11 คน ข่าวผู้ทรงอิทธิพลหน้าจอแก้ว


เลือดเก่าไป เลือดใหม่ เริ่มเข้ามาแทนที่ในวงการผู้ประกาศข่าว ต้องยอมรับว่ายุคนี้มีคนข่าวเก่งๆประดับวงการเกิดขึ้นมากมาย จึงทำให้เป็นที่สนใจ คอข่าว

คนที่ 1 สรยุทธ สุทัศนะจินดา

พิธีกรรายการถึงลูกถึงคนและคุย คุ้ย ข่าว เข้ามาทำงานช่อง 9 และช่อง 3 ได้เพียงไม่กี่ปี จนสามรถสร้างร่ำรวย กลายเป็น เสี่ยยุท ขึ้นตาอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดโดนกล่าวหา เรื่องค่าเหลื่อมเวลา ที่กำลังอยู่ในระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงเกิดขึ้นให้ได้ จนในที่สุดเสี่ยยุทต้องยอมถอยฉากออกไปทำงานช่อง 3ในผังใหม่ปีหน้า


คนที่ 2 กิตติ สิงหาปัด


ผู้ประกาศข่าวช่องไอทีวี และพิธีกรฮอตนิวส์ที่กลายเป็นขุนพลข่าวอีกคนหนึ่งที่วิเคราะห์ เจาะลึกข่าวในเชิงสืบสวน สอบสวนได้อย่างน่าสนใจ จนทำให้คอข่าวติดกันอย่างงอมแงม กิตติ ถือว่าเป็นคนข่าวที่มีบุคลิคนิ่ง น่าเชื่อถือ และมีข้อมูลที่เที่ยงตรงเชื่อถือได้


คนที่ 3 สุทธิชัย หยุ่น


จากค่ายเนชั่นฯ ถือว่าเป็นแบบอย่างหนึ่งให้คนทำงาน หน้าจอแก้ว เนื่องจากเขาค่อนข้างมีประสบกาการณ์ด้านการวิเคราะห์ข่าวในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะข่าวต่างประเทศนั้น ต้องยอมรับว่าชั่วโมงนี้หาตัวจับยาก ที่มีความรอบรู้ การหยิบประเด็นมาวิเคราะห์ได้อย่างน่าสนใจ


คนที่ 4 วิศาล


จากช่อง 3 ดาวรุ่งพุ่งแรงอีกคนหนึ่ง ทีมีลีลาการอ่านข่าวได้ดุเด็ด เผ็ดมัน เขามีความรู้รอบตัวที่หลากหลาย ทั้งสังคม เศรษฐกิจและการเมือง จนทำให้ชื่อเสียงเขาเป็นที่รู้จักคอข่าวกันเป็นวงกว้าง เนื่องจากลีลาการนำเสนอประเด็นที่ไม่เหมือนใคร แต่บางครั้งอาจพูดร่ายรำที่ยาวจนเกินไปบ้าง


คนที่ 5 กนก รัตน์วงศ์สกุล


แห่งค่ายฒิฬเนชั่นฒ/ฬและพิธีกรจมูกมด ผลงานการทำงานข่าว ต้องยอมรับว่าสุดยอดคนหนึ่งในวงการ โดยเฉพาะการอ่านข่าว และการเล่าข่าว กนกเป็นคนทีมีวาทะศิลปในการพูด ที่เล่าสนุกขบขันรับลูกได้ดีกับคู่ซี้ สรยุทธ เพราะต่างคนต่างมีลีลาที่ไม่เหมือนกัน


คนที่ 6 กระเต็น-วราภรณ์ สมพงษ์


แห่งวิกฒิฬช่อง 3 คนข่าวหญิงที่มีการพัฒนาการณ์ที่เก่งขึ้น หลังจากที่เคยฝึกวิทยายุทช่องไอทีวี มานาน ตอนนี้กระเต็น ถือว่าผู้ประกาศฝีปากคนหนึ่ง แต่เขาเป็นคนที่ดูนิ่มๆ แต่ก็กัดเจ็บ



คนที่ 7 สายสวรรค์ ขยันยิ่ง


คนข่าวที่ใช้ภาษาไทยได้อย่าสละสลวย พูดชัดถ้อย ชัดคำ หากสัวเกตุลีลาการอ่านข่าวสายสวรรค์ นั้น มีการเชื่อมคำที่ดี การเว้นวรรคการพูด ชวนน่าสนใจ และลื่นหูเป็นอย่างมาก ไม่มีการพูดแบบติดๆขัดๆ จึงไม่แปลกที่เขาได้รับรางวัลมามากมาย


คนที่ 8 นารากร ติยายน


ผู้ประกาศข่าวไอทีวีอีกคนหนึ่ง ที่ทำงานหน้าจอมานาน จนกลายเป็นโลโก้ ไอทีวีไปแล้วคนหนึ่ง นารากร นั้นจะมีจุดเด่นในเรื่องการสัมภาษณ์คนที่น่าสนใจ เขาซักถาม ในประเด็นที่แทงใจผู้ชมทางบ้านมาก


คนที่ 9 เพชรี พรหมช่วย


พิธีกรโต๊ะข่าวบันเทิงช่อง 3 เธอเป็นมือเก่าในวงการข่าวคนหนึ่ง แต่ต้องยอมรับการพูด การนำเสนอค่อนข้างที่น่าสนใจมาก คมทางคิด การเจาะประเด็นสัมภาษณ์ผู้ตกข่าวที่ได้ประทับใจผู้ชมมาก


คนที่ 10 ไอริณ ดำรงมงคลกุล


จากรายการสถานีสนามเป้า อดีตเธอเคยนั่งเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 5 ตอนนี้เขาเด้รับความไว้ใจผู้ใหญ่ให้มานั่งเล่าข่าวสถานีสนามเป้า ซึ่งไอริณ อาจไม่ได้สร้างชื่อเสียงที่หวือหวาเหมือนผู้ประกาศคนอื่นๆ แต่เรื่องการจับประเด็นมานำเสนอผู้ชมแล้ว น่าสนใจ จนกลายเป็น ดาวรุ่ง ดวงใหม่


คนที่ 11 ไพโรจน์ กิ่งแก้ว


ผู้ประกาศข่าวกีฬาช่อง 11 ที่มีความเชี่ยวชาญด้านข่าวกีฬาระดับเซียนคนหนึ่งวงการ ซึ่งต้องยอมรับไฟโรจน์ เป็นคนที่รอบรู้เรื่องกีฬาเกือบทุกประเภท อ่านข่าวกีฬาได้อย่างสนุกสนาน เข้าใจเกม และมีศัพท์ใหม่ที่เล่าได้สนุกสนาน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์