โฟร์ นักร้องหน้าใสใจบุญ พาเข้าวัด-ปล่อยนกปล่อยปลา

 


วันนี้เรามีนัดกับนักร้องสาวหน้าใส "โฟร์" ศกลรัตน์ วรอุไร ที่กำลังมีผลงานละคร "เศรษฐีข้างเขียง" ทางช่อง 3 และซิงเกิ้ลใหม่ "เลิฟ วิลล่า" จากอัลบั้ม "ฮัลโหลโฟร์มด" พาย้อนไปเยือนสถานที่ประทับใจวัยเด็ก และปัจจุบันเมื่อมีโอกาส สาว "โฟร์" ก็ยังแวะเวียนมาอยู่เสมอ

จุดนัดพบแรกคือ "วัดลานบุญ" ย่านลาดกระบัง วัดประจำครอบครัว "วรอุไร" โฟร์เล่าว่า "จริงๆ บ้านโฟร์ชอบทำบุญกันอยู่แล้ว ปกติจะไปทำกันที่ต่างจังหวัด จนวันหนึ่งพี่ชายมาบอกว่ามีวัดใกล้บ้านชื่อวัดลานบุญสามารถทำบุญได้ครบเลย บ้านเราจึงลองไปกัน ซึ่งพอไปถึงก็มีครบทุกอย่างจริงๆ หลังจากนั้นก็มาวัดนี้เป็นประจำค่ะ"

ว่าจบโฟร์ตรงดิ่งไปซื้อดอก ไม้ธูปเทียน มาถึงวัดทั้งทีไม่มีเสียเที่ยว ขอไหว้พระเสริมสิริมงคลซะหน่อย ท่าทางคล่องปร๋อ และแววตาตั้งมั่นไหว้พระปิดทองของสาวโฟร์ ทำเอาลืมลุกส์สาวโนเนะที่คุ้นตาไปทันที




ไหว้พระขอพรแล้ว โฟร์นั่งจุ้มปุ๊กหยิบกระบอกเซียมซีเขย่าเสียงลั่น เจ้าตัวหัวเราะบอกว่า "ปกติโฟร์ไม่ชอบเสี่ยงเซียมซี แต่วันนี้ขอหน่อย" เอ๊ะ! เซียมซีเสี่ยงรักรึเปล่าจ๊ะสาว "โฟร์"

ถัดออกมาด้านนอกยังมีตักบาตรข้าวสาร ตักน้ำมันสะเดาะเคราะห์ และเคาะระฆัง สาวโฟร์ทำครบถ้วนสมความตั้งใจ จากนั้นพาข้ามไปอีกฝั่งเพื่อให้อาหารปลา และปล่อยนก โฟร์บอกว่า "ตอนเด็กๆ พอถึงตอนให้อาหารปลาจะชอบที่สุด เวลาปลากระโดดน้ำมันจะกระจายขึ้นมาวิ่งหนีกันสนุกเลยค่ะ" ไม่ทันขาดคำน้ำกระจายที่ว่าก็กระเด็นเข้าหน้าสาวโฟร์ แต่ครั้งนี้หนีไม่ทันซะแล้ว

จากนั้นก็มาปล่อยนกกันต่อ หน้าตาโฟร์สดใส ทั้งได้มาเยือนสถานที่โปรดและอิ่มบุญไปเต็มๆ "เวลาเข้าวัดรู้สึกดี บ้านโฟร์ปลูกฝังเรื่องทำบุญมาตั้งแต่เด็ก แม่ชอบไปวัดโฟร์ก็ตามไปด้วย วิ่งเล่นกับเพื่อนที่เป็นเด็กวัด พอโตมาทำให้โฟร์ผูกพันกับวัดกับการทำบุญ แล้วโฟร์เป็นคนเชื่อเรื่องทำดีได้ดีค่ะ"




อิ่มบุญแล้วก็ได้เวลาไปอิ่มท้องกันบ้าง โฟร์บอกว่าร้านที่จะพาไปนี้ครอบครัวมาฝากท้องไว้ตั้งแต่ช่วงที่เจ้าตัวเรียนอยู่ม.ปลาย "ชื่อร้านเรือนรสค่ะ รู้จักร้านนี้ได้เพราะตอนนั้นมาสมัครเรียน ม.4 ร.ร.นวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ในหมู่บ้านสัมมากร แต่ร.ร.ปิดพักเที่ยง พวกเราเลยต้องออกมาหาอะไรกินกัน ก็มาเจอร้านนี้ซึ่งพอกินแล้วรู้สึกว่าอาหารอร่อยมาก ตั้งแต่วันนั้นบ้านโฟร์ก็มาที่นี่ประจำ"

"จานโปรดของโฟร์ก็มีต้มยำกุ้ง ปลากะพงทอดน้ำปลา ผัดไทย น้ำแตงโมปั่น นอกจากอาหารอร่อยแล้ว วิวก็ดีมากเพราะด้านข้างมีทะเลสาบ แต่เพื่อนโฟร์ชอบบอกว่าร้านนี้เป็นร้านของคนแก่(หัวเราะ) เพราะส่วนใหญ่คนที่จะมาทานจะมากันเป็นครอบครัว" แล้วอาหารจานโปรดก็พร้อมเสิร์ฟ ปิดท้ายเยือนสถานที่ประทับใจแบบพุงกาง

ข้อมูลโดย หนังสือพิมพ์ ข่าวสด

เครดิตเวบ fourfan.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์