เมื่อดาราผันตัวเป็นนักการเมือง :: หาญส์ หิมะทองคำ


        นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ (เกิด 29 มีนาคม พ.ศ. 2516) เป็นอดีตสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง และอดีตนักแสดงค่ายดาราวีดีโอทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7


ประวัติ

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2516 นายภักดีหาญส์มีชื่อในวงการแสดงว่า หาญส์ หิมะทองคำ และมีชื่อเล่นว่า หาญส์


นายภักดีหาญส์จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนศรีวิกรม์ จบมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนนานาชาติอัสสัมชัญ จบปริญญาตรีและปริญญาโท รัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอก รัฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต


นายภักดีหาญส์เคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสภากรุงเทพมหานครในเขตวังทองหลาง และได้รับเลือก ซึ่งในขณะนั้นนายภักดีหาญส์สังกัดพรรคไทยรักไทย ต่อมาหลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรคไทยรักไทย นายภักดีหาญส์จึงได้ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชาชน


ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทย นายภักดีหาญส์ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 6 (หนองจอก, คลองสามวา, คันนายาว และ บึงกุ่ม) กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคพลังประชาชน แต่ไม่ได้รับเลือก ต่อมานายภักดีหาญส์มีชื่อเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายสหัส บัณฑิตกุล) แต่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เห็นว่าไม่เหมาะสมจึงแต่งตั้ง นางศุภมาส อิสรภักดี อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร ดำรงตำแหน่งแทนปัจจุบันนายภักดีหาญส์สังกัดพรรคเพื่อไทย






ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์