‘เฮียฮ้อ’ฉุนขาดลีเดีย-บีม-พายุ สั่งดองจนหมดสัญญา


เมื่อ 26 มิ.ย. อาร์เอสประกาศลงดาบ บีม ลีเดีย และ พายุ ไม่ต่อสัญญาและจะดองไปจนกว่าสัญญาจะหมด หลังนักร้องเหล่านี้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนว่าอาจไม่ต่อสัญญาแล้ว เพราะมีค่ายเพลงอื่นมาจีบ

 เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานคอนเสิร์ตกามิกาเซ่ ว่า “เป็นเรื่องธรรมดาที่ศิลปินของอาร์เอส จะมีเข้าๆ ออกๆ และที่ผ่านมาเป็นเรื่องปกติที่บางคนเราทำเพลงให้ บางคนเราไม่ได้ทำเพลงให้ ศิลปินบางคนที่เราเห็นว่าไม่ค่อยได้ใส่ใจกับงาน มีแต่ข่าว และเป็นข่าวเรื่องส่วนตัวเราก็ไม่อยากจะทำเพลงให้ อย่าง ลีเดีย (ศรัณย์รัชต์) บีม (กวี ตันจรารักษ์) พายุ (คลาร์ค) เราก็ต้องบอกว่าเราเองก็คงไม่ต่อสัญญากับเขา และคงจะดองไปจนกว่าจะหมดสัญญา จะเหลืออยู่อีกปีกว่าๆ ที่เขาให้สัมภาษณ์ไปแบบนั้น ผมก็รู้สึกว่ามันเป็นการสร้างราคาให้กับตัวเองหรือเปล่าที่บอกว่ามีคนติดต่อมาเยอะ อย่าคิดว่าการพูดแบบนั้นจะทำให้ตัวเองมีค่าขึ้น อาร์เอสจะทำงานให้กับศิลปินที่ตั้งใจและเห็นคุณค่าของการทำงาน ประเภทมีแต่ข่าวส่วนตัวแต่ไม่ค่อยใส่ใจในการทำงานอย่างนี้เราก็ไม่เอา”

 “ไม่ใช่เฉพาะ 3 คนนี้ที่เราไม่ต่อสัญญาและไม่ทำเพลงให้ ยังมีศิลปินอีกหลายคนที่อยู่ในข่ายแบบนี้ อาร์เอสมีศิลปินเยอะ ใครที่พร้อมจะทำงานและตั้งใจเราก็พร้อมจะทำงานให้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากไม่ตั้งใจแล้วเราก็ไม่ทำงานให้เหมือนกัน เพราะเราถือว่าไม่มีประโยชน์ มีศิลปินหลายคนที่มีข่าวก่อนจะออกว่าไปอยู่ค่ายนั้นค่ายนี้แต่ที่ผ่านมาก็เห็นมีอยู่ไม่กี่คนที่ประสบผลสำเร็จ ไม่ใช่เป็นการพูดเพื่อให้ตัวเองมีค่าและดูดีขึ้นมา เป็นเด็กต้องระมัดระวังในการพูดของตัวเอง ค่ายอื่นอาจจะโง่ที่ไปหลอกเขาได้ แต่สักวันก็จะรู้ว่าเป็นอย่างไร”


 ผู้บริหารอาร์เอส เผยอีกว่า “ต่อจากนี้ไปอาร์เอสจะไม่เน้นจำนวนศิลปิน จะเน้นศิลปินที่มีคุณภาพ ตอนนี้มีศิลปินใหม่หลายคนที่กำลังจะเข้ามาทำงานกับเรา ส่วนศิลปินเก่าอย่างปาน ธนพร ไอน้ำ พริกไท ซีควินท์ พวกนี้ยังอยู่ ไม่อยากให้ศิลปินที่จะหมดสัญญาเอาเรื่องนี้ไปคุยแบบสนุกปากเพราะมันน่าเบื่อ ผมคิดว่ามารยาทเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของศิลปิน”




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์