สั่งจำคุกบีม ศรันยู รอลงอาญา 1 ปี


 เมื่อ 25 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลพิพากษาจำคุกนาย ศรัณยู ประชากริช หรือบีม อายุ 27 ปี
 
นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง รายการ สีสันบันเทิงสด ทางทีวีสีช่อง 3 ในความผิดฐานมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของผู้อื่น ซึ่งได้รับอนุญาตไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 8 เดือน ปรับ 4,000 บาท ฐานพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร จำคุก 6 เดือน ปรับ 2,000 บาท รวมจำคุก 14 เดือน ปรับ 6,000 บาท


 คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 7 เดือน ปรับ 3,000 บาท จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 1 ปี

 เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2552 จำเลยพกพาอาวุธปืนยี่ห้อโคลท์ ขนาด.22 ลองไรเฟิลทะเบียน กท.596313 หมายเลขประจำปืน 316801 -c ซึ่งเป็นของบุคคลอื่นที่ได้รับอนุญาต พร้อมกระสุนปืนลูกกรด  ขนาด.22  จำนวน 16 นัด  ในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่ขับมาตาม ถ.สามเสน แขวง- เขตดุสิต กทม. โดยไม่มีเหตุอันควร

 จำเลยรับว่าไม่มีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืน และมิใช่กรณีเมื่อมีเหตุจำเป็น และเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ทั้งจำเลยไม่ใช่เจ้าพนักงาน และไม่ได้รับการยกเว้นใดๆ ตามกฎหมาย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ติดตามจับกุมได้ ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ แต่รับสารภาพในชั้นศาล


 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371 พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง พ.ศ.2490 มาตรา 7,8 ทวิ วรรคหนึ่ง 72 ทวิ วรรคสอง เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาดังกล่าว


 ภายหลังบีมชำระค่าปรับเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ศาลจึงปล่อยตัวพิธีกรคนดังเป็นอิสระ
 บีมกล่าวว่า จากการที่ถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เรียนรู้ว่าเมื่อเป็นประชาชนไม่ควรพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ต้องขอบคุณในความความกรุณาของศาลที่รอการลงโทษ หลังจากเหตุการณ์นี้เชื่อว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ส่วนเรื่องผลกระทบต่องานที่ทำนั้นมีบ้าง ทางผู้ใหญ่ได้เรียกไปว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ในอนาคตมีโอกาสได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม จะตั้งใจทำอย่างเต็มที่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์