สื่อตปท.ชี้สังคมไทยร้าวลึก กรณีมาร์ค นักล่าฝันวิจารณ์นายกฯ


สื่อตปท.ชี้สังคมไทยยังคงแตกแยกร้าวลึก สะท้อนจากกรณี"มาร์ค นักล่าฝัน"นักวิเคราะห์ชี้จะลุกลามทั่วปท.ตั้งแต่วงการบันเทิง โรงเรียน มหาวิทยาลัย แม้แต่ในบ้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ว่า สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สังคมไทยยังคงแตกแยกอย่างร้าวลึก จากกรณีที่ปรากฎว่า นายวิทวัส ท้าวคำลือ(มาร์ค วี 11)หนึ่งในผู้ร่วมเข้าแข่งขันของรายการฯเรียลลิตี้"อคาดามี่ แฟนตาเซีย"ได้แสดงความเห็นสนับสนุนคนกลุ่มเสื้อแดง  และโจมตีนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ผ่านทางเฟซบุ๊ค ท่ามกลางกระแสโจมตีนายมาร์คจากผู้สนับสนุนรัฐบาล และผู้ชมจำนวนมากที่แสดงความไม่เห็นด้วย ขณะที่คนไทยที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลก็กลายมาเป็นแฟนนายมาร์ค  ซึ่งภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาต้องประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน และขอโทษนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสัญญาณชี้ถึงความแตกแยกอย่างร้าวลึกที่ยังปรากฎในสังคมไทย ภายหลังเหตุการณ์ประท้วงรัฐบาลที่นำไปสู่การนองเลือดเมื่อ 2 เดือนก่อน

โดยนางสุพิณญา กล้าณรงค์ นักวิเคราะห์ด้านสื่อ ชี้ว่า ปรากฎการณ์นี้สะท้อนว่า วิกฤตทางการเมืองของไทยไม่ใช่เพียงแค่ไม่หายไปเท่านั้น แต่ยังขยายวงกว้างไปยังสังคมอื่น ๆ ด้วย และเรียกได้ว่า การต่อสู้พร้อมจะเกิดทุกที่ ทั้งในวงการบันเทิง ในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่ในบ้าน ซึ่งจะครอบคลุมไปทั่วประเทศด้วย

ด้านผู้เชี่ยวชาญแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ชี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นซ้ำร้อยได้อีก ตามใดที่สังคมไทยยังล้มเหลวที่จะเปิดพื้นที่เพื่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์และรับฟัง และความคิดเห็นที่แตกต่างทางสังคม และว่าในฐานะที่นายมาร์คเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการร้องเพลง เขาได้ล่วงล้ำวัฒนธรรมปกติของสังคมด้วยการนำการเมืองเข้ามาพูด แต่ทัศนะของเขาดูเหมือนว่า จะเป็นสิ่งที่สังคมโดยทั่วไปไม่ต้องการจะได้ยิน




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์