค์
ชื่อเล่น  ธัญญ่า
เกิดวันที่  26 พฤศจิกายน 2519
ปัจจุบันอายุ 34 ปี
การศึกษา  ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา โจ๋ไม่โจ๋หัวใจให้โจ๋ , หล่อ ซ่า เซอร์กับเธอหวานใจ , ประโปรงบานขาสั้น เทอม 2, ขอเก็บ    หัวใจไว้คนเดียว , ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ , ปาฎิหาริย์ โอม+สมหวัง
ผลงานละครที่ผ่านมา  ดวงใจแม่ , สี่ไม้คาน , วังน้ำวน , ทองประกายแสด , สามีตีตรา , พรายปรารถนา ,
   บ่วงเล่ห์เสน่หา  , เรือนรักเรือนทาส , สาปภูษา


เรื่อง... "ดวงใจ สอาดจิตต์ , เพ็ญนภา ดำเล็ก"
ภาพ... "วันชัย ไกรศรขจิต"



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์