เจนี่ สวย เริ่ด เชิด โสด เปิดใจ ดอน ไม่ใช่แฟน แต่รอ รักแท้

เจ้าของวลีฮิต "ไม่สวย ไม่เริ่ด ทำไม่ได้" เป็นใครไม่ได้นอกจาก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกสาว จากละคร "สวย เริ่ด เชิด โสด" ทางวิก 3 สาว สวย รวยเสน่ห์ จนมีแต่หนุ่มๆรุมรัก แต่ชีวิตจริง She เปิดใจกับ "คนดังนั่งคุย" ทุกวันนี้ยังรอ "เนื้อคู่" อยู่เลย เอ๊ะ! เป็นไปได้เหรอเนี่ย?!!

กระแสละคร สวย เริ่ดฯ เป็นยังไงบ้าง

"ปกติเจนี่ไม่เล่นทวิตเตอร์ แต่วันแรกที่ละครออกอากาศ ส่งมาเป็น 100 ทวิต เจนี่ตอบมือเป็นระวิงเลย (ยิ้ม) ทำให้หายเหนื่อยและมีแรงเล่นเพื่อให้คนดูขำอีก" ลูกบ้าเยอะว่างั้น "เยอะมาก...ก ชอบนะที่ได้ทำอะไรเยอะๆแบบนี้ ถ้าไม่ทำมันก็ไม่สนุก  แต่บังเอิญด้วยคนรอบข้างเรา  พี่ตั๊ก พี่มิค ฟิล์ม ทุกคนเยอะหมด ให้เรานิ่งๆไม่ได้" บางกระแสเม้าท์เจนี่เล่นเป็นตัวเอง สวย เริ่ด เชิด "ไม่ใช่แค่บางค่ะ เยอะเลย ในทวิต มีคนถามว่าตัวจริงเจนี่เป็นแบบนี้หรือเปล่า? ไม่กล้าตอบเลย กลัวตอบว่าใช่ เอ๊ยมันจะดีหรือไม่ดี (หัวเราะ)" พอจะเฉลยได้มั้ย สวย เริ่ด เชิด โสด ตามนั้นรึป่าวล่ะ "โสดอย่างเดียวได้มั้ย สวย เริ่ด เชิด คงไม่มีในตัวจริงเจนี่แน่นอน ถ้าติงต๊อง บ้าๆบอๆ ใช่มากกว่า"



เล่นเรื่องนี้เลิฟซีนเยอะมั้ย

"เยอะ" จูบจริงตลอด "จริงๆแล้วละครไม่ได้สื่อและส่อเรื่องตรงนั้น  เจนี่ว่าคนดูน่าจะเข้าใจนะว่ามันไม่ได้แสดงความรักอะไรขนาดนั้น มันเป็นการแกล้งกันมากกว่า อย่างฉากในลิฟต์ ผู้กำกับฯไม่ได้สั่งให้เจนี่เอากะเพราราดหัวฟิล์ม แต่ด้วยความที่หมั่นไส้ฟิล์ม เค้านอกบทตลอดเวลา เจนี่เลยแกล้งกลับคืน พี่เชื่อมั้ย เวลาเจนี่เข้าฉากกับฟิล์ม พี่ตั๊ก-พี่มิค เจนี่พยายามกลั้นที่สุด แต่มันจะมีหลุดบ้าง ต้องหยิกเนื้อตัวเองให้เจ็บจะได้ไม่ขำ (วุ้ย...ย คงเจ็บน่าดู๊นิ)" ดูเป็นสาวเจ้าเสน่ห์มีแต่หนุ่มๆรุมรักเนอะ "มันในละคร แต่ดูสิ หนุ่มๆในเรื่องนี้ไม่ค่อยสมประกอบซักคน ถ้าชีวิตจริงเจอแบบนี้ก็ไม่เอาเหมือนกัน (หัวเราะ)"

กลายเป็นเจ้าของวลีฮิต "ไม่สวย ไม่เริ่ด ทำไม่ได้" รู้สึกยังไง

"ดีใจจริงๆพี่ใหม่ ผกก. เป็นคนคิดวลีนี้ เพราะตอนแรกยังจับจุดไม่ถูก สวย เริ่ด ประมาณไหน แต่พี่ใหม่ช่วยเยอะมาก คิดประโยคนี้ให้เจนี่ ตอนนี้ไปไหนจะมีคนพูดประโยคนี้ตลอดเวลา ขนาดเจนี่ไปสนามบินจะโชว์ตัว คนยังพูดประโยคนี้กันหมดเลย ดีใจมากๆ ดีใจที่คนดูละครเยอะ ดีใจนะเวลาที่เราตั้งใจทำอะไรแล้วคนดูชอบ รู้สึกเวลาทำงานมาคุ้มกับเหนื่อย คุ้มกับที่ขำ ไหนๆก็ไม่ได้สวยก็ทำเต็มที่ไปเลย"


ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาเคยมีวันว่างอยู่บ้าน

"มีบ้างแต่ว่าไม่ค่อยเยอะ เพราะวันว่างจะมีงานโชว์ตัว อยู่เฉยๆไม่ค่อยได้จะต้องหาอะไรทำ ไม่ทำก็เสริมสวย ไปนวด" อยู่ไม่ติดบ้านว่างั้น "เป็นคนต้องทำโน่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา เจนี่ไม่อยากปล่อยวันๆนึงผ่านไปโดยไร้ประโยชน์" ตอนนี้แม่ยังห่วงเจนี่เรื่องอะไรบ้าง "เป็นห่วงทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นการขับรถ เพราะแม่รู้ว่าเจนี่ขับรถเร็ว เนี่ยก็เพิ่งซื้อรถตู้และมีคนขับด้วย เพราะแม่เป็นห่วงเลยหาคนขับรถมาให้และอีกอย่างเวลาเลิกกองดึกๆเจนี่ชอบง่วง เคยหลับในเกือบรถจะชน แค่ฟุบนาทีเดียว จริงๆแม่จะหาคนขับรถให้นานแล้ว แต่เจนี่ใจร้อนเลยไม่ ชอบให้ใครขับให้" ทำไมรอบนี้ถึงยอมล่ะ "เริ่มรู้สึกว่าเหนื่อยแล้ว พักบ้างก็ได้ เซฟตัวเองบ้าง ไม่ อย่างนั้นเกิดอันตรายอะไรขึ้นมาจะเดือดร้อนคนอื่นเค้า"

เห็นว่าเป็นหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาว งานแต่งนานา ไรบีนา

"ต้องเป็นอย่างนั้นค่ะ"  ธีมเป็นยังไง  "ถ้าชุดจะสีนู้ดๆ เป็นสีที่เจนี่เลือกผ้าและเพชร จะได้บิ้งๆ" เป็นเพื่อนเจ้าสาวรู้หน้าที่มั้ยต้องทำอะไรบ้าง "รู้อยู่แล้ว (ลากเสียง) ถือว่า เป็นครั้งแรกเลย" รู้สึกยังไง "ในใจคิดว่าใกล้แล้วเหรอ ที่เราจะเป็นเพื่อนเจ้าสาวนี่ เราจะต้องมีแฟนแล้วใช่มั้ย (หัวเราะ) จริงๆรู้สึกดีใจ เพราะนานาบอกกับเจนี่ทุกวันว่า เพื่อนอย่าร้องไห้วันแต่งงานนะ ขนาดวันที่นานาบอกเจนี่ ว่าจะแต่งงาน เรายังร้องไห้เลย ด้วยความดีใจที่เพื่อนเราจะได้แต่งงาน พอเค้าบอกจะแต่งเราก็โห! เพื่อน แล้วฉันล่ะ จะทิ้งฉันไปใช่มั้ย (แกล้งร้องไห้ฮือๆๆๆ)" ครั้งแรกที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว ครั้งต่อไปน่าจะเป็นโอกาสของเรา "หวังว่าอย่างนั้น แต่หาแฟนก่อนมั้ย"


หนุ่มดอน ที่เพื่อนๆเชียร์ ล่ะลุ้นเป็นแฟนขึ้นมั้ย

"เป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้องดีกว่ามั้ย (หัวเราะ)" ทำไมถึงไม่ไปต่อ "ด้วยอายุเราเริ่มมากขึ้นทุกวัน และการที่เราจะเจอใครสักคนในชีวิตก็ค่อนข้างที่จะเลือกมากขึ้นและระวังตัวมากขึ้น  เจนี่ไม่ชอบมาเริ่มต้นเพื่อมานับนึงใหม่ เพราะเราเป็นผู้หญิง มีเสียกับเสีย ทุกวันนี้เจนี่อยู่คนเดียวก็มีความสุข แต่ถามว่ามีเหงามั้ย ยอมรับว่ามีเหงา อยากมีใครสักคนนั่งข้างเรา แต่อีกใจก็กลัว ฟ้ายังไม่ส่งคนนั้นมาเกิด" เชื่อในเรื่องพรหมลิขิต "เชื่อมาก และรู้สึกอยากมีคนนั้นเร็วๆ เพราะเริ่มอายุเยอะ แล้วเหมือนกัน (หัวเราะ)" จริงๆดอนมีมาจีบเจนี่มั้ย "ไม่ได้จีบเลย เจนี่คงไม่พูดเข้าข้างตัวเองว่าเค้าจีบ คิดว่าไม่นะ ป่านนี้ไม่มีโทร.มาคุย ไม่ได้มีท่าทีอะไรเลย ไม่ได้คุยกันนานมาก ความคิดเจนี่คิดว่าเค้าไม่ได้จีบเจนี่ ถ้าผู้ชายจะจีบผู้หญิงสักคนจะต้องพาเราไปกินข้าวบ้าง โทร.มาคุย แต่นี่ไม่มีอย่างนั้นเลย"

คนมองดาราเลือกแฟนต้องไฮโซและรวยเท่านั้น

"เจนี่คิดว่าเราทำงานทุกวันซัพพอร์ตตัวเองได้  อาชีพตรงนี้ก็หาเงินที่พอเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ไม่จำเป็นต้องหาผู้ชายที่เริ่ดเลอ เพอร์เฟกต์ เป็นเจ้าชาย ไม่จำเป็น สิ่งหนึ่งที่คนขาดหรือตัวเจนี่ขาดคือรักแท้ ผู้ชายที่เข้ามาสำหรับเจนี่ไม่ได้มองจะต้องเป็นคนรวย ขอแค่รวยความดี รวยความรักให้เจนี่ ดีกว่า ดีกว่ารวยเงินทอง ตายก็เอาไปไม่ได้อยู่ดี  ขอเป็นคนมีพอกินพอใช้ จุดมุ่งหมายไม่ได้ต้องการคบคนรวย สูง ขาว หล่อ สิ่งต้องการรักที่แท้จริง รักเรา และรักครอบครัวเรา การที่ผู้ชายเข้ามาต้องรักครอบครัวและคนรอบข้างของเราด้วย" ผู้ชายในฝันคนนั้นจะหาเจอมั้ยหว่า?!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์