จับคู่ในจอ แพนเค้ก-เวียร์ ถ่ายทอด รักแค้นข้ามภพ

จากความรักผ่านความผิดหวัง ก่อเกิดเป็นความเคียดแค้น แม้ความตายก็ไม่อาจพรากความเจ็บปวดของใจ “ด้วยแรงอธิษฐาน

ละครชีวิตเข้มข้นผลงานของ ค่ายกันตนา ที่หยิบจากบทประพันธ์สุดคลาสสิกของ กิ่งฉัตร รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์ใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยโดย พิง ลำพระเพลิง และยังวางใจให้ผู้กำกับมือฉมัง อ๊อด-ธีระศักดิ์ พรหมเงิน ดำเนินการถ่ายทำด้วย
   
นอกจากนี้ยังคว้าเอานางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กับพระเอกผิวเข้ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ หวานใจนอกจอตัวจริงมาจับคู่กัน


ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกเพียบ อาทิ เอมี่ กลิ่นประทุม, บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์, อานัส ฬาพานิช, ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา, กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล, เขต-ธาราเขต เพ็ชรสุกใส, ฝ้าย-ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว, โอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ ฯลฯ และการกลับมาอีกครั้งของ ลูกศร-ธนาภรณ์ รัตนเสน ด้วย


คราวนี้มาฟังคำบอกเล่าจากนักแสดงนำกันบ้าง โดยคนที่รับบทหนักน่าจะเป็นนางเอกของเรื่อง สาวแพนเค้ก

ที่ต้องเล่นเป็นหญิงสาวถึงสองภพ สองชาติ “ทราบว่าเรื่องนี้เป็นละครรีเมค ซึ่งเคยทำมาแล้วโด่งดังมากในอดีต แพนยังไม่มีโอกาสได้ดูเลย แต่ทราบจากผู้กำกับ พี่อ๊อด ว่าเรื่องนี้ได้นำมาเขียนบทโทรทัศน์ปรับแต่งใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น พอได้อ่านบทรู้สึกว่าสนุก มีความน่าสนใจมาก มีเรื่องราวปมเรื่องให้ชวนติดตามตลอด ถือว่าเป็นบทที่ท้าทายมาก ค่อนข้างดราม่า มีฉากที่ต้องใช้อารมณ์เยอะ แทบไม่ได้ยิ้มเลย ค่อนข้างเครียดนะคะ โดยเฉพาะฉากที่เราต้องใช้พลังพิเศษกับคนอื่น ๆ เรา ต้องใช้จินตนาการสูงด้วย” 
   
ด้านพระเอก เวียร์ ต้องเล่นเป็นคนสองวัยเหมือนกัน เผยว่า


“ผมรับบทเป็น “กฤตย์” ครับ ผู้ชายที่มองโลกในแง่ดี เชื่อมั่นในตัวเอง พูดจริง ทำจริง มีความรักที่มั่นคง บทค่อนข้างสบาย ๆ ใกล้เคียงตัวเรา คือ ขี้เล่น อารมณ์ดี แต่ใน  วัยปัจจุบันเล่นเป็นคนอายุสามสิบกว่า ซึ่งห่างกับตัวเรามาก ต้องมีตัวช่วยเพื่อให้ดูเหมาะสมอย่างไว้หนวดหน่อย การแต่งหน้าเฉดเข้มขึ้น ให้ดู  ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาหลายปี ส่วนที่เล่นกับน้องแพน ดีครับ ด้วยความที่เราสนิทกันอยู่แล้ว ทำให้เราสามารถคุยกันเรื่องการแสดงการรับส่ง   อารมณ์กันได้ ว่าเราจะเล่นไปในแนวไหนดี แต่เรื่องนี้อาจจะไม่เหมือนเรื่องที่ผ่าน ๆ มา อาจจะมีฉากกุ๊กกิ๊กหวานแหววน้อยหน่อย จะเป็นเรื่องของอารมณ์ที่จะคอยรับการเชือดเฉือนจากนางเอกมากกว่าครับ”  


ส่วนนางร้ายเรื่องนี้มีเยอะ แต่ที่ร้ายเด็ด ๆ สุดต้องยกให้ “นางร้ายป้ายแดง” อย่าง สาวเอมี่

ที่เจ้าตัวบอกว่าตัวเองแสดงเองยังรับไม่ได้เลย “รับบทเป็น “แกมแก้ว”  น้องสาวของพระเอก นิสัยต่างจากพี่สาวคนโต คือ ครีม ลิบลับ เป็นคนขี้อิจฉา แม้ว่าหน้าตาจะสะสวย แต่ไม่เคยมีความพอใจในตนเอง ต้องการเรียกร้องความสนใจตลอดเวลา ขี้อิจฉาริษยา เรียกว่าร้ายมากค่ะ เรื่องนี้อ่านบทแล้ว ยังเกลียดตัวเองว่าทำไมร้ายกาจขนาดนี้ อย่าง น้องบี-มาติกา เขาก็ร้ายนะ แต่จะร้ายแบบถูกขัดใจ แต่เราร้ายแบบเงียบ ๆ ร้ายแบบเลือดเย็นสามารถฆ่าคนได้ทุกคนที่ขวางทาง เอมี่ชอบนะ มันเล่นได้เต็มที่มาก เล่นไปแอบสะใจไป ใส่อารมณ์ได้เต็มที่ ไม่ต้องเก็บ มันท้าทายเรา ดูโตขึ้น พิสูจน์ตัวเองด้วยว่าเวลาทำให้เราพัฒนาการแสดงไปมากน้อยเท่าไหร่   เอมี่อยากเล่นได้ทุกบทค่ะ ถ้ามีบทดีๆอย่างนี้มาอีกก็โอเคค่ะ”
   
ฟังแค่นี้ก็ดูจะโดนใจคอละครแล้วล่ะมั้ง แฟน ๆ ติดตามชมความเข้มข้นของละคร “ด้วยแรงอธิษฐาน” ได้ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เสนอเป็นตอนแรกในวันจันทร์ที่ 12 ก.ค.นี้ ทางช่อง 7 สี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์