บิ๊กบอสยันวิก 3 เป็นกลาง-ไม่ปลดอ๊อฟ


เมื่อ 24 มิ.ย. นายประวิทย์ มาลีนนท์ นายใหญ่ช่อง 3 ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวละคร “ดอกส้มสีทอง”  ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
 
ถึงประเด็นร้อนที่พัวพันกับทางช่อง 3 เริ่มจากกรณีอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักแสดงและผู้กำกับช่อง 3 โดนฟ้องร้องกรณีหมิ่นประมาท และข่าวว่าจะปลดจากการทำละครหรือเล่นละคร ว่า 

" ไม่มีนะ เราไม่มีเหตุผลที่จะไปปลดอะไรเขา รวมถึงกระแสที่ออกมาเยอะมากในช่วงก่อน ว่าที่ช่อง 3 โดนเผาเพราะคำพูดของอ๊อฟ ผมบอกเลยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีหลายเหตุผล เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรกันแน่ แต่อนุมานได้ว่าเราอยู่ใกล้

 นักข่าวถามว่า อ๊อฟได้เข้ามาปรึกษาบ้างหรือไม่
นายประวิทย์กล่าวว่า “ไม่มีครับ แต่ผมก็ให้กำลังใจทุกคนนะ เพราะในแต่ละองค์กรหรือแม้แต่ในบ้านก็มีหลากสีอยู่แล้ว แย่ไปกว่านั้นเตียงเดียวกันยังมีสองสีเลย ฉะนั้นเราต้องเคารพความคิดเห็นของคนอื่นได้ ทัศนคติเกี่ยวกับการเมืองไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน ใครก็มีได้ทั้งนั้น อย่างช่อง 3 เองเราก็เป็นกลาง วันนี้โดนข้างนี้ตำหนิ อีกวันก็โดนอีกข้างตำหนิ จนเราไม่รู้ว่าเราคือสีอะไรแล้ว มันอยู่ที่น้ำหนักข่าวว่าแต่ละวันหนักไปทางไหนมากกว่า”

  สำหรับกรณี พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ที่ถูกช่อง 7 ประกาศไม่ต่อสัญญา จนคนมองว่า นางเอกสาวจะมาหาช่อง 3 นั้น

นายประวิทย์ กล่าวว่าอันนี้ผมตอบไม่ได้เลย ผมตกข่าว(หัวเราะ) อันนี้พูดจริงๆ นะ ถามว่าเราอยากให้เข้ามาช่อง 3 มั้ย คือถ้าเขาแฮปปี้จะมาทางเราก็รองรับได้ เราเปิดรับอยู่แล้วไม่ได้ปิดกั้นใคร ผมก็บอกว่าเรื่องการย้ายช่องของนักแสดงแต่ละคนเป็นเรื่องธรรมดา วงการเดียวกันก็มีไหลไปไหลมาบ้าง แต่คนส่วนใหญ่ชอบเขียนว่าผมไปดูดเขามา แล้วเวลานักแสดงช่อง 3 ไหลไปที่อื่นไม่เห็นมีใครว่าอะไรเลย(หัวเราะ)”

  ถามว่าช่อง 3 ดูจะได้นักแสดงจากช่องอื่นมาเสริมเยอะ
บิ๊กบอสวิก 3 กล่าวว่า “ตอนนี้เราก็มีนักแสดงของเราด้วยและมีช่องอื่นมาเสริมด้วยถือว่าทำให้การทำงานไปได้ดีคล่องตัวขึ้น เดิมทีนักแสดงในช่องเอยะอยู่แล้วแต่บอกเลยนะว่าไม่พอใช้ เพราะแต่ละคนก็งาน 7 วันกันทั้งนั้น เพราะของเราต้องทำให้เสร็จก่อนถึงออกอากาศได้ แล้วเดี๋ยวนี้ทำวานต่อวันได้จำนวนชั่วโมงน้อยลง ไหนจะอากาศร้อนมาก ไหนจะฝนตกหนักมาก ทำให้กองถ่ายถ่ายไม่ได้ เดี๋ยวนี้ทราบว่ามีการเลิกคิวเยอะมาก เรื่องพวกนี้เป็นอุปสรรคในการทำงานพอสมควร
  
 ถามว่า ช่วงหลังนี้พิ้งกี้มีข่าวเยอะ กลัวกระทบกับภาพของทางช่อง 3 หรือไม่
นายประวิทย์ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ เพราะคนอื่นก็มีข่าวตั้งเยอะแยะ”


 สำหรับเรื่องละคร นายประวิทย์ กล่าวว่า  ละครก็มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ตอนนี้เราพัฒนาช่วงเย็นให้มากขึ้น ขยายเวลาตั้งแต่ปีที่แล้วออกไปวันละ 15 นาที และถ้าเราผลิตละครได้มากกว่านี้ ก็อาจจะมีละครเพิ่มขึ้นอีก เพราะละครเรตติ้งช่วงเย็นดีมาก ดีกว่าหลังข่าวอีก คนดูเยอะกว่า เรื่องเรตติ้งถ้าไปเทียบกับช่องอื่นก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ ไม่มีใครชนะตลอดหรอก ช่วงที่ผ่านมาช่องเราดีมากๆ ทั้ง 2 เรื่องคือ วิวาห์ว้าวุ่น กับ หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ส่วน ไทรโศก เรตติ้งเพิ่มมาเรื่อยๆ




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์