เหน็บนางแบบแค่สคริปต์งาน ตู่ฟุ้งแต่งเอ๋15ปีรักยังหวาน


นักร้องคุณภาพ "ตู่-นันทิดา" แจงเหน็บนางแบบบนเวทีคอนเสิร์ตแค่สคริปต์งาน ฟุ้งชีวิตแฮปปี้-แต่งงานครบ 15 ปีรักยังหวาน เชื่อเอ๋-ชนม์สวัสดิ์หยุดเจ้าชู้ได้ รับห่วงน้องเพลง-ชนม์ทิดา บ้าเรียนมาก...


คอนเสิร์ต "เดวิลส์แอนด์ดีว่าส์" ของค่ายเอไทม์ มีเดีย จบลงไปได้พักใหญ่ แต่ขาเม้าท์ที่แวะไปดูคอนเสิร์ตยังแอบสงสัยว่านักร้องคุณภาพรุ่นใหญ่ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ยังจำฝังใจข่าวเก่าๆรึเปล่า เพราะในคอนเสิร์ตเจ้าตัวพูดเหน็บพาดพิงถึงนางแบบบนเวทีจนเรียกเสียงฮือฮา ขาเมาท์เลยแอบคิดไปไกลว่าน่าจะหมายถึงนางแบบสาวที่เคยตกเป็นข่าวกิ๊กกั๊กกับ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม สามีหนุ่มนักการเมืองไปซะอย่างงั้น ได้มีโอกาสเจอ พี่ตู่ ในงาน Central Table Top Decoration 2010 : Table of Love ที่เซ็นทรัลชิดลม เลยให้ชี้แจงถึงข่าวนี้

ซึ่ง พี่ตู่ เผยว่า

"เป็นเรื่องสคริปต์ค่ะ ไม่มีอะไร ทีมงานจัดมาให้ค่ะ ก็บอกว่าเอาเล่นตามพอสมควร (หัวเราะ) อย่าเยอะนักเท่านั้นเอง" เป็นครั้งแรกที่พี่ตู่ออกมาพูดแบบนี้? "จริงๆมันเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้น่ะค่ะ ไม่ได้มีใครออกมาปิดข่าวอะไรตรงนั้น ทีมงานก็ถามว่าเอาตรงนี้มาเป็นหัวข้อในการแสดงบนเวทีได้มั้ย เราก็โอเคถ้านิดๆหน่อยๆไม่น่าจะเป็นอะไร เพราะมันเป็นการแสดงบนเวที"
 
บอกพี่เอ๋ก่อนมั้ย?

 "บอกค่ะ แต่พี่เอ๋ไม่ได้ไปดูค่ะ รอดูตอนเป็นดีวีดี พี่เอ๋บอกว่าอย่าแรงนักนะ (หัวเราะ)"
 
เป็นเรื่องโจ๊กของครอบครัวไปแล้ว?
 "อย่าบอกว่าเป็นเรื่องโจ๊กดีกว่าค่ะ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตมนุษย์ อยู่ที่ว่าเราจะหยิบให้มันเป็นเรื่องธรรมชาติหรือจะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ แต่สำหรับครอบครัวพี่แล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่คอขาดบาดตายที่ทำให้เราต้องทะเลาะแตกแยกหรือเป็นเรื่องเป็นราวกัน โตแล้วค่ะ เรามีหน้าที่ต้องดูแลลูก ถ้าความดีมีมากพอ ทุกอย่างจบน่ะพี่ว่า คนเรามันดีไม่ได้หมดทุกอย่าง อาจจะเป็นเพราะเรามีชื่อเสียงก็ได้ ทำอะไรก็จะถูกจับตามอง ไม่ใช่เรื่องแปลกเหมือนกัน มันอยู่ที่ตัวเรา รักตัวเองและครอบครัว ทำทุกอย่างให้มันก้าวผ่านไปด้วยดีดีกว่า อย่าไปกลัวกับปัญหา โชคดีที่พี่มีพ่อแม่ที่น่ารัก มีเพื่อนฝูงที่ดีที่รักและดูแลเรา ให้คำแนะนำเรา ทำให้เราเย็น"




ล่าสุดมีข่าวบัตรคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดขายไม่หมดเพราะถูกโยงเป็นเสื้อแดง พี่ตู่รู้สึกไงบ้าง?
"ไม่หรอกค่ะ ไม่เกี่ยวเลย จริงๆ บัตรขายเต็มหมดเลย คนดูเต็ม เพิ่งคุยกับพี่เบิร์ดเมื่อ 2-3 วันหลังจากที่พี่เบิร์ดกลับจากเมืองนอก เรื่องนั้นมันเรื่องของข่าว ไปที่โน่นพี่เบิร์ดบอกว่าเหมือนอยู่ที่เมืองไทยเลย หน่วยรักษาความปลอดภัยที่โน่นแทบไม่ต้องทำหน้าที่เลย พี่เบิร์ดบอกว่าอย่ากันแฟนเพลงของเบิร์ดเพราะแฟนเพลงไทยไม่ทำร้ายศิลปิน ฉะนั้นไม่ต้องมีการ์ดอยู่หน้าเวทีเลย ให้ทุกคนสบายๆ"
 
กลัวมั้ยว่าอาจถูกโยงเหมือนกัน เพราะพี่ตู่มีสามีเป็นนักการเมือง?
"โห เดี๋ยวนี้คนแยกกันถูกแล้วนะคะ รู้แล้วว่ายังไง พี่เองไม่ได้ยุ่งเรื่องพวกนี้ด้วยซ้ำ รู้สึกพักหลังพี่จะนิ่งๆ แค่ไม่มีงานเท่านั้นเอง แต่ชีวิตเราก็ปกติ ไม่อะไรค่ะ เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของการเมือง พอทุกอย่างสงบเรียบร้อยเราก็รู้สึกเออ...นี่แหละบ้านเรา ทุกอย่างก็จบลงด้วยแบบนี้ คนไทยก็ยังรักกัน"


ช่วงนี้ครอบครัวแฮปปี้?
"แฮปปี้มากค่ะ น้องเพลง (ชนม์ทิดา อัศวเหม) เขารู้จักหน้าที่ของตัวเอง มีความรับผิดชอบซึ่งพี่ไม่ต้องมานั่งหนักใจ พี่เอ๋จะหวงลูกมากๆ อย่างขอไปนอนบ้านเพื่อนก็ไม่ได้ คุณพ่อเขาบอกว่าถ้าลูกอยากจะไปนอน พ่อจะเอารถของพ่อไปนอนหน้าบ้านเพื่อนลูกได้ ถ้าลูกจะมีแฟน เราห้ามลูกไม่ได้ เราบอกลูกได้อย่างเดียวว่าถ้าเกิดลูกสนิทกับใคร ลูกรู้สึกว่าคุยแล้วสนุกด้วยลูกเอาเขามาคุยที่บ้านได้ แล้วถ้าลูกอยากไปเที่ยวบอกคุณแม่ บ้านเราบอกกันได้ตรงๆเลย เราเปิดกับลูกมาก"

ห่วงอะไรน้องเพลงที่สุด?
"คงจะเป็นที่ว่าไอ้เจ้านี่มันบ้าเรียน เขาเป็นคนที่สุดโต่งชนิดที่เรารู้สึกว่าพอเถอะลูก เขาเป็นคนที่ทำอะไรแล้วเขาไม่ยอมแพ้ตัวเขาเอง ไม่ได้แข่งกับใคร เขาแข่งกับตัวเขาเองเราก็จะสอนเขาว่าบางอย่างก็สามารถที่จะไม่ได้บ้างก็ได้"

ข่าวที่ผ่านมาลูกมีปัญหาไหม?
"เราแทบไม่ต้องพูดกันเลย เพราะเราอยู่ใกล้ชิดกัน เป็นลูกด้วยซ้ำที่บ้างครั้งเป็นฝ่ายปลอบใจเรา เขาจะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของพี่มากกว่า เพราะบางทีพี่เจ็บป่วยก็ยังจะยื้อไปทำงาน เพลงเขาค่อนข้างจะเป็นผู้ใหญ่มาก จิตใจเขาเข้มแข็งดี"

แล้วกับคุณพ่อล่ะ?
 "เขาก็รักคุณพ่อมาก แต่เมื่อคุณพ่อกดโทรศัพท์แล้วบังเอิญมีรูปผู้หญิงมือยายเพลงก็จะป๊าบไปทันที พร้อมทั้งดึงเสื้อพ่อเขาเข้ามาถามว่าใคร พ่อเขาก็จะบอกว่านี่คือเด็กที่พ่อเลือกมาสำหรับงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัด เพลงจะจัดการทุกอย่างหมดแม่นั่งซับทำสวยอย่างเดียว (ยิ้ม) แต่ถ้าพี่กับพี่เอ๋มีปัญหาเขาก็จะไม่เข้ามายุ่ง"




วิธีเติมความหวาน?
 "เราไม่เคยเติมความหวานให้กันนะ ไม่เคยสวีทกันดูดดื่ม เราทำชีวิตของเราเป็นปกติ อย่างนี่จะถึงวันครบรอบแต่งงาน 15 ปีในวันที่ 13 ก.ค.นี้เราก็ไม่ได้จะตระเตรียมอะไรกัน ไม่มีดินเนอร์ใต้แสงเทียน แค่โทรไปฮัลโหล 10 ปีแล้วนิรอดแล้วเนอะ ดูเหมือนจะไม่รอดแต่รอดเนอะอย่างนี้มากกว่า" มรสุมให้อะไรกับชีวิตคู่บ้าง? "เรื่องต่างๆที่ผ่านเข้ามาทำให้พี่เข้มแข้งขึ้นมาก ทำให้เรารู้ได้เลยว่าเราอยู่ด้วยตัวเองได้ พี่บอกได้เลยว่าความรักที่มีลูกมันเป็นอย่างนี้นี่เอง พี่ว่ามันทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องยืนอยู่ได้เพราะเขา ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่มีใครแล้ว มีแม่เท่านั้นที่จะเป็นไหล่ให้เขาพิง แต่ถ้าเกิดเราอ่อนแอหรืออ่อนไหวในเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต ไม่ว่าจะอะไรก็ตามแต่ ถ้าเราเป็นแบบนั้นลูกเราจะเอาใครเป็นที่พึ่ง"

วันนี้พี่เอ๋รักพี่ตู่มากขึ้นไหม?
 "พี่ว่าเราเหมือนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว บางครั้งเขาซนเราก็รู้ว่าเขาซน บางเรื่องก็ไม่รู้ว่าไปซนก็มี ซึ่งนั่นเป็นธรรมชาติของเขาที่พี่ไปเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งพี่เอ๋เขาเข้าใจพี่ดีว่าพี่เป็นคนยังไง เราต้องยอมรับว่าคนของเราก็เหมือนธรรมชาติของผู้ชายทุกคนที่มีอยู่"
 
เลิกเจ้าชู้ไหม?
"ถามว่าตอนนี้พี่เอ๋ซนน้อยลงไหม ตอนนี้ก็ลดไปเยอะแล้ว พี่ว่าคนเรามันก็คงจะมีช่วงที่เบื่อๆบ้าง แต่จะให้หมดซะเลยคงไม่ใช่หรอก แต่คงน้อยลงถ้าน้องเพลงอายุ 18-20 ปีเป็นช่วงที่จะมีคนมาจีบลูกอย่างจริงจัง เรื่องลดความซนเขาก็ไม่ได้มาพูดกับพี่หรอก แต่เราจะสังเกตได้เอง ตอนนี้เป็นช่วงที่เขาอยู่กับเรือเยอะแล้ว คงเบื่อๆบ้างแล้ว".



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์