สงครามน้ำลายบนโลกไซเบอร์ : ดี้ นิติพงษ์ - โจจิรายุธ


เมื่อ 27 พ.ค. ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค พร้อมด้วยภรรยา รุ่ง-รุ่งฤดี ห่อนาค ร่วมงานเปิดมิวสิควิดีโอเพลง “ขอความสุข คืนกลับมา” 

ที่รวมดารานักร้องหลายคนมาร่วมร้อง หลังเกิดเหตุการณ์วิกฤตทางการเมือง กระทั่งเกิดเหตุขัดแย้งกันระหว่าง ดี้-นิติพงษ์ กับโจ จิรายุส วรรธนสิน หรือ โจ-นูโว ตามมา 

ก่อนหน้านี้ โจเขียนความคิดเห็นลงในทวิตเตอร์ เสียดสีพี่ดี้ เช่น

"อะไรเอ่ยลงสว.ด้วยทุนแดง วันนี้" “ขอความสุขคืนกลับมา” เอ๊ะ!สับขาหลอกรึปล่าว/เอ๊ะไม่ได้สับขานะ#// wow !so deep...who do u mean? Pee dee?...’ "ศิลปินนับร้อยร่วมถ่ายทอดเพลง ขอความสุขคืนกลับมา แต่งโดยอดีตผู้สมัคร สว.ที่ใช้ทุนสีแดง!!" "อะไรเอ่ยลงสว.ด้วยทุนแดง" "เบื่อพวกจิ้งจกเปลี่ยนสี ใช้ความสุนทรีของคนบังหน้า" "โหลดเพลง ขอความสุขคืนกลับมา กันได้แล้ว (Retweet ครับ) /// who write this song na?"  เป็นต้น





‘ดี้’นิติพงษ์ ห่อนาค กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังรู้สึกงงๆ และก็แปลกใจว่า ผมไปทำอะไร ทำไมเขาถึงต้องมาพูดเหมือนกับคนที่เกลียดมากขนาดนี้

 

ด่าผมแบบลำเลิก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างมาก การที่เขาโทร.มาหาผมเพื่อที่จะขอโทษ แล้วยังพูดแบบนี้อีก ผมรู้สึกเลยว่าผมอาจจะไม่ยกโทษให้เขาด้วยซ้ำไป เพราะสิ่งที่เขาพูดมากับผมมันรุนแรง จนผมรู้สึกว่าผมรับไม่ได้ เราเองมีเจตนาในการทำครั้งนี้เพื่อประเทศชาติ แต่ถามหน่อยว่าถ้าผมเป็นเสื้อสีเหลือง หรือถ้าเป็นเสื้อสีแดง หรือสีอะไรก็ตาม เขามีสิทธิ์อะไรที่จะมาด่าผมแบบนี้”

 ด้านรุ่งฤดี ภรรยาของนักแต่งเพลงชื่อดัง กล่าวว่า งงเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร ทำไมโจถึงต้องพูดแบบนั้น ในวันเสาร์ที่ 22 พ.ค. ซึ่งเป็นวันบันทึกเสียง ปรากฎว่าศิลปินทุกคนก็มา

แต่วันนั้นโจไม่มา ทางพี่ดี้เลยได้ถามเจ-เจตริน น้องชายโจว่าโจไปไหน เจก็บอกว่าไปหัวหิน แต่ก็ไม่รู้รายละเอียดว่าไปทำไม พยายามติดต่อแล้วแต่ก็ไม่ตอบกลับ และในวันนั้นพอดีว่า อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน มาที่ห้องบันทึกเสียงด้วย พี่ดี้ก็เลยให้อ่ำร้องท่อนนั้นแทน จู่ๆ ประมาณวันอังคารที่ 25 พ.ค. ทวิตเตอร์ของโจก็ได้มีการเขียนข้อความดังกล่าว ทางพวกเราก็เลยสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ตนจึงได้ถามเจ เจก็บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน และเจยังบอกด้วยว่าถ้าทราบก็บอกผมด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากข้อความมันรุนแรงมาก มากจนไม่คิดว่าคนที่รู้จักกัน จะมาพูดกันแบบนี้




ต่อมาวันที่ 27 พ.ค.  มีทวิตเตอร์สุดท้ายที่เขาส่งมาว่า “ถ้าคำพูดของผมทำให้ใครเสียใจ ก็ขอโทษด้วย...” 

 

ซึ่งทางเราเองก็ยังสงสัยจนบัดนี้ว่ามันเกิดอะไร และก็คิดว่า ถ้าคนเราจะโกรธจะเกลียดกันขนาดนี้ ก็ไม่สมควรที่จะเอางานเพลงที่พี่ดี้เขียนไปร้องทำมาหากินเลยจะดีกว่า เพราะคำที่เขาเขียนมา มันเกินกว่าที่จะรับได้ จึงคิดว่า ต่อจากนี้ไป ก็คงจะไม่ยอมให้เขาเอาเพลงพี่ดี้เขียนให้กับวงนูโว เอาไปร้อง

 ภรรยานักแต่งเพลงแจงด้วยว่า การมาว่า พี่ดี้เป็นฝ่ายเสื้อแดงแล้วเอาเงินเสื้อแดงไปลงสมัครส.ว. เรื่องนั้นไม่เป็นความจริงเลย เงินจำนวนล้านห้า 

ตอนที่ใช้จ่ายไปกับการลงสมัครสว.ของพี่ดี้ เป็นเงินพี่ดี้ตัวเอง รุ่งเป็นคนจ่ายทั้งหมด ถ้าพี่ดี้เป็นสีแดงจริง คะแนนตามหน่วยทหารต่างๆ พี่ดี้ก็คงจะไม่ได้แน่นอน เพราะคะแนนในหน่วยทหารจะสูงกว่าที่อื่นๆ ไม่เข้าใจว่า เขาเองเขาไม่มีงาน หรือเขาไปทำอะไรมาหรือเปล่าถึงทำให้อารมณ์เขาเป็นอย่างนี้ ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร แต่ในวันนี้ เขาเองเขาก็โทรหาพี่ดี้ แต่พี่ดี้ไม่สะดวกที่จะคุย รุ่งก็เลยถามเขาว่า เป็นเพราะอะไร เขาก็บอกว่า ผมพูดแบบแมนๆ นะพี่ ผมโทรมาขอโทษละกัน แต่น้ำเสียงที่เขาพูดมา ไม่ได้มีความรู้สึกเลยว่าขอโทษจริงๆ” 
 
 ด้านโจ นูโว ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เพียงประโยคว่า “โอ๊ย สบายมาก ช่างมันเถอะ ผมรักพี่ดี้เสมอ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์