นู้ดศิลปะหรือแค่แก้ผ้าดัง


อยู่ดีๆ 3 นางแบบ ทั้ง "ยุ้ย" รจนา เพชรกัณหา "ลูกหมี" รัศมี ทองศิริไพศาล และ "หยินมี่" นภัสณพชร ฐิติวงศาโรจน์ ก็ตัดสินใจลุกขึ้นมาสลัดผ้าถ่ายแบบนู้ด
 
โชว์ความหวือหวาให้ได้ชมกันในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป



อย่าง "ยุ้ย" รจนา ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้ดีกันอยู่ว่าเธอมีดีกรีเป็นถึงนางแบบระดับโลก แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของเธอจากที่เคยขึ้นถึงจุดสูงสุด ก็ถึงคราวตกอับ กลับมาซบแผ่นดินบ้านเกิด ชีวิตยุ้ยจากที่เคยเฟื่องฟู มาวันนี้อาจจะเรียกว่าแทบเป็นศูนย์เลยก็ว่าได้ วันหนึ่งเมื่อถูกชักชวนให้มาเป็นนางแบบถ่ายรูปลงในโฟโต้อัลบั้ม ชุ่มฉ่ำหรรษา ช่องทางในการจะได้หวนกลับคืนสู่วงการบันเทิง ได้เปิดช่องให้เห็นอีกครั้ง ยุ้ย จึงไม่รอช้า คว้าโอกาสนั้นไว้ เปลือยกายถ่ายมาเป็นแฟชั่นอย่างที่เราได้เห็นกันอยู่นี้


 และในเมื่อเป็นเจ้าของโปรเจกท์โฟโต้อัลบั้มทั้งที "หยินมี่" นภัสณพชร หรือ หยินมี่ บิ๊กบราเธอร์ส ก็ไม่พลาดที่จะขอนู้ดกับเขาด้วย ลงโฟโต้ในอัลบั้มเดียวกัน โดยเธอถึงขนาดลงทุนใช้เงินแม่ทำโปรเจกท์นี้ รวมถึงความรู้สึก ที่เคยเป็นเด็กผู้หญิงอ้วน และสามารถทำน้ำหนักลดลงมาได้ เลยมีความฝัน ว่าอยากจะถ่ายแบบเซ็กซี่สักครั้ง พร้อมกันนี้เธอบอกว่า รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้ทหารชายแดนภาคใต้


 ส่วนนางแบบมืออาชีพของไทย อย่าง "ลูกหมี" รัศมี ก็ตัดสินใจเปลือยร่างกาย แต่งหน้าอ่อนๆ โพสท่าให้ช่างภาพถ่ายเพื่อใช้ประกอบลงในพ็อกเก็ตบุ๊คแฉเรื่องรักที่ผิดพลาดในอดีตของเธอ กับ "แลก(กับ)รัก" นอกเหนือไปจากที่คนจะสนใจ ว่านางแบบดังแบบเธอ ถึงเวลาอกหักช้ำรัก จะหนักหนาสาหัสกว่าประชาชนคนธรรมดาขนาดไหน แถมยังได้ดูภาพเปลือยประกอบฉากคอยช่วยดึงดูดใจ ไม่น่าสนใจก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว


 เห็นภาพนู้ดจุใจกันไปถึง 3 ราย แต่ในยุคสมัยนี้ ภาพนู้ดอาจจะกลายเป็นเรื่องธรรมดา ไม่สร้างเสียงฮือฮาเท่าไหร่นัก จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า เพราะเวลานี้เรื่องนม เรื่องก้น หาดูได้ไม่ยาก มีงานโชว์ตัวหรือประกาศผลรางวัลแต่ละที เหล่าดาราก็พากันโชว์จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว เหล่านี้เราจะมาถามผู้รู้อย่าง นิวัติ กองเพียร เกจินู้ดชื่อดัง ที่แสดงความเห็นในรูปนู้ดเวลานี้


 "ผมเห็นรูปคุณยุ้ยแต่ในเว็บไซต์ ถ่ายได้ห่วยมาก มันชัดอย่างเดียว ไม่มีความงามทางด้านองค์ประกอบภาพ แสง สี ทั้งที่คุณยุ้ยเขาเป็นนางแบบระดับโลกที่ผิดพลาด แล้วอยากจะแก้ตัวขอโอกาสกลับเข้ามาในวงการบันเทิงใหม่ มันไม่สมฐานะกับนางแบบของเธอ นี่คือจากรูป 4-5 รูปที่ผมได้เห็น ซึ่งถ้ารูปพวกนี้ไปรวมอยู่ในอัลบั้ม ผมว่าคงไม่ได้เรื่อง แล้วอีกอย่างผมมองว่าการที่คุณยุ้ยจะกลับมา เขาไปเดินแบบเอาก็ได้ ไม่จำเป็นต้องถ่ายนู้ด ผมไม่เห็นด้วยว่าต้องแก้ผ้าให้ตัวเองดัง เพราะถ้าภาพมันสวย ความดังก็จะมาเอง แต่ถ้าอยากจะดัง แล้วภาพออกมาไม่สวย ทำยังไงก็ไม่ดังหรอก"




สำหรับภาพนู้ดของ "ลูกหมี" รัศมี นั้น เกจินู้ดกล่าวว่ายังไม่เห็นภาพที่ถ่ายประกอบลงพ็อกเก็ตบุ๊ก แต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมต้องแก้ผ้าถ่ายภาพประกอบ แทนที่จะใช้ภาพที่เกี่ยวกับเรื่องราวในหนังสือ


"เรื่องการถ่ายภาพ มันไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ก็แก้ผ้าถ่าย ผมไม่เห็นด้วย มันเป็นความคิดที่ผิด การจะทำศิลปะต้องคิดถึงเรื่องความงาม จะคิดเรื่องอื่นไม่ได้ เขาถ่ายประกอบพ็อกเก็ตบุ๊ก  แล้วถามว่าภาพมันเกี่ยวอะไรกับพ็อกเก็ตบุ๊ก เขาเขียนเรื่องความรักที่ผิดพลาด ทำไมไม่เอาภาพประกอบที่เป็นเรื่องราวเขามาลงล่ะ แต่นี่มันเป็นรูปประดับหนังสือหลอกล่อให้คนซื้อ ใครก็ต้องอยากดู สมัยนี้ถ่ายเหมือนไม่ได้คิด เหมือนกับคิดว่าแก้ผ้าแล้วดัง


คำว่า นู้ด มันคือศิลปะ แต่เดี๋ยวนี้เขาถ่ายภาพกันมาเหมือนทำเพื่อยั่วยุกามารมณ์ ขายความเป็นผู้หญิง นมโตๆ อะไรๆ ก็เรียกว่านู้ด แก้นิดแก้หน่อยก็เรียกว่านู้ด ซึ่งมันผิด นู้ดมันคืองานศิลปะชนิดหนึ่ง แต่เพราะคนสมัยนี้เรียกผิด ไม่เข้าใจคำว่า นู้ด อย่างแท้จริง มันไม่ใช่แก้ผ้าหรือฉีกแข้งขา ก็จะมาหาว่าเป็นนู้ดหมด นู้ดไม่ได้ทำมาให้เกิดอารมณ์เพศ แต่เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นความงามของผู้หญิง มันอยู่ที่เจตนา นางแบบเองก็ไม่ใช่ว่าแค่แก้ผ้าถ่ายเฉยๆ แต่ต้องทำงานร่วมกับช่างภาพด้วย เพื่อถ่ายทอดให้ตรงกัน สมัยก่อนนางแบบเขาถ่ายโป๊กว่านี้ แต่เจตนาของนางแบบสมัยนี้ต่างกับเมื่อก่อน เพราะไม่ใช่ต้องการสร้างศิลปะ แต่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์