หมิง-ชาลิสาโต้ข่าว มือที่สาม ยัน ไม่คิดแย่งใคร

ตกเป็นข่าวมือที่สามอีกตามเคย

สำหรับสาวสวย หมิง - ชาลิสา บุญครองทรัพย์ คราวก่อนก็ตกเป็นข่าวมือที่สามระหว่างความรักของ "แอ๊ฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ กับ หมวดอ๋อ คราวนี้ก็เป็นข่าวแทรกกลางความรักของนางเอก ชมพู่ - อารยา เอฮารเก็ต กับหนุ่มนอกวงการ หนึ่ง - ธนวัฒน์ วาณิชนนท์

มีข่าวมือที่สามติดตัวตลอดเวลาอย่างนี้ เห็นที อินฟราเรด ซูม คงต้องนัดคุยกับ สาวหมิง ให้หายสงสัยกันซะหน่อย โชคดีที่ หมิง มีเวลาว่างพอดี การพูดคุยกันครั้งนี้จึงเกิดขึ้น ตลอดเวลาที่ได้พูดคุยกันนั้น ขอบอกว่า เต็มอิ่มไปด้วยเรื่องที่ทุกคนอยากรู้



เข้าเรื่องมือที่สามของ ชมพู่ กับ หนึ่ง ?

คือ พอเป็นข่าวมา ก็คุยกับพี่เขา ( พี่หนึ่ง ) คุยกันตอนแรก ตอนที่เป็นข่าว ไม่คิดว่า จะกลายเป็นข่าวใหญ่ ตอนนั้นเรายังไม่ได้สนิทกันมาก ก็ งง ว่าเป็นข่าวได้ยังไง

รู้จักกับ ชมพู่ มั้ย ?

ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุยกัน แต่พอดี หมิง สนิทกับ เอมี่ กลิ่นประทุม ก็เลยจะรู้จักผ่าน เอมี่ มากกว่า เอมี่ เขาก็งง เป็นอะไรที่ทุกคนงงกันหมด เพราะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น แต่ก็โชคดีที่ทุกคนเข้าใจ

สรุปความสัมพันธ์กับ พี่หนึ่ง ?

คือ พี่เขาเป็นคนที่รู้จักคนนึง เป็นคนที่หนูรู้จัก จะพูดว่า สนิทก็ยังไม่สนิท เพราะว่าเราเพิ่งรู้จักกันไม่เท่าไรเลย ไม่กี่วันเอง ก็ถือว่าเป็นคนรู้จัก


เป็นข่าว มือที่สาม บ่อยๆ ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น ?


อันนี้เกร็ง เพราะว่ากับข่าวทำให้ หมิง รู้สึกแบบว่า วางตัวลำบาก เพื่อนๆ ในกลุ่มก็พลอยระวังตัวไปด้วย ไปไหนกันก็ไม่สบายใจ เราไม่อยากให้เพื่อนเป็นแบบนั้น เราอยู่กันแบบบริสุทธิ์ใจ ถึงแม้ว่า วันข้างหน้าจะไปเป็นกลุ่ม โดยที่มีพี่เขาด้วย หรือมีหนูด้วย แต่คนอื่นไม่ได้คิดแบบนั้นแล้ว

พราะว่าทุกคนกำลังโฟกัสที่หนู แต่ หมิง อยากให้คนอื่นเข้าใจว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้น หมิง อยากจะพยายามทำให้กลุ่มของ หมิง สบายใจที่สุด ไม่อยากทำให้ข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ในกลุ่มมันเสียไป

กลายเป็น โลโก้ มือที่สามไปแล้ว ซีเรียสมั้ย ?

ไม่คิดมากเลยนะคะ แต่ หมิง จะซีเรียสเรื่องคุณพ่อ - คุณแม่ มากกว่า กลัวเขาไม่สบายใจ แต่กับตัวเราพอเรารู้ เราไม่ได้ทำอะไร มันก็เลยเฉย ๆ แต่กลัวว่า คนอาจจะเอาไปเขียนเป็นอย่างอื่นแทน ทำให้คุณพ่อ - คุณแม่ไม่สบายใจ


เคยคิดมั้ย ทำไมประเด็นนี้ต้องเป็นเราตลอด ?


เคยคิดมั้ย ก็มีบ้าง เออ ทำไม ถึงเป็นเรา แต่ว่า หลายๆ คนก็เคยโดนแบบนี้นะ สำหรับ หมิง มองว่า เป็นเรื่องที่ไม่ชิน ไม่ชินกับเรื่องแบบนี้ เพราะพอข่าวลงไปแล้ว เราไม่สามารถไปบอกให้คนอื่นๆ เข้าใจได้ คนอื่นก็เข้าใจเราผิดๆ
คือ พี่ ๆ เขียนข่าวกันลงไปแล้ว คนอ่านเขาก็เชื่อ พอเรามาแก้ทีหลัง ก็ไม่มีประโยชน์ บางคนก็เชื่อในข่าวร้อยเปอร์เซ็นต์ บางคนก็เชื่อ 50 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ว่า เราจะออกมาพูดความจริงก็ตาม หมิง ว่า มันอยู่ที่คนเขาจะเชื่อเรามากกว่า

ถ้าเจอแบบนี้อีกครั้ง ?

เจออีกรอบนึง อาจจะร้องไห้เลยนะคะ หมิงว่า ทุกคนคงไม่อยากจะเจอเรื่องร้าย ๆ หรือว่า ข่าวร้าย หมิงว่า ไม่มีใครอยากเจอ ถ้าเจอมันก็เป็นผลเสียต่อเรา ยิ่งเป็นผู้หญิงใครจะอยากให้เจอใช่มั้ยคะ ก็ขอภาวนาแล้วกัน ไม่อยากให้เจออีก คุณพ่อ - คุณแม่ไม่ปลื้มด้วย



อยากระบายเขียนในพ็อกเก็ตบุ๊คส์มั้ย ?


ไม่นะคะ เพราะไม่รู้จะเอาอะไรไปพูด มันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่น ไม่แน่อาจจะมีก็ได้ แต่ต้องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิต หมิง ที่น่าสนใจ แล้วอยากเล่าให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ แต่ตอนนี้ยังไม่คิด และ ถ้าเขียนระบายเรื่องข่าวก็คงไม่เขียนด้วย เขียนเรื่องดีๆ จะดีกว่า

ข่าวที่ออกมามีผลกระทบอะไรบ้าง ?

หมิงว่า มันมีผลกระทบต่อครอบครัวมากกว่า อย่างเช่น คุณพ่อ - คุณแม่ คือ ถ้ามีข่าวไม่ดี หมิง จะเกรงใจคุณพ่อ - คุณแม่มาก แล้วก็จะรู้สึกไม่สบายใจทุกครั้ง เพราะว่าเวลาเราออกจากบ้าน เราไปไหน คุณแม่จะรู้ตลอด แต่พอมีข่าวขึ้นมาคุณพ่อ - คุณแม่ก็ต้องสงสัย อยู่กับเขาตลอด

แต่ทำไมมีข่าวขึ้นมา คือ ทุกคนที่ หมิง รู้จักในชีวิต คุณพ่อ - คุณแม่ ก็รู้จักหมดเลย ยิ่งคุณแม่รู้จักทุกคน แม่ก็จะไม่สบายใจ เราออกจากบ้านไปไหนจะกลัวแล้วก็บางครั้งมันทำให้เราวางตัวลำบากนิดนึง เพราะว่า เราบริสุทธิ์ใจ แต่เราไม่รู้ว่า คนอื่นมองเราอย่างบริสุทธิ์ใจหรือเปล่า

ตอนนี้ โสด หรือเปล่า ?

หมิงยังไม่เจอนะคะ เพราะว่า ถ้าเจอก็คงจะบอกแล้ว จริง ๆ หมิง ก็มีอายุ โตพอที่จะมีใครซักคนได้แล้ว แต่ว่ามันไม่ใช่ ก็เลยไม่อยากที่จะมี


ปิดตัวเอง ?


ไม่ปิดคะ แต่ก็ไม่เปิดทีเดียว เป็นคนแบบว่า อยู่กลาง ๆ คือถ้าคนเข้ามาหาเราได้ ก็คงจะเป็นคนที่ฝ่าด่านเยอะเหมือนกัน มีทั้งแม่ มีทั้งเพื่อน ที่แบบคอยระวังให้เรา

อยากมีแฟน ใน หรือ นอก วงการ ?
หมิง ไม่จำกัดนะว่า จะต้องเป็นคนนอกวงการ หรือ ในวงการ แค่ว่าเขามีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ดูแลเราได้ เข้ากับครอบครัวได้เท่านั้นพอแล้ว

เวลามีหนุ่มๆ มาจีบ บอกที่บ้านมั้ย ?

บอกตลอดเลย เวลามีคนโทรมาก็จะบอกว่า เป็นใครมาจากไหน คือไม่อยากให้คุณพ่อ - คุณแม่ รู้จากปากคนอื่นที่ไม่ใช่เรา

คุณแม่มีตั้งกฏเหล็กอะไรไว้หรือเปล่า ?

จริง ๆ คุณแม่ก็คงอยากจะให้เราอยู่กับเขาไปนาน ๆ เพราะว่า หมิง ก็เริ่มคิดแล้วว่า เราควรจะใช้เวลากับครอบครัวมากกว่า เพราะว่า ถ้าเราเลือกใครคนใดคนหนี่งมาเป็นคู่ชีวิตแล้วเนี่ย เราก็ต้องอยู่กับเขา 40 - 50 ปี ซึ่งมันก็ใช้เวลานานมากนะ กับ คุณแม่ที่เราอยู่มา 20 - 30 ปีเอง เราต้องใช้เวลากับครอบครัวให้มันคุ้มค่าดีกว่า

ภาพของ หมิง เป็นคุณหนูไฮโซ คุณแม่ตามคุมตลอด ?

หมิงว่า ถ้าคุณแม่หวง คนทั้งโลกต้องเป็นไฮโซหมดแน่เลย หมิงว่า มันไม่ใช่ เพราะคุณแม่ทุกคนก็ต้องหวงลูกอยู่แล้ว แต่คุณแม่หมิง ไม่ได้ทำงาน คุณแม่ก็มีเวลา คือ คุณพ่อยกหน้าที่ให้คุณแม่ดูแล หมิง เต็มที่ เราทำงาน คุณแม่ก็จะเป็นคนขับรถให้ กลัวเราหลับใน อะไรอย่างนี้มากกว่า คนก็เลยมองว่า เราติดคุณแม่หรือเปล่าแต่อยากให้มองว่า เป็นความรักที่คุณแม่มีต่อลูก อย่ามองเลยว่า คุณแม่มาตามเพราะว่า เราเป็นไฮโซ


สเป็คหนุ่มๆ ?


ถ้าเราเลือกคนที่ไม่ดี มันก็เสียใจ ความเสียใจก็อยู่ที่ตัวเรา เราก็ต้องมองนาน ๆ สิ่งที่เป็นตัวตนของตัวเองมันจะออกมา แล้วเราจะรู้ว่า เรารับสิ่งที่ดี และ ไม่ดีของเขาได้มั้ย ถ้าเรารับในสิ่งที่ไม่ดีของเขาได้ แสดงว่าเรารักเขาจริง ถ้าเราเป็นอย่างนั้น สเป็คมันก็ไม่ยากหรอก เพราะ หมิง ไม่ได้มีสเป็คแบบว่า ต้องหน้าตาแบบนี้หรืออะไรยังไง แต่ หมิง มีสเป็คว่า เราคุยกันเข้าใจ เรารับกันได้ อยู่ด้วยกันได้ตลอดไป

ชีวิตตอนนี้ มีความสุขมั้ย ?

มีความสุขดีมาก เวลาเห็นเพื่อนมีปัญหา เราจะรู้สึกว่า ทำไมต้องหาทุกข์มาใส่ตัวเอง เราอยู่ตัวคนเดียว เราก็หาความสุขใส่ตัวเองได้อยู่แล้ว หาความสุขจากคุณพ่อ - คุณแม่ จากเพื่อน คือ ถ้าเรามีความรักแล้วทำให้มีทุกข์ก็อย่าเพิ่งมีดีกว่า เมื่อเราพร้อม เราโตเป็นผู้ใหญ่ รักแบบมีเหตุผล เราค่อยมีดีกว่า


แล้วมีคนมาคุยด้วยหรือเปล่า ?


มันก็มี คือ เราจะคุยเป็นเพื่อนไปก่อน เพราะว่าถ้ามันไม่ใช่สำหรับเรา จะได้เปลี่ยนสถานะกันได้ง่ายคือ ถ้าตอนนี้ก็ยังไม่มีถึงขั้นที่จะตกลงว่า โอเค คนนี้ใช่แล้ว ยังไม่มี

ไม่กลัวหนุ่มๆ หนีหายไปหมดเหรอ ?

ไม่กลัว ถ้าเขาจะเข้ามาจีบเรา หรือคบกับเราก็ต้องมองเราที่เป็นเรา ไม่ใช่มองเราผ่านตัวหนังสือ ถ้าใครมองเราผ่านตัวหนังสือ หมิงคิดว่า เขาก็ไม่น่ามาคบกับเรา เพราะว่าไม่นับถือในสิ่งที่เราเป็นจริงๆ ถ้าอยากคบเราจริงๆ ก็ต้องเข้ามาคุยกับเรา รู้จักเราจริง ๆ อย่างนั้นจะดีกว่า





ฝากอะไรถึงแฟน ๆ ?


ก็อยากฝากถึงแฟนๆ ของ หมิง ๆทุกคน ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอด คือ ทุกคนส่วนใหญ่จะติดตามตั้งแต่เราเป็นนางสาวไทย ถึง ปัจจุบัน ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ พอเป็นข่าวไม่ดี ทุกคนก็ให้กำลังใจ ขอบคุณมาก ๆ เลย ขอบคุณที่ติดตามผลงาน ขอให้ติดตามของ หมิง ไปเรื่อย ๆ ถ้ามีอะไรติชมกันได้ตลอดเวลาเลยคะ

คงจะจุใจกันไปแล้ว บอกแล้วว่า อินฟราเรด ซูม ฉบับนี้ เต็มอิ่มจริงๆ






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์