ยุ้ย บ้างานสร้างอนาคต แอบขำโดนเม้าท์ทอดสะพาน อ๋อม


ขึ้นชื่อกลัวผีตัวแม่ แต่ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม นางเอกสาววิก 7 สี อดใจไม่ไหวรับเล่นหนังผีสาง เรื่อง "นางตะเคียน" พิสูจน์ความสามารถนักแสดงมืออาชีพ "คนดังนั่งคุย" ไม่รอช้า ถือโอกาสนัดเปิดใจเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องงาน ความรัก ล่าสุดมีข่าวทอดสะพานให้ อ๋อม อรรคพันธ์ จริงรึป่าวน่ะ!!

เล่นหนังนางตะเคียนเป็นอย่างไรบ้าง

"เป็นหนังที่ถ่ายเร็วที่สุดในชีวิต ยุ้ยให้คิวถ่าย 15 วัน เสร็จอย่างรวดเร็ว สบายๆ มีความสุขเพราะทุกคนน่ารัก" กลัวผีแต่เล่นหนังผี "ยุ้ยเป็นคนกลัวผีมาก ตอนที่รับเล่นก็โดนขู่สารพัด ถ้าเล่นเวลาตายต้องเล่นจริง หน้าต้องเละ โดนมัดตราสัง เป็นบทที่ท้าทายอยากเล่นแต่กลัวนะ ฉากมัดตราสังจริงๆ ฉากนั้นใจเต้นตุบตับ เหมือนเราโดนทำพิธีจริงๆ ตอนโดนมัดตราสังยุ้ยจะเริ่มสวด คิดแต่สิ่งที่ดีๆ เราตายไปแล้วนะ เกิดมาขอให้มีชีวิตใหม่ที่เจอแต่สิ่งดีๆ"

เห็นว่าเจออะไรบางสิ่งถึงต้องวิ่งไปทำบุญ
"อยากจะสบายใจทำอะไรถูกต้อง อย่างที่ยุ้ยไปจะไปไหว้ย่าตะเตียน เพราะยุ้ยเล่นหนังนางตะเคียน ยุ้ยซื้อชุดไทยไปถวาย ไปเหมือนเป็นที่พึ่งทางใจ" แอบขอเรื่องความรักมั้ย "เรื่องความรักไม่กล้าขอ (หัวเราะ)"

เจอฉากหลอนๆ สยองๆ

"เหมือนมีอาถรรพ์ ถ่ายเป็นคิวแรกๆ ถ่ายในวัด ซึ่งในวัดร่ำลือว่าผีดุ ยุ้ยจะไหว้ก่อนเล่น พกพระ ในรถเครื่องรางของขลังเพียบ วันนั้นเป็นฉากยุ้ยห้อยคอบนต้นไม้เพื่อหลอกชาวบ้าน และโดนเหวี่ยงไปมา ขอบอกว่าเจ็บมาก หลายเทกยังไม่ผ่าน จากยุ้ยยิ้มๆ เริ่มยิ้มไม่ออก จนต้องให้ทุกคนไหว้อีกครั้ง ขอขมาเสร็จเรียบร้อย คราวนี้ถ่ายได้เลย เป็น 10 เทก" ร่องรอยถูกสลิงรัดล่ะ "จะบอกว่าพอถอดสลิง เดินถ่างขาเป็นเป็ดเลย ยุ้ยเจ็บมาก เดินลงมาเสียศูนย์เลย น้องสาวระบมไปเลย (หัวเราะ)"

นอกจากหนังเรื่องนี้มีเรื่องใหม่ติดต่อเข้ามาหรือยัง

"หนังยังไม่มี มีแต่ละคร แม่ศรีไพร, ลุย, คุ้มผาคำ เรื่องหลังไม่รู้จะได้ออนเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องแม่ศรีไพร กำลังกลับมาทำงานรูปแบบเดิม คือถ่ายไปออนไป ตอนนี้เร่งถ่าย แต่ที่หนักเพราะเรื่องนี้ถ่ายต่างจังหวัด ไม่มีฉากในกรุงเทพฯ เลย ยุ้ยมีคิวถ่ายกาญจนบุรีกับนครนายก เป็นนางเอกภูธรตลอด เรื่องนี้ไม่ใช่ต่างจังหวัดธรรมดา เข้าป่าเลยค่ะ อยู่ในป่าตลอดเวลา"

เล่นเรื่องนี้ถือว่ารีแล็กซ์จากเรื่องก่อนล่ะสิ "ใช่ค่ะ เพราะเรื่องพระจันทร์ลายพยัคฆ์ ยุ้ยเครียดมาก บทหนักมาก แต่ชอบเป็นอะไรที่ท้าทายฝีมือมาก พอเรามานั่งดูผลงาน เป็นอะไรที่ชอบ ภูมิใจ ยุ้ยชอบบทที่ยุ้ยเล่นนะ ปานเดือน ดูเท่ดี ไปไหนมีแต่คนชอบ"

ทำงานเยอะๆ มีวันว่างบ้างมั้ย

"น้อยมาก แต่ยุ้ยมีความสุข ว่าง 1-2 วันเบื่อแล้ว คนเคยทำงาน" มิน่าล่ะแม่จะหนีไปอยู่เมืองนอก "(หัวเราะ) แม่จะหนีลูกไปแล้ว แม่เค้าเบื่อนั่งๆนอนๆ ไม่ได้ทำอะไร" เคยถามตัวเองบ้างานหนักเพื่ออะไร "บางทีคิดว่าทำเพื่ออนาคต เพราะเราอายุมากขึ้นทุกวัน เราคิดคงไม่ได้ เป็นนางเอกและทำงานหนักขนาดนี้ไปอีกนานแน่ๆ วันนี้ทำงานเยอะๆ จะได้เก็บเงินเยอะๆ อนาคตจะได้สบาย"




ถือเป็นนางเอกแถวหน้า เคยถูกวิก 3 ทาบเข้าสังกัดบ้างมั้ย

"เคยมีติดต่อบ้างแต่ผ่านทางพี่ตุ๊ก (ผู้จัดการส่วนตัว) แต่เราไม่ไปหรอก เพราะเราเกิดมาจากช่อง 7 ไม่หนีคุณแดง แน่นอน" ถูกเรียกไปเซ็นสัญญาเพิ่ม "ไปต่อสัญญาเพิ่มเรียบร้อยแล้วค่ะ ของเก่าเหลือ 1 ปี และเซ็นเพิ่มอีก 5 ปี กลายเป็น 6 ปี ทำให้รู้สึกอุ่นใจเลยนะ เพราะเราอายุก็เริ่มเยอะแล้ว (หัวเราะ) ผู้ใหญ่ยังเมตตา" วันนึงอาจต้องรับบทแม่ "ทำใจไว้แล้ว ต้องไปตามสภาพ ส่วนเรื่องบท ยุ้ยมั่นใจในการตัดสินใจของคุณแดง และยุ้ยบอกได้เลยว่ามีชีวิตอย่างทุกวันนี้ได้เพราะคุณแดงเลยค่ะ"

ทำงานเยอะๆ มีเวลาค้นหาความรัก

"ยุ้ยบอกได้เลยว่า ทุกวันนี้โสดยิ่งกว่าล้านเปอร์เซ็นต์ ยังถามตัวเองเลยทุกวันนี้จะหาเวลาที่ไหนไปหาคนที่เรารัก หรือถ้ามีแล้วเค้าจะเข้าใจในความเป็นเรามั้ย" เคยเช็กดวงเนื้อคู่ "เค้าทักว่าเจอแหละ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ อาจยังไม่เกิด แต่ดวงเค้าบอกว่ามีเนื้อคู่ แต่เราไม่รู้จะมีหรือเปล่า บางคนบอกไม่มีเนื้อคู่ ไม่สมหวังก็ไม่ซีเรียส ไม่สมหวังความรักแต่สมหวัง เรื่องหนึ่งเรื่องใดก็ยังดี" มีเวลาเหงาบ้างมั้ย "มีเหงาบ้างแต่ไม่ซีเรียส ไม่ไขว่คว้า ไม่ค้นหา" สเปกตัดออกหมดยัง "ขอแค่เจอแล้วคุย ยุ้ยรู้สึกใช่คือใช่นะ ไม่ต้องหล่อมาก ถูกใจก็ชอบ ที่สำคัญคบแล้วเป็นคนดีไม่เห็นแก่ตัว รักยุ้ยและรักครอบครัวของยุ้ยด้วย"

พอเลิกกับปิ๊ดแต่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน คิดว่าจะมีการย้ายบ้านหนี

"ไม่หนีอย่างแน่นอน (ยิ้ม) บ้านไม่ใช่ราคาบาท 2 บาท ไม่หนีไปไหน ยังขับรถผ่านหน้าบ้านไปมาไม่มีอะไร" พอขับรถผ่านบ้านปิ๊ดทำให้แอบนึกถึงวันวาน "ตอนเลิกกันใหม่ๆ มีคิด แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว กล้าพูดไม่มี 100% เพราะความรู้สึกเปลี่ยนไปหมดแล้ว วันนึงต้องมาเจอกันยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้"


มีกระแสข่าวยุ้ยทอดสะพานให้อ๋อม อรรค-พันธ์ ล่ะ

"ยุ้ยจะบอกว่าไปเปิดข่าวในอินเตอร์เน็ตเจอโดยบังเอิญ เป็นข่าวที่ตลกที่สุดในรอบปี ข่าวยุ้ยกับธันญ์ยังเป็นเรื่องปกติเพราะเราสนิทกัน แต่ข่าวยุ้ยกับอ๋อมไม่ใช่อย่างแรง อ๋อมอายุน้อยกว่ายุ้ยด้วย"


มีโอกาสคุยกับอ๋อมเรื่องข่าวมั้ย

"ตั้งแต่ปิดกล้องไม่ได้คุยอะไรกันเลย เค้าบอกยุ้ยทอดสะพาน ไปทอดตอนไหน" อายุน้อยกว่าเลยไม่ใช่สเปก ยุ้ยรีบตอบ "ไม่แน่ (นึกถึงได้รีบแก้พัลวัล) ไม่ใช่ไม่แน่แต่ไม่เกี่ยว ถ้าอายุน้อย แต่ความคิดเป็นผู้ใหญ่ก็ชอบ ยุ้ยกับอ๋อมเป็นเพื่อนที่สนิทกันจริงๆ ไม่มีทางเป็นคนพิเศษแน่นอน".



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์