หมิง-กระแต เฮลั่นคว้า 1 ล้าน แจ๊คพอตยกสยามแตก

ยกสยามถึงคราวแจ็คพอตแตกแล้ว  เมื่อ 2 ดาราสาว คว้าเงิน 1 ล้านบาทประเดิมเป็นคู่แรก  หลังจากตอบคำถามถูกหมด  10 ข้อ เชื่อว่าเครื่องรางของขลังที่เตรียมมามีส่วนช่วยให้สำเร็จ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เวิร์คพอยท์สตูดิโอ บางพูน จ.ปทุมธานี มีการบันทึกเทปรายการยกสยาม โดย 2 ดาราสาว กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล  และ หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ควงคู่กันมาแข่งขัน โดยเลือกเปิดป้ายได้แจ็คพอตเงิน 1 ล้านบาท ก่อนเริ่มการแข่งขันหมิงทำหน้าที่เป็นผู้ตอบ ส่วนกระแตเป็นที่ปรึกษา โดยตลอดเวลาการแข่งขันทั้งคู่ตอบคำถามฉิวเฉียดเกือบผิดอยู่หลายข้อ แต่ก็สามารถฟันฝ่ามาจนถึงคำถามข้อสุดท้าย สร้างความกดดันให้กับทั้งคู่



ายงานข่าวแจ้งว่าทันทีที่ ปัญญา นิรันดร์กุล พิธีกรของรายการถามคำถามจบ หมิงที่ทำหน้าที่เป็นผู้ตอบถึงกับหน้าถอดสี เพราะไม่มั่นใจในคำตอบ

แต่ยังโชคดีที่หมิงมีแม่มานั่งให้กำลังใจลูกสาวถึงขอบเวที ที่สำคัญดาราสาวยังนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประเภทพระเครื่อง และเหรียญธรรมจักรที่เจ้าตัวพกมาเต็มกระเป๋าเพื่อเพิ่มความมั่นใจ โดยก่อนตอบข้อสุดท้าย หมิงวิ่งลงจากเวทีไปขอพระจากคุณแม่มากำไว้แน่น ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ ไม่ผิดกับกระแต ที่นั่งภาวนาลุ้นคำตอบจนเหงื่อแตกเช่นกัน

จนกระทั่งพิธีกร ปัญญา เรียกให้กระแตขึ้นไปยืนลุ้นคู่กันกับหมิง

ทั้งคู่หันหน้ามาปรึกษากันอีกครั้งก่อนตอบ นับเป็นวินาทีที่ตื่นเต้นกระชากใจคนดูสุดๆ เรียกว่าบรรยากาศในห้องบันทึกเทปเงียบสนิท จนกระทั่งเฉลยเสียงเฮก็ดังกระหึ่มขึ้น ทั้งแม่ของหมิงรวมทั้งบรรดาแฟนคลับ ต่างก็กรูกันขึ้นไปบนเวทีเพื่อแสดงความยินดี โดยเฉพาะแม่นั้นกอดสองสาวไว้แน่นเลยทีเดียว

หมิง ชาลิสา กล่าวถึงความรู้สึกด้วยเสียงอันสั่นเครือด้วยความตื่นเต้นว่า

"ก่อนขึ้นเวที หมิงกับกระแตคุยกันว่า การมาแข่งครั้งนี้เราคาดหวังกันแค่ไหน โดยกระแตก็บอกว่าเอาแบบสบายๆ  เล่นแค่สนุกๆ ไม่ได้มีการเตรียมตัวเลย ตอนที่เชียร์พี่โจพี่ก้องเราแค่พูดกันเล่นๆว่า ขอให้ได้เงินล้านก็พอ ไม่อยากได้ชิ้นใหญ่ถึงขนาดบ้านราคา 3 ล้าน ขนาดผู้จัดการส่วนตัวกระแตกับคุณแม่ของหมิงเองยังพูดเลยว่า แค่ 2 ข้อแรกก็สตาร์ทรถเตรียมกลับบ้านได้เลย   แต่พอตอบคำถามถูกมาเรื่อยๆ  ก็เริ่มมีความหวังค่ะ"


นักแสดงสาวและอดีตนางสาวไทย กล่าวต่อว่า

"ก็เลยคิดกันว่า ถ้าเราสองคนทำแจ็คพอตแตก เราจะนัดกันไปปฏิบัติธรรมกันที่พระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ที่จังหวัดเกิดของกระแต เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน  หมิงนึกถึงแต่วัดนี้ตลอดทำให้ตั้งใจไว้ว่า  ยังไงก็จะเคลียร์คิวงานและต้องไปปฏิบัติธรรมให้ได้  จนมาทำแจ็คพอตในรายการยกสยามแตก โดยเงินรางวัลที่ได้หมิงกับกระแตจะแบ่งไปทำบุญ ส่วนความโชคดีในครั้งนี้  เครื่องรางที่พกมาก็มีส่วนค่ะ  คือ ปกติหมิงเป็นคนพกพระเครื่องเต็มกระเป๋า พอใกล้ 10 ข้อก็เลยขอจากคุณแม่มาพกติดตัวไว้ จริงๆแล้วของขลังชิ้นนี้พกตั้งแต่หมิงประกวดนางสาวไทยแล้ว คือ เหรียญธรรมจักรที่เชื่อว่าใครที่พกจะประสบความสำเร็จ"

ส่วน กระแต ศุภักษร ดาราสาวเซ็กซีที่ดวงเฮงอีกคน เผยถึงความรู้สึกว่า
 
ดีใจมากๆ ก่อนออกจากบ้านมาแข่งรายการยกสยาม ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย  คิดแค่ว่ามารายการก็จะตั้งใจเล่นเกมให้ดีที่สุด ตอนที่นั่งดูคู่ของพี่ก้องและพี่โจขึ้นแข่ง กระแตกับหมิงตอบได้แค่ 5 ข้อเอง  พอมาถึงคราวตัวเองก็เลยคิดว่าทำให้ดีที่สุดเป็นพอ จนมาถึงคำถามข้อที่ 10 ซึ่งเป็นคำถามสุดท้าย ตอนนั้นตื่นเต้นมากๆ มือเย็นไปหมด คำถามที่ถามเหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่ายเลย  ตัดสินใจตอบลำบากมากๆ จนมารู้ว่าตอบคำถามข้อสุดท้ายถูก วินาทีนั้นทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ เหมือนฝันมากๆ  มันเกิดขึ้นเร็วมาก  ซึ่งก็ดีใจจนบอกไม่ถูกเลยค่ะ  ก็ต้องขอขอบคุณคุณปัญญา ขอบคุณเวิร์คพอยท์ฯ ที่ให้โอกาสเราทั้งคู่เข้ามาแข่ง จนได้แจ็คพอตเงินล้านในครั้งนี้ค่ะ"  

สำหรับรายการยกสยามเป็นรายการแข่งขันตอบคำถามที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมประเพณี

ที่ผ่านมามีผู้เข้าแข่งขันหวิดทำแจ๊คพอตแตกมาแล้วหลายคู่ อาทิ นาตาลี เดวิด และนุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ตอบผิดในข้อที่ 10 ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา และ โจ-จิรายุ วรรธนะสิน ตอบผิดข้อที่ 9 กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่  และ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข นักร้องนำวง 7 thSCENE ที่ลุยตอบคำถามได้ถึงข้อที่ 9  พลอย-รัตนรัตน์ และ เพชร-รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล ตอบผิดในข้อที่ 10

ทั้งนี้ ภาพแห่งความประทับใจของวินาทีแจ็คพอต 1 ล้านบาทแตกนั้น  จะออกอากาศให้ได้ชมกันในเร็วๆ นี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์