โดม วอนอย่าดูละคร แค่เล่นคู่กับ พลอย


โดดชิมลางละครเรื่องแรก “รักไม่มีวันตาย” หนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม-ปกรณ์ ลัม ก็ประกบคู่กับอดีตแฟนสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
 
จนถูกหลายคนมองว่าเป็นละครเรียกเรตติ้งมากกว่านั้น  เกี่ยวกับเรื่องนี้หนุ่มโดมเปิดใจว่าอยากให้คนดูมองว่าเป็นการพิสูจน์ฝีมือด้านงานแสดง ยันละครจะสนุกเพราะเนื้อหามากกว่าแค่โดมได้เล่นคู่กับพลอย

โดม เผยว่า “หลังจากสรุปตัวนางเอกเรียบร้อย ตอนนี้ทางพลอยเพิ่งปิดกล้องเรื่อง    “ระบำดวงดาว” เขาจะขอเวลาพักเพื่อไปอเมริกา ประมาณ 2 เดือน จริง ๆ จะเปิดกล้องเดือนเมษายน ก็ต้องขยับไปอีก แต่เข้าใจพลอยว่าควรจะมีเวลาพัก และทีมงานเองก็ทีมเดิมต้องทำเรื่องผมต่อรอให้พักนิดนึง ผมเองก็จะได้มีเวลาไปเรียนแอ๊คติ้งต่อด้วย”

จะยากมั้ยเพราะโดมก็ไม่เคยลองเลย?
ผมว่ายากนะการแสดงมันผสมผสานทุกอย่างเข้าด้วยกัน แต่ในความยากก็มีหลายสิ่งช่วยกระตุ้นเรา งานเพลงเรารัก เราเลยทำเพราะความรักมันกระตุ้นเรา แต่ละครมันกระตุ้น เพราะมันใหม่มีอะไรมากมายที่เรายังไม่รู้ แล้วหม่อมน้อยก็ถ่ายทอดวิชาดี ๆ ให้มืออาชีพมาก ๆ ทำให้รู้สึกว่าถ้าเรารู้ว่าการแสดงเพราะอะไรต้องเล่นแบบนี้ ต้องแสดงท่าทางแบบนี้ทุกอย่างมันเป็นเหตุเป็นผลหมด ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่ไปจำบทแล้วไปยืนหน้ากล้องเล่นออกไป ทุกอย่างมีเหตุผลมีแรงจูงใจของตัวละครตัวนั้น ก่อนรับก็ตัดสินใจนาน เพราะมีหลายท่านชวนผม และผมปฏิเสธละครไป  10 กว่าเรื่องตั้งแต่ผมเริ่มร้องเพลงมา แล้วมองว่าการที่ปล่อยโอกาสดี ๆ ไปตั้ง 10 เรื่องแล้ว ณ วันนี้ในเมื่อทุกอย่างเริ่มอยู่ตัว ทำไมเราจะไม่ลองงานใหม่”

กลัวมั้ยถ้าเจอคำวิจารณ์ว่าเล่นแข็งเล่นไม่ดี?
 “ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เราต้องยอมรับนะ เพราะท้ายที่สุดเรื่องแรกมันอาจจะไม่มีใครดีเพอร์เฟกต์ และเรื่องแรกก็เป็นข้อพิสูจน์ไม่ได้ว่าเราจะล้มเหลวในเส้นทางการเป็นนักแสดง บางคนต้องแสดงหลาย ๆ เรื่องถึงจะดีขึ้น ผมเองต้องกลับมาทบทวนว่ามีข้อบกพร่องอะไรเพื่อพัฒนาเพิ่มแล้วก็คงหาโอกาสเล่นต่อ”

มาเล่นคู่กับพลอยเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจหรือเปล่า?
“ไม่เลยครับ ผมและทางโพลีพลัสเองก็ไม่คิดว่าจะเอาพลอยมาเล่น ตอนที่หานางเอกก็มีข่าวออกมามากมายว่าเป็น ชมพู่-อารยา, แอฟ-ทักษอร แต่พอผู้ใหญ่คุยกันก็ได้คำตอบว่าอยากได้พลอยมาเล่น บางคนอาจจะมองว่าจริงเหรอเรตติ้งดีแน่เลย คนต้องอยากดู แต่จริง ๆ แล้วการที่มาเล่นกับพลอยส่วนที่ดีผมคงไม่เขิน เพราะเขาเป็นนักแสดงคุณภาพน่าจะช่วยดึงผมได้ แต่อีกมุมหนึ่งยิ่งต้องพิสูจน์ฝีมือให้มากขึ้น ไม่ใช่แค่ให้คนเปิดดูละครแค่เพราะเล่นคู่กัน อยากให้ผู้ชมดูเพราะสนุกกับการแสดงและเนื้อหาละครจริง ๆ ไม่อยากให้แค่กระแสมาบังละคร”.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์