แฟนคลับ‘มาร์ค’จวก‘ทรู’‘รัก-ปุ้ม’คุมเข้มกลัวเด็กเครียด


:“ครูรัก” ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ และ “ครูปุ้ม” อรวรรณ เย็นพูนสุข ครูใหญ่ของบ้านทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 หรือ เอเอฟ 7

เผยห่วงความรู้สึก “มาร์ค วี 11” วิทวัส ท้าวคำลือ ฟากแฟนคลับโวย “ทรู” จัดฉากไม่ให้ “มาร์ค” ขึ้นคอนเสิร์ต



หลังจาก “มาร์ค วี 11” วิทวัส ไม่ได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตครั้งแรกของ 12 นักล่าฝัน ในรายการเรียลิตี้ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 สร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับของมาร์ค วี 11” กลุ่มใหญ่ที่ตามมาเชียร์ จนออกมาจวกรายการยับว่าทำร้ายความฝันของเด็กชายวัย 17 ปี ขณะที่ 2 ครูใหญ่ของบ้านเอเอฟ 7 ทั้ง “ครูรัก” และ “ครูปุ้ม” ออกมาแสดงความเป็นห่วงความรู้สึกของลูกศิษย์เจ้าปัญหา กลัวจะเครียด

น้องเขาทราบแล้ว เราไปแจ้งกับเขาว่ามันมีปัญหาบางอย่างที่จะส่งผลถึงความปลอดภัยทั้งตัวมาร์คและในบรรดาผู้ชมด้วยกัน สิ่งที่เรากังวลคือกลัวความขัดแย้งกันในระหว่างคนที่มาชม เป็นมาตรการของผู้ใหญ่ และเป็นความต้องการของคุณพ่อคุณแม่เขา ซึ่งพอพูดไปแล้ว น้องก็งงและมึนไปอีกนานพอสมควร เพราะเรื่องมันเกิดขึ้น 2-3 เดือนมาแล้วที่เขาเล่นเฟซบุ๊ก แต่ก็ยอมรับว่าเขาเป็นเด็กอายุ 17 คนหนึ่งที่มีจิตใจเข้มแข็ง เขาก็รับฟังทุกอย่างอย่างมีเหตุผล” ครูรักกล่าวก่อนจะเสริมต่อว่า มาร์ค วี 11 รู้ว่าเรื่องเกิดจากการแสดงความคิดเห็นในอดีตของเขา


เขาทราบว่าเป็นเรื่องที่เขาทำในอดีต เราก็ไม่ได้เตือนอะไรเขา เพราะเรื่องในอดีตไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับหน้าที่เราเลย หน้าที่เราตอนนี้คืออธิบายให้มาร์คเข้าใจเท่านั้น แต่สิ่งที่เขาเคยทำจริงหรือไม่จริง ผิดหรือถูก อันนี้ยังไม่มีใครบอกได้ คือถ้าเด็กคนนี้เป็นอาชญากรมีคดีถูกฟ้อง หรือถูกตามจับอยู่ รายการจะตัดสินใจได้ง่ายแน่นอน” “รัก” ศรัทธาแจง     
 
ส่วน “ครูปุ้ม” เผยห่วงสภาพจิตใจ “มาร์ค” ยันการออกมาแถลงถึงเรื่องทั้งหมดในวันพุธที่ 14 กรกฎาคมนี้ของมาร์คไม่ผิดกติกาหลังจากที่ไม่ได้ขึ้นโชว์และรู้เรื่องราวดังกล่าว


       “หลังจากเขากลับไปบ้านแล้ว เราเป็นห่วงเขาพอสมควร คงต้องให้กำลังใจน้อง ส่วนที่มาร์คจะออกมาแถลงวันพุธนี้ถือว่าไม่ผิดกติกา เพราะกรณีนี้เป็นกรณีพิเศษนอกเหนือจากกติกาตั้งแต่แรกแล้ว (หัวเราะ) ถ้าเราจะดำเนินตามกติกาจริงๆ ต้องไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แล้วเด็กไม่ผิดกติกา เพราะเด็กไม่ได้เป็นคนดิ้นรนทำเอง ผู้ใหญ่เป็นคนทำให้เขา” ครูปุ้มตอบ






ครูรักกล่าวยืนยันว่าการที่มาร์คไม่ได้ขึ้นโชว์ แต่ได้คะแนนโหวตไม่ได้สร้างความไม่ยุติธรรมต่อเด็กคนอื่น


“รายการนี้คนดูมีสิทธิ์คิดอะไรก็ได้จริงๆ เราจะไม่ไปชี้นำหรือตอบโต้อะไร แต่เราคิดว่าเด็กๆ ในบ้าน 11 คนไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเสียเปรียบอะไรมาร์ค เขาน่าจะดีใจที่วันนี้ได้โชว์ แต่มาร์คไม่ได้โชว์ เขาน่าจะเสียใจแทนมาร์ค คิดว่าคงไม่มีใครคิดเสียเปรียบหรือถูกมาร์คเอาเปรียบหรอก คนคิดได้อย่างนี้ประหลาด” ครูรักปิดจบ


ส่วนแฟนคลับของมาร์คบอกว่า “น้องเขาอายุแค่ 17 เอง แล้วเขาอยากที่จะมาแข่งรายการนี้มาก ลงทุนบินมาจากอเมริกา แต่การที่รายการทำแบบนี้ เหมือนผู้ใหญ่รังแกเด็ก คุณบอกว่าคุณจะสานฝันให้เขา เอาเข้าจริง เขาแค่ไต่บันไดฝัน คุณก็ผลักเขาตกลงมาแล้ว ทำแบบนี้ได้ยังไง” แฟนคลับมาร์คจากเชียงใหม่เผย
 
ก่อนที่แฟนคลับอีก 2-3 คนเสริมต่อทันทีว่า ไม่เชื่อว่าพ่อแม่ของมาร์คไม่ให้ลูกขึ้นโชว์ เชื่อเป็นการถูกบีบจากทรู


พ่อแม่เขาตั้งใจมาเพื่อจะเชียร์ลูกของเขา แล้วจู่ๆ เขาจะมาบอกว่าไม่ให้ลูกขึ้นโชว์ได้ยังไง เป็นทางรายการนั่นแหละที่บีบเขาให้ออกมาพูดแบบนั้น เพื่อให้รายการดูดี จริงๆ ถ้าเขาไม่ให้น้องขึ้นโชว์ตั้งแต่แรก ทำไมไม่บอกพวกเราจะได้ไม่มา พวกเราลงทุนโหวตเพื่อให้ได้บัตรมาดูน้องโชว์ แต่ไม่ได้เห็นแม้แต่หน้าน้อง มันใช้ได้ที่ไหน อย่างนี้คุณเอาแต่ได้กับได้เท่านั้น” แฟนคลับมาร์คแสดงความรู้สึกไม่พอใจ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์