มายาพยากรณ์ ´ฟันธง´...วงการสะเทือน!!

ไทยรัฐ

มายาพยากรณ์ ´ฟันธง´...วงการสะเทือน!! [1 ม.ค. 50 - 02:20]

สะเทือนแน่ล่ะ เพราะ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ หมอดูฝีปากกล้า กลับมา ฟัน (ธง) ไม่เลี้ยง อีกครั้ง ทั้งดวงมายายันดวงดารา ปี 2550 ฟันโดนโชะๆ ตรงเป๊ะๆ เด็ดดวง แม่นยำ ขนาดที่ทำให้ เจ้าของดวง สะอึกได้ซักแค่ไหน ไปติดตามกันเลย....

บันเทิง...คลายทุกข์

ภาพรวม ปี´50 วงการบันเทิงเป็นความหวังใหญ่และความหวังเดียวของประเทศ เนื่องจากราหูของวงการบันเทิงมีตำแหน่งเด่น ตั้งแต่ 29 ก.ย. 2549 ถึงอีก 3 ปีข้างหน้า ปีนี้จะมีเม็ดเงินและผลประกอบการที่ประสบผลสำเร็จอย่างแรง เนื่องจากคนเครียดจากสภาวะเศรษฐกิจ บันเทิงจะเป็นตัวคลายทุกข์ให้ ที่ผ่านมาเรามีภาพยนตร์ที่ต้องซื้อจากต่างประเทศเข้ามาฉาย ต่อไปต่างประเทศจะมาซื้อหนังของเราบ้าง ภาพยนตร์ที่มาแรงในปี´50 คือ นเรศวรมหาราช เป็นภาพยนตร์ที่สร้างอุตสาหกรรมหนังให้เมืองไทย ขายสายได้ทั่วโลกเป็นพันๆล้าน เป็นหนังเรื่องแรกที่ขายได้เป็นพันล้าน เพราะตรงกับยุคสมัย ภาคใต้กำลังมีปัญหา การกอบกู้ชาติของพระนเรศวร จะช่วยปลุกกระแสชาวไทยได้ ประกอบกับราศีเด่น แต่ปีนี้จะเป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ยุคเปลี่ยนสมัย ดารารุ่นเก่าจะหมดจิตวิญญาณการแสดงออก ฉะนั้นใครไม่ใช่ตัวจริงก็จบ


อาร์เอสบี้แกรมมี่

เพลงมาแรงคือเพลงลูกทุ่ง ที่สื่อความหมายดีๆชัดๆ ชอบก็บอกชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด ปีนี้ อาร์เอส ชนะ แกรมมี่ ผมมั่นใจมาก แต่ถ้า แกรมมี่ เอา ก๊อต-จักรพรรณ์ มาสู้อาจจะกู้สถานการณ์ได้ แต่ เบิร์ด-ธงไชย มาออกอัลบั้มลูกทุ่งนี่ จบเลย ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าหมดเวลาของเบิร์ดแล้ว ถึงคนจะคลั่งในความเป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่เขาไม่เสพหน้าตา ถ้าแกรมมี่คิดจะหาคนมาชนโปงลางสะออนนะผมมั่นใจว่าคนนี้ชนได้ ฮาย-อาภาพร คนนี้แหละ ปีหน้า เชพบ๊ะ จะดังเป็นพลุ ฮิตติดปาก ติดตา ติดใจ ฟันธง! เพราะเข้ากับยุคหุ่นอวบ


หมดยุค ไม้เสียบผี

หลายปีที่ผ่านมาเรานิยมพระเอก-นางเอกผอมบาง แต่เทรนด์ในปี´50-52 เป็นเทรนด์ อวบ ดูจากนิตยสาร แพรว เอา แหม่ม-สุริวิภา ขึ้นปก เวทีนางแบบโลก ถ้าน้ำหนักไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ให้ประกวด คนที่ไปทำศัลยกรรมหน้าตา หน้าอก จะดังแบบผีพุ่งใต้ แป๊บเดียวดับ ปีนี้เทรนด์คนอวบมาแรงมาก ขวัญ-อุษามณี ก็อวบ แหม่ม-สุริวิภา นี่อวบมาแรงแน่ๆ น้ำฝน-พัชรินทร์ ก็อวบดี อีกคนที่คล่องและเก่งคือ ซีแนม AF1 ถ้าได้โอกาสจากผู้ใหญ่ รับรองว่าเป็นปีทองของเธอแน่นอน


ตู้ม...ตู้ม ไร้เสน่ห์

ดาราเซ็กซี่ไม่หายไปไหนนะ แต่จะได้รับความนิยมน้อยลง เหมือนคนที่มีภรรยาไปทำหน้าอก กะภรรยาที่ไม่ได้ทำ การมองและการสัมผัส ของปลอม จะรู้สึกตะขิดตะขวงใจกว่า ของแท้ พวกที่ไปทำหน้าอกมาจะน่ากลัว ขอให้เร้าใจที่ใบหน้าและอารมณ์การแสดงจะดีกว่า เพราะอะไรที่มันอึ๋มๆ ไม่ตื่นตาตื่นใจเหมือนเดิมแล้ว อย่าง อั้ม-พัชราภา, ตั๊ก-บงกช, กระแต-ศุภักษร ผมไม่รู้ใครทำนมมาบ้าง แต่บอกเลยว่าปีนี้ศัลยกรรมไม่รุ่งโรจน์ ตัวจริง ของจริง เกิดได้แน่ ผมฝากเตือนผู้กำกับต่างๆที่พยายามให้ดาราจูบจริงและสร้างภาพรักโปรโมต สังคมไทยยี้นะ จริงๆก็ยี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ เจ้าหญิงเบนโล แหละ


ดวงรัก...ร่วงดิ่ง

ปี´50 ยังเป็น ปีรักร้าง ราวเดือน ม.ค.-ส.ค. ยังมีอีกหลายคู่ที่ต้องเลิกรา มีทั้งแบบที่คบกันมานานแล้วไม่ได้แต่ง หรือที่แต่งแล้วไม่ใช่ตัวจริงแต่ต้องอดทนอยู่ก็ต้องเลิก ที่จริงวงการบันเทิงมีหลายคู่ที่เป็นตัวอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัวแอ๊ด-สมบัติ ครอบครัวต้อย-เศรษฐา, หาญส์-ปู หิมะทองคำ, ฉัตรชัย-สินจัย เปล่งพานิช พวกเขาอดทนต่อวิบากกรรม ผมอยากให้ทุกคู่ระวังในการมีรัก ข้อเตือนใจสำหรับคนที่รักกันคือโกรธแล้วควรยอมง้อ เข้าใจกัน เรียนรู้กัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน ที่เตือนเพราะยังมีจุดดวงดาวที่สัมพันธ์กับดวงเมืองจะกระทบต่อดวงของคนในประเทศ โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง สถิติการหย่าร้างจะสูงขึ้น รวมถึงคนนอกวงการด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ข้อเตือนใจนี้อาจจะหมายถึงใครที่ไม่ใช่คู่กันแล้วต้องการสร้างภาพเพื่อให้ธงผมหักก็เลิกเถอะ อยู่กับความจริงดีกว่า


ชะตาคู่รัก...คู่ร้าว

ปีที่ผ่านมาการได้เห็น เต๋า-สมชาย, นัท มีเรีย, วรรณษา ทองวิเศษ และอีกหลายคู่หย่าร้างกัน สะท้อนให้เห็นว่าคนในสังคมไทยรักชีวิตโสด ส่วน คู่สมหวัง ต้องรอหลัง ส.ค. ไปแล้ว คนที่คบกันมา 7-10 ปี ควรจะรีบแต่งปีนี้ เพราะเลยเวลาของการแต่งงานแล้ว สำหรับ หน่อย-บุษกร กับ เคน-ธีรเดช, กบ-สุวนันท์ กับ บรู๊ค-ดนุพร ผมเป็นห่วงมาก ถ้าไม่แต่งตอนนี้ จะมีลูกกันเมื่อไหร่ ถ้าแต่งก็จะได้รู้ว่าแต่ง ถ้ารู้ว่าเลิก ต่างคนจะได้เลิกไปคบคนอื่นได้ ผมพูดเพราะห่วงใย ไม่ได้แช่ง ตามดวงคือถ้านานเกินมันหมดเวลาแล้ว จริงๆคู่ เคน-หน่อย ควรจะแต่งตั้งแต่เมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว ปีนี้ถ้ายังไม่แต่งงานก็ผีซ้ำด้ำพลอย ซวยนั่นซวยนี่ แต่งแล้วล้างซวยได้ เชื่อผมสิ

คู่ เจมส์-เรืองศักดิ์ กับ เอ๊ะ-ศศิกานต์ สำหรับ เจมส์ ปี´50 ไม่มีฤกษ์แต่งงาน ถ้าจะแต่งก็เพราะมีเหตุให้แต่ง ปี´51 น่าจะเหมาะที่สุด คู่นี้เป็นคู่ที่เกื้อกูลกันตามดวงชะตา แต่งแล้วมีความสุข

คู่ นุ่น-วรนุช กับไฮโซ ต๊อด-ปิติ ตามดวงชะตา นุ่น ควรเป็นซุปเปอร์สตาร์แทน แหม่ม-คัทลียา แต่ นุ่น ต้องโสด ถ้ามีคู่ดวงจะดรอปเพราะดวงนุ่นอาภัพรัก ทางที่ดีทุ่มเทเวลาให้การแสดงดีกว่า ควรหาผู้ชายนอกวงการ ดวงไม่ควรมีแฟนไฮโซ ผู้ชายธรรมดาน่าจะไปด้วยกันได้มากกว่า


คู่ สเตฟาน กับ น้ำฝน-กุลณัฐ สองคนนี้ไปด้วยกันยาก เพราะไม่ใช่คู่แท้ แค่คู่ผ่านๆเท่านั้นเอง

คู่ พอล-ภัทรพล กับ ซาร่า มาลากุล สำหรับพอลเป็นคนดวงดี มีเกณฑ์ร่ำรวยมากจากธุรกิจ ถ้าแต่งงานจะรวยเลย ผมเคยบอกว่า พอลคบกับใครในรอบปี´48-49 ต้องเลิก เลิกในกรณีที่เขาคบกันแล้วอยู่ใกล้กัน แต่เนื่องจากพอลกับซาร่าต้องเดินทางไปโน่นไปนี่ เลยแก้เคล็ดได้ ผมเชียร์คู่นี้นะ ตามราศีคนที่เกิดราศีกันย์ พิจิก มีน 3 ราศีนี้จะอาภัพรัก แต่ซาร่ามีราศีรอยต่อระหว่างมีนกะเมษ เป็นข้อยกเว้น 1 ในล้าน ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เปลี่ยนไปในทางที่ดี พอลเป็นผู้ชายสุภาพ ปี´50 เป็นปีทอง แม้งานพิธีกรจะไม่โดดเด่นเพราะมีดาวพูดเป็นมรณะ แต่งานละครโดดเด่น จะครองใจคนได้อีกนาน

แหม่ม-คัทลียา จะเตียงหักไหม? ดูจากดวงแหม่มเขามีจุดเปราะในเรื่องความรักและครอบครัวอยู่แล้ว น่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะช่วง ปี 50-51 แหม่มมีดวงแตก มีเกณฑ์เป็นม่ายไม่ว่าจะม่ายด้วยการตาย หรือการหย่า ส.ค. ปี 51-52 ปี 53-54 เป็นช่วงที่น่ากลัวที่สุด ถ้าพูดถึงเรื่องงาน การกลับมาเล่นละครของแหม่มจบไปแล้ว จะกลับมาโด่งดังอีกทีคือต้องทำรายการเกี่ยวกับแม่และเด็ก เอาชีวิตจริงของตัวเองและการเลี้ยงลูกมาขาย ความเป็นดาราดับไปแล้วไม่มีทางกลับมาได้

วิลลี่-เยลหลี แมคอินทอช ต้องระวัง ลูกมีเกณฑ์หลุดถึง 90% ดาวดวงลูกกำลังฝ่อ มีสิทธิ์แท้งสูงมาก ถ้าไม่ไปสวดมนต์ ไหว้พระขอให้เทวดามาเกิดจริงๆ ยากมาก วิธีแก้เคล็ดคือให้ไปที่วัดตั้งจิตอธิษฐานว่าถ้ามีเทวดารักษาพระพุทธรูปที่หมดอายุไข ขอให้มาเกิดเป็นลูกข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะเลี้ยงดูอย่างดี

ฟลุค-เกริกพล กับ โบ-ชญาดา ผมอยากให้คู่รักดาราที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว อดทนประคับประคองความรักให้มากที่สุด รวมถึงโบ-ฟลุค ด้วย โบเป็นผู้หญิงน่ารัก พร้อมจะให้อภัย ฟลุคเคยเป็นคาสโนว่า วันนี้เลิกไปเยอะแล้ว จะหมดหรือไม่หมด ไม่รู้ ทำอะไร อยากให้เห็นแก่ลูก


ชี้ชัด...ฟันธง

ชาคริต แย้มนาม ปีนี้ดวงยังตกอยู่ ชะตาอาภัพความรักและสิ่งที่เขาต้องการ อยากมีครอบครัวก็จะไม่มี ยกเว้นถ้าเขาไม่ต้องการมันจะมา ต้องปล่อยไปเรื่อยๆเดี๋ยวมาเอง ดวงชะตาจะพบรักและได้แต่งงานราว ปี´52-53 แต่ต้องเงียบนะ เพราะดวงไม่เหมาะกับการประกาศให้คนรู้ หรือทำตามประเพณี อยู่กันไปเลย แล้วแต่งทีหลัง ผูกข้อไม้ข้อมือเงียบๆอย่าเปิดเผย ชาคริตเกิดราศีเมถุน เจ้าชู้ เจ้าสำราญ แต่ถ้ามีครอบครัวมีลูกจะหยุดเจ้าชู้ทันที เหมือนพีท ทองเจือ ฉะนั้นคนที่จะจับชาคริต ได้ต้องท้องอย่างเดียว...จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ ดวงชะตาอาภัพความรักมาก จึงไม่ควรใส่ใจกับความรัก อีก 2 ปีจะรุ่งโรจน์เรื่องการงาน ปีนี้จะมีผู้ชายเข้ามาอีก 2 คน ปี´51-52 จะเป็นตัวพิสูจน์ว่าเหลือกี่คน ดวงมีเกณฑ์เสียหายเพราะคู่ ต้องระวังตัว ความสัมพันธ์ที่เกินเลย เป็นข่าวเสียหาย ภาพหลุดทางอินเตอร์เน็ต ระวังท้องก่อนแต่ง เพราะมีดาวมรณะอยู่ ห้ามพลาด พลาดแล้วดับเลย ส่วนคู่ควรหาพ่อม่าย หรือต่างชาติ หรือคนที่เป็นลูกกำพร้าถึงจะเหมาะ...หยาดทิพย์ ราชปาล ดวงรักไม่โดดเด่น ปี´50 ยังเป็นปีทอง การงานจะรุ่งโรจน์ประสบความสำเร็จกว่าปีที่ผ่านมา ขายเซ็กซี่พอไหว หยาดทิพย์จะเป็นคู่แข่งของ อั้ม-พัชราภา ซึ่งรับรองว่าฝ่ายหลังแพ้ ยกเว้นว่าหยาดมีข่าวเสียเรื่องความรัก ม.ค.-ส.ค. ให้ระวังจะเสียหายเพราะความรัก คนที่คบอยู่ยังไม่ใช่ตัวจริง ปี´50 จะมีข่าวกับหนุ่มคนใหม่ หยาดมีดาวความรักในมุมวินาศ ลับลมคมใน ไม่ได้แปลว่าเจ้าชู้ แต่อาจจะคบคนมากกว่า 1 คน ไม่ได้คบเพื่อบริหารเสน่ห์ แต่คบเพราะเลือก


ปู-ไปรยา กะ แตงโม-ภัทรธิดา เมื่อปีก่อนดวงทั้งคู่เหมือนจะดังแล้วก็เงียบๆ ปูดับเพราะคบโจอี้ บอย ปี´50 ระวังจะอื้อฉาวเรื่องความรักหรือสัมพันธภาพของเขากะใครสักคน เป็นความสัมพันธ์แบบลึกซึ้ง แต่เป็นจังหวะที่ปูกำลังโดนกรรมเก่า จึงข้ามขั้นความสัมพันธ์ไป หมายความว่าปูไปมีความสัมพันธ์ก่อนที่จะเรียนรู้กัน ดวงปูควรจะไปเรียนต่อเมืองนอก กลับมาแล้วจะดังมาก...ขวัญ-อุษามณี ก็ไม่เหมาะกับการมีแฟน ถ้ามีก็เดี้ยง...แพนเค้ก-เขมนิจ ดวงชะตาดูดี ผู้ใหญ่รัก มีดาวศุกร์นำหน้าจุดเกิด สามารถอยู่ในวงการได้นาน วันข้างหน้าสามารถเป็นพิธีกรมีชื่อเสียงได้ แต่อาภัพเรื่องความรักมีดาวมฤตยูในจุดเกิด ดวงชะตาในปี´50 ถึงจะไม่ดังสุดๆ แต่ยังกระชากเรตติ้งได้ ไม่ควรขายภาพเซ็กซี่ ไม่งั้นจะกลายเป็นดาวดับทั้งขวัญและแพนเค้ก ควรปกปิดความลับที่สวรรค์ให้มา คนจะได้อยากรู้ตลอดเวลาและตลอดไป...ทาทา ยัง โกอินเตอร์อีกไกล ลักษณาอยู่ราศีเมถุน ดวงดี ระยะ 2 ปีนี้มีเกณฑ์แต่งงาน ในปี´50-51 มีสิทธิ์ดังมากขึ้น ต่างชาติจะยอมรับ 3-5 ปีต่อจากนี้ ทาทาจะดังเทียบเท่า บริทนี่ย์ มาดอนน่า ดวงนี้เกิดมาเพื่อเป็นซุปเปอร์สตาร์ของโลก ทาทาเดินมาถูกทางในการขายความเซ็กซี่ แต่อยากให้แฝงความเป็นไทยลงไปด้วยจะได้ช่วยประชาสัมพันธ์คนไทย ใครก็ว่าไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของคนไทยคนเดียว แต่เกิดมาเพื่อเป็นคนของโลก เปรม คือคนที่ใช่ในชีวิตทาทาถึง 90%...ฟิล์ม-รัฐภูมิ ดวงในรอบ 2 ปี จะประสบความสำเร็จอีกหลายเท่า เป็นปีแห่งการรุ่งโรจน์ ยิ่งเกิดราศีเดียวกับทักษิณ ชินวัตร เป็นดวงชะตาโดดเด่น มีชื่อเสียง มีสิทธิ์โกอินเตอร์ ปี´50 เป็นปีทองของฟิล์ม แต่ความรักต้องระวังให้มาก ยังไม่ถึงเวลาหรอก ฟิล์มชอบบริหารเสน่ห์ ต้องระวังตัวในความเสียหายอันเกิดจากผู้หญิง ถ้าฟิล์มมีแฟน คนที่รักฟิล์มจะลดลงเหลือครึ่งนึง ฉะนั้นถ้ามีแฟนห้ามเปิดเผย ต้องได้แฟนอายุมากกว่า แต่นิสัยเป็นเด็กขี้อ้อน น่ารัก หนังเรื่องใหม่ที่ฟิล์มแสดงจะทำเงินได้เยอะ ฟิล์มจะร้องเพลงดีขึ้น ถ้าให้มันออกมาจากอารมณ์ความรู้สึกตัวเอง...เบิร์ด-ธงไชย ควรออกอัลบั้มเพลงเกี่ยวกับแม่ ขายในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ผมเชื่อว่าขายได้เป็นล้านแผ่น ถ้าทำแบบนี้แล้วไม่ได้ผล ผมเลิกเป็นหมอดูเลย เพราะผมรู้ว่าทุกคนซื้อด้วยหัวใจ ดวงเบิร์ดคือขาลงแล้วนะ นี่คือทางแก้...พอลล่า เทเลอร์ หายไปเลย ดวงชะตามีดาวเซ็กซี่คุมจุดเกิด แต่ยังอยู่ในเรือนพระเสาร์ นับวันยิ่งบั่นทอน 2 ปีนี้มีจุดดวงตก มีเกณฑ์เลิกกับคนรัก มีเกณฑ์ตกเรื่องงานสูงมาก


กาละแมร์-พัชรศรี สาวราศีตุล จริงๆปี´49-50 กาละแมร์ต้องสมหวังในความรัก แต่ตัวเองมีอะไรเยอะเลยทำให้ ไม่ลงล็อก ปีทองในเรื่องงานแทน แต่อยู่ได้ ประมาณ ส.ค. ก็จะนิ่งแล้ว กาละแมร์เป็นคนที่โดดเด่นช่วงนึงแล้วก็จะตก เพราะมีดาวพฤหัสเป็นมรณะในดวงชะตา ทางแก้คือต้องไปเรียนต่อ ไม่งั้นถึงจุดๆนึงจะตัน ความรักกับ พีเค-ปิยะวัฒน์ รอดยาก...หมิว-ลลิตา เกิดราศีกันย์ เป็นคนมีเสน่ห์แรง สามารถเกิดและดับได้ตลอดเวลา...เวียร์-ศุกลวัฒน์ ดวง อยู่ราศีเดียวกะ ขวัญ-อุษามณี ทายเลยว่า เวียร์ จะมาชนกะ ปอ-ทฤษฎี...มาช่า วัฒนพานิช กับ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ เหมาะจะเป็นคู่กัน ส่วนจะแต่งงานหรือเปล่าเป็นเรื่องของเขา...ภูริ หิรัญพฤกษ์ ดวงชะตาอาภัพรักชัดเจน การคบกับ แอน-อลิชา ตามดวงไปด้วยกันยาก ต้องคบกันยาวๆถึงจะไปกันได้ เพราะดวงภูริ เกิดราศีเมษ มีดาวมฤตยูเล็งจุดเกิด ดาวคู่ครองเป็นวินาศ ต้องหาคู่ที่เป็นผู้ใหญ่กว่าสัก 10 ปี...หนุ่ม-กรรชัย จริงๆถ้าใครได้คบได้อยู่ใกล้ จะรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้น่ากอด น่าสงสาร ถ้ามีสัมพันธ์กับใครจะผูกพันเพราะใจอ่อน คนที่จะคบกับหนุ่มต้องรีบแต่งงานมีลูกเลยถึงจะเอาอยู่ แล้วคนเป็นแฟนหนุ่มต้องหนักแน่น ต้องคิดเสียว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวหนุ่มก็กลับบ้าน เมย์ เฟื่องอารมย์ ให้อภัยหนุ่มเถอะนะ (อ้าว!´จารย์ ประสานร้าว กลางอากาศซะงั้น)

ฟันธง แล้ว มายา จะเป็นไปตามดวงหรือไม่...เดี๋ยวก็รู้!!

ทีมข่าวบันเทิง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์