อีกครั้ง สงครามน้ำลาย กับคำว่า ลาว

      อีกครั้ง สงครามน้ำลาย กับคำว่า ลาว, เมื่อกระแสข่าวในหัวข้อ เมเปิ้ลโชว์บีบีอ้างดิวด่าลาว ของหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ได้ดังข้ามโขงไปยัง สปป ลาว จึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนักในกลุ่มผู้หญิงลาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มนักท่องอินเทอร์เนต ได้ฟอร์เวีร์ดเมล ต่อกันอย่างกว้างขวาง
      คนลาวทั้งหญิงและชายเมื่อทราบข่าวนี้แล้วต่างก็แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยกล่าวว่า ทำไมคนไทยทำอะไรชั่วๆอยู่ที่ใหนก็จะด่าว่า ลาว, คนลาวไปทำอะไรไว้กับคนไทยที่ใหนเมื่อไรไม่ทราบ.
       คนลาวหลายคนฝากบอกผ่านผู้สื่อข่าวมาว่า ดาราไทยจะพูดอะไรให้ระวังปากระวังคำด้วยก็จะดีขึ้นเยอะ เพาะเป็นดาราจะถือเป็นบุคคนตัวอย่างของสังคม ไม่อย่างนั้นก็เป็นดาราเสียปล่าว.

       เนื้อหาข่าวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มีดังนี้


เปิดศึกกันอีกแล้วหลังทำท่าเหมือนจะจบสำหรับเมเปิ้ล มิสแมกซิม กับดิว-อริสรา ดาราหน้าใหม่...

เมเปิ้ล มิสแมกซิม คนล่าสุด เผย ที่งานสุพรรณหงส์ 2553 ศาลาเฉลิมกรุง ว่า ตนเองได้รับบีบี จากดิว - อริสรา นักแสดงหน้าใหม่ อ้างว่า เป็นข้อความบีบี ส่งถึงเพื่อนของสปอยต์ น้องสาวตน มีข้อความทำนองดูถูกว่าตนเองเป็นคนลาว โดยเผยว่า อยากให้เรื่องจบ แต่ไม่คิดว่าจะถูกต่อว่าแรงขนาดนี้



"จริงๆ ไม่อยากจะต่อเรื่องให้ยาวไปอีก ต้องยอมรับว่าโกรธมากที่เขาส่งข้อความมาให้น้องของเมเปิ้ล แต่เนื้อความต้องการจะว่าเมเปิ้ล จริงๆ อยากให้เรื่องนี้จบนะ อยากถามว่าใครกันแน่ที่เป็นคนแบบนั้น เรื่องนี้เมเปิ้ลถือว่า หมิ่นประมาทต้องปรึกษาผู้ใหญ่ว่าจะเอาเรื่องดีหรือไม่ ส่วนเนื้อความก็ส่งมาประมาณว่า ลาวไม่เกรงใจ อะไรแบบนี้"




เมเปิ้ล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์