ระบายจนเป็นเหตุ“คนดัง”ตายเพราะปาก


ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลสาธารณะ เหล่าคนดัง ศิลปิน นักแสดง มักจะเป็นเป้าสายตาของหลายๆ คน

เพราะไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ตกเป็นประเด็นข่าวได้เสมอ ดังนั้นการจะพูดจาหรือแสดงความคิดเห็นอะไรผ่านสื่อออนไลน์ หรือวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น ควรพึงระวังเป็นอย่างยิ่ง มิเช่นนั้นจะตกเป็นกระแสข่าวอย่างเลี่ยงไม่ได้



เช่นเดียวกับประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ สำหรับกระแสข่าวตามเว็บบอร์ดอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ที่ระบุว่า “มาร์ค” วิทวัส ท้าวคำลือ หนุ่มเชียงใหม่ วัย 17 ปี 1 ใน 12 ผู้เข้ารอบรายการล่าฝันยอดนิยม “ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7” (เอเอฟ 7) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว วิพากษ์วิจารณ์โจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยใช้ถ้อยคำรุนแรง


 เมื่อข่าวแพร่สะพัดในสื่อออนไลน์ จึงส่งผลให้มีคนบางกลุ่มโทรศัพท์เข้าไปร้องเรียนให้ผู้ผลิตรายการดังกล่าวตัดสิทธิ์ให้หนุ่มมาร์คออกจากการแข่งขัน


 กระทั่ง “บอย” อรรถพล ณ บางช้าง โปรดิวเซอร์รายการ ออกมาชี้แจงพร้อมยืนยันว่าไม่มีการถอดมาร์คออกจากบ้านเอเอฟแต่อย่างใด โดยอ้างว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองก่อนร่วมเข้าแข่งขันรายการ อีกทั้งเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล คงต้องมาลุ้นกันต่อว่ากระแสข่าวดังกล่าวจะทำให้หนุ่มมาร์คอยู่บนเวทีเอเอฟได้นานหรือไม่




หรือแม้แต่นักแสดงสาว “ดิว” อริสรา ทองบริสุทธิ์ ที่กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อเธอขึ้นสเตตัสในบีบีว่า "ลาวไม่เกรงใจใคร” ด่ามิสแม็กซิม “เมเปิ้ล” พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์ เหตุเพราะเมเปิ้ลแฉว่าเธอยกพวกรุมตบน้องสาว “สปอย” พิชญดา กระทั่งเรื่องราวบานปลาย เมื่อชมรมคนรักอีสานฮักกันจี้ให้สาวดิวออกมาขอโทษ พร้อมกับออกมาชี้แจงถึงคำพูดดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการดูหมิ่นเชื้อชาติและศักดิ์ศรี จึงเกรงว่าเรื่องนี้จะกระทบความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับลาว


 ในที่สุดดิวก็ออกมาชี้แจงถึงประเด็นข่าวฮอตทันทีว่า ขอโทษ อีกทั้งไม่มีเจตนาดูถูกคนลาวแต่อย่างใด เฮ้อ...คำพูดเพียงไม่กี่คำ ก็เกือบทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศพังซะแล้น...น




 หวานชื่นกันได้ไม่นาน ล่าสุดพิธีกรสาว “ชาม" ไอยวริญท์ โอสถานนท์ ก็ปิดฉากตำนานรักกับพิธีกรหนุ่ม “แชมป์” พีรพล เอื้ออารียกูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยชามออกมายอมรับว่ามีความคิดต่างกับหนุ่มแชมป์ และอึดอัดที่จะใช้คำว่าแฟน


 ส่วนกระแสข่าวที่ฝ่ายชายเขียนระบายในอีเมลมาด่าถึง 3 หน้ากระดาษ แถมยังพาดพิงถึงคุณแม่ในทวิตเตอร์นั้น สาวชามไม่ขอพูดถึง เพราะอยากให้เรื่องจบเพียงเท่านั้น อีกทั้งบอกกับผู้ชายทุกคนที่เข้ามาว่า ห้ามแตะต้องพ่อแม่เด็ดขาด (อู๊ย...ย ผู้ชายฟังไว้)


 ด้านพิธีกรหนุ่มก็ออกโรงชี้แจง โฟนอินผ่านรายการสด “แฉแต่เช้า” พร้อมยืนยันเป็นสุภาพบุรุษพอ และยอมรับว่าส่งอีเมลไปหาชามจริง แต่ไม่ได้เขียนด่าคุณแม่ชาม  แหม...ตอนรักกันก็ดูหวานชื่น แต่ไหงตอนเลิกกันกลับมาเกลียดชังกันซะอย่างนั้น 




กลายเป็นเรื่องฮือฮาผ่านทวิตเตอร์ขึ้นมาอีกแล้ว เพราะนางเอกสาว “แป้ง” อรจิรา แหลมวิไล ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าว่าเธอถูก “เบียร์” สรณัฐ มัสยวาณิช น้องชายของ “ฟลุค” เกริกพล ด่าด้วยคำหยาบคายว่า อี_ _ก แถมยังปาน้ำแข็งใส่ อีกทั้งเดินเข้ามาตะโกน Fuck You ใส่หน้า แถมหนุ่มเบียร์เขียนข้อความข่มขู่ผ่านเฟซบุ๊กอีกด้วย


 ทำให้สาวแป้งต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ เพื่อเป็นหลักฐานไว้ งานนี้สาวแป้งไม่ถือโทษโกรธเคืองแล้ว เนื่องจากผู้ข่มขู่ยังเด็ก จึงให้อภัย และอโหสิกรรมให้หนุ่มเบียร์แล้วจ้า...


 โลกไซเบอร์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ฉะนั้นควรใช้อย่างระมัดระวังนะจ๊ะ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์