พ่อเล็งส่งมาร์ค วี11อยู่ต่างประเทศ โอดโดนจดหมาย-โทรศัพท์ข่มขู่เพียบ


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค วี 11 ผู้เข้าแข่งขันรายการทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 (เอเอฟ 7)

โพสท์ข้อความในเฟซบุ๊กวิจารณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีเข้าสลายการชุมนุมโดยใช้ข้อความไม่สุภาพ จนเกิดกระแสต่อต้าน เรียกร้องให้ทรูปลดออกจากรายการ จนครอบครัวตัดสินใจไม่ให้มาร์คขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย โดยนายวทัญญู ท้าวคำลือ บิดาของมาร์ค วี 11 ให้สัมภาษณ์มติชน ว่า ขณะนี้เป็นห่วงความปลอดภัยของมาร์คและคนในครอบครัวมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเจอทั้งจดหมายและโทรศัพท์ข่มขู่ จนต้องดึงสายโทรศัพท์ที่บ้านออก และคิดว่าเพื่อความปลอดภัยอาจต้องส่งมาร์คไปอยู่ต่างประเทศ


"ไม่รู้ว่าถ้ามาร์คออกมาจากบ้านเอเอฟ จะสามารถอยู่ในไทยต่อไปได้หรือไม่ ก็มีความคิดว่าอาจจะให้ไปอยู่ต่างประเทศ แต่คงต้องใช้เงินค่อนข้างมาก เพราะเราไม่มีญาติอยู่ต่างประเทศเลย" นายวิทวัสกล่าว และว่า ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้อาจจะให้มาร์คออกมาขอโทษนายอภิสิทธิ์ หรือให้ทำอะไรก็ได้เพื่อให้กระแสในเรื่องนี้ลดลง


ส่วนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับสถาบันนั้น นายวทัญญูกล่าวว่า ตอนแรกคิดจะใช้กฎหมายดำเนินการ เพื่อพิสูจน์ว่ามาร์คโดนกลั่นแกล้งโดยตัดต่อเฟซบุ๊ก แต่ตนไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ จึงตัดสินใจว่าจะไม่ดำเนินการต่อ แต่จะปรึกษากับทรูว่าในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ จะชี้แจงอะไรในเรื่องนี้ได้บ้าง


ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากทรู วิชั่นส์ ผู้ผลิตรายการทรู อคาเดมีแฟนเทเชีย เปิดเผยว่า ผู้บริหารของทรูยังอยู่ในช่วงหารือกันว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร เพราะเป็นประเด็นที่อ่อนไหว ถ้าตัดสินใจให้มาร์คออก ก็อาจเกิดกระแสตีกลับจากคนที่เชียร์ แต่ถ้าให้อยู่ต่อทีมงานก็ไม่แน่ใจว่าจะควบคุมสถานการณ์ในวันแสดงสดได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวในวันที่ 14 จะลดกระแสความขัดแย้งลงได้ส่วนหนึ่ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์