โอ๋ ผวา! กล้ามเนื้ออ่อนแรง หวั่นอัมพาต

โอ๋ - ภัคจีรา ถึงกับเครียดเลยทีเดียว เมื่อรู้ว่า ตนเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

จนบางทีถึงขั้นไม่สามารถหยิบจับอะไรได้ เพราะไม่มีแรง ซึ่ง โอ๋ บอกว่า ตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ก็ต้องทานยาทุก 6-8 ชั่วโมง และรอดูผลว่า จะต้องผ่าตัดเอาต่อมไทมัส ออกหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ เผยว่า หวั่นว่าจะเป็นอัมพาต จนสามีต้องสั่งให้หยุดรับงาน เพื่อดูแลตัวเองเลยทีเดียว

อาการป่วยตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

"อาการตอนนี้ คือ มันก็เป็นขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนแรก โอ๋ รู้สึกว่า ตาแห้ง มองไฟไม่ได้เลยนะ แสบตา มองอะไรไม่เห็นเลยอ่ะ เคยหยิบช้อน ช้อนก็ตกจากมือ บางทีเดินส้นสูง บางทีก็หมดแรงไปเลยค่ะ หมอก็บอกว่า คล้ายเป็นโรค SLE ร่างกายเรามันอ่อนแอ มันคือ ภูมิแพ้อย่างหนึ่งค่ะ พอร่างกายอ่อนแอ ต่อมไทมัส มันก็ทำงานผิดปกติ มันก็เลยทำให้ร่างกายเราสั่งงานผิดอ่ะค่ะ ตอนนี้คุณหมอก็ให้ลดอะไรที่เราทำบ่อย อะไรที่เราชอบทำเป็นประจำค่ะ ตอนี้ก็ทานยาอย่างเดียว ต้องกินยาทุก 6- 8 ชั่วโมง คุมอาการเพื่อไม่ให้มันอ่อนแรง บางทียิ้มยังไม่มีแรงเลยนะ"



แบบนี้มีสิทธิ์ทำให้เราเป็นอัมพาต หรืออัมพฤกษ์ไหม

"เออ โอ๋ ก็คิดว่า มันเป็นอย่างนั้นนะ แต่ว่า ตอนนี้เรารู้ในระยะแรก มันอาจจะไม่ก้าวกระโดดไปขั้นต่อไป เพราะว่า เรามีเวลาดูแลตัวเอง อย่างคุณแม่ พี่นัท ก็เป็นขั้นเยอะอ่ะค่ะ" ต้องผ่าตัดไหม "คุณหมอ บอกว่า ให้ดูสิ้นปีนี้ โอ๋ ก็พยายามหาคุณหมอตลอด ว่าต้องทำยังไง คือ ถ้าต้องผ่าตัด ก็ต้องผ่าตัดตรงกลางอก เอาต่อมไทมัสออก ซึ่งมันคงจะทำงานผิดปดติมาก มันเลยสั่งงานให้การควบคุมร่างกายเราเสียไป โอ๋ รู้แล้วตกใจมากเลยอ่ะ อย่างพี่พุดเดิ้ล ก็เป็น แล้วก็ผ่าต่อมไทมัสอกแล้ว ซึ่งผ่าออกแล้ว ก็ใช่ว่า จะหายก็ยังเป็นอยู่ ซึ่งโอ๋ ก็พยายามรักษาตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ แต่ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นเยอะเลย เพราะว่า เรารู้แล้วไง ว่ามันจะมา เราก็ทานยาดักไว้เลยก็ดีขึ้น พี่เฟียต ก็เป็นห่วงมากก็ให้กำลังใจเรา ก็บอกเราว่า พยายามอย่ารับงานอะไรเยอะค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์