จั๊กกะบุ๋มอ้าง ตำรวจข่มขู่ นั่งดื่มหน้าร้าน


'จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม' ศิลปินตลกชื่อดังร้องสื่อ ถูกตำรวจ ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และ ข่มขู่ ขณะนั่งกินเบียร์ฉลองวันเกิดที่หน้าร้านของตัวเอง เตรียมขอความเป็นธรรมสน.โคกครามวันนี้...

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 7 ก.ค. 2553 นายสมชาติ ทรงกลด หรือ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ศิลปินตลกชื่อดัง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 46/125 ม.เคซีการ์เดน แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 ก.ค. 2553 ขณะที่ตนและพรรคพวกประมาณ 20 คน นั่งดื่มเบียร์กันที่หน้าร้านบองชู เบเกอรี่ เลขที่ 46/84 ถนนรามอินทรา-รัชดา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.เพื่อจัดเลี้ยงวันเกิดให้กับญาติชื่อ ทอม ที่เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี ในระหว่างที่นั่งดื่มกันนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.โคกคราม เดินทางมาทั้งหมด 4 คน หนึ่งในนั้นมียศ ร.ต.ท. เข้ามาถึงโต๊ะหน้าร้าน และ ถ่ายรูปพวกตน และ ขวดเบียร์ไว้ พร้อมนำขวดเบียร์ไปเททิ้ง เมื่อตนเข้าไปสอบถาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมกับพูดจาขึ้น กูมึง โดยหาว่าเปิดร้านเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

นายจั๊กกะบุ๋ม เปิดเผยต่อว่า ตนได้ชี้แจงว่า ร้านดังกล่าวไม่ใช่สถานบริการ แต่เป็นร้านขายเบเกอรี่และสเต็ก เปิดตอน 14.00 น. และปิดร้านไปตั้งแต่ 21.00 น. เพียงแต่วันนี้มีงานวันเกิด จึงมาเลี้ยงฉลองที่หน้าร้าน โดยเบียร์ไปซื้อมาจากที่อื่น และไม่ได้ส่งเสียงดังหรือเปิดเพลงรบกวนใคร แต่ทางนายตำรวจคนนั้นไม่ฟัง พร้อมกับพูดว่า "เปิดร้านมาได้สามเดือนก็มามีเรื่องกับตำรวจซะแล้ว" และพูดจาไม่สุภาพต่ออีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกให้ตนไปเสียค่าปรับที่ สน.โคกคราม ตนจึงโต้ตอบไปว่า จะไปก็ได้ แต่ขอร้องเรียนกับทางสื่อมวลชนก่อน เมื่อนายตำรวจได้ยินดังนั้นก็มีท่าทีอ่อนลง และพูดออกไปว่า ถ้าพูดกันดี ๆ แล้ว ก็ไม่ต้องมีเรื่อง จากนั้นจึงเดินทางกลับไป

นายจั๊กกะบุ๋ม กล่าวต่ออีกว่า พวกตนเป็น อาสาสมัครกู้ภัย สน.โคกคราม มาหลายปี มีเหตุจับงูหรือเหตุอะไร ก็ได้ไปช่วยเหลือตลอด ไม่คิดเลยว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมารังแกแบบนี้ ตนอยากร้องเรียนกับทางสื่อมวลชน ว่าตำรวจใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และข่มขู่ประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก หากพูดคุยกันดี ๆ พร้อมปฏิบัติตามอยู่แล้ว โดย ตอนบ่ายวันนี้ ( 7 ก.ค.) ตน และพยาน 20 คน จะไปพบ พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.โคกคราม เพื่อเล่าเหตุการณ์ให้ฟังและขอความเป็นธรรม



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์