จาก เจบอม ถึง มาร์ค V11


จาก "แจบอม" ถึง "มาร์ค วี11"

       "แจบอม" นักร้องและหัวหน้าวง 2PM ที่กําลังโด่งดังสุดขีดไปทั่วเอเชียในช่วงปี 2009 และกําลังจะมีผลงานเพลงชุด 2 แต่แล้ว "ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์" ของเด็กหนุ่มที่เติบโตในดินแดนเสรีอย่างอเมริกา ก็ย้อนกลับมาทําร้ายเขา ในเดือนกันยายน 2009

แจบอม ได้เขียนโพสต์ความรู้สึกส่วนตัวลงในเว็บไซต์ส่วนตัว myspace เมื่อปี 2005-2007 ขณะยังเป็นแค่ศิลปินฝึกหัดของค่าย JYP เป็นข้อความที่ด่าว่าประเทศเกาหลีใต้!

ข้อความนั้นกลายเป็นที่สนใจใน 2 ปีต่อมา เมื่อแจบอมกลายเป็นบุคคลสาธารณะ ในสถานภาพนักร้องและหัวหน้าวง 2PM มีคนนําข้อความมาเผยแพร่ตีแผ่ พร้อมตั้งคําถามเรื่องความเหมาะสม

ที่สุดก็ได้ลุกลามบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่โตและเป็นประเด็นดังที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลี ข้อความที่เขียนเมื่อครั้งนั้น แจบอมถูกชาวเน็ตด่าไปตามระเบียบ แม้ว่าต่อมาเขาได้เขียนข้อความขอโทษและว่า ขณะที่เขาเขียนข้อความนั้นยังเด็กอยู่ไม่รู้ประสา และยังไม่รู้จักประเทศเกาหลีดีพอ แต่ชาวเกาหลีก็ยังไม่พอใจอยู่ดี

ข้อความที่แจบอมโพสต์แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า "Korea is gay. I hate koreans. I wanna come back..." ซึ่งหากแปลตรงๆ ก็ดูเหมือนไม่มีอะไร "เกาหลีเป็นเกย์ ผมเกลียดคนเกาหลี ผมอยากจะกลับ..."


แต่หากแปลจากต้นฉบับภาษาเกาหลี แจบอมเขียนแบบนี้

"เกาหลีเป็นที่น่ารังเกียจ น่าขยะแขยงเสียจริงๆ ผมเกลียดคนเกาหลี ผมอยากจะกลับ..." (หมายถึงสหรัฐฯ)

เมื่ออ่านแบบนี้ดูแร้งส์ขึ้นเยอะ จึงไม่แปลกที่ข้อความนั้นจะทําให้คนเกาหลีเลือดรักชาติ ลมออกหู แจบอมเลยถูกต่อต้านอย่างหนักถึงขนาดให้ออกจากวง ถูกไล่กลับอเมริกาเลยทีเดียว คนเกาหลีบางส่วนมองว่าแจบอมเนรคุณประเทศและที่สุด "แจบอม" ก็ต้องบินกลับอเมริกาอย่างเดียวดาย เพราะความร้ายเดียงสาเมื่อวัยเยาว์ย้อนกลับมาทำลายอนาคต

เช่นเดียวกับที่กำลังทำร้าย "มาร์ค วี11" ในเวลานี้ ♦



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์