อันดับหนังทำเงิน ปี2008

5 อันดับที่ทำรายได้สูงสุด ปี 2008 ครับ

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
รถไฟฟ้ามาหานะเธอ




5 อันดับ หนังไทย ทำเงินปีนี้ (เดลินิวส์)

          อันดับ 1 ของหนังทำเงินปีนี้ คือ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ของผู้กำกับ ปิ๊ง - อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ความแรงของรถไฟขบวนนี้ทำเงินอยู่ที่ 145.4 ล้านบาท ไม่มีใครคาดคิดว่าหนังรักจะกลายเป็นหนังทำเงินอันดับ 1 ของบ็อกซ์ออฟฟิศไทยได้ เพียงเปิดตัววันแรกก็ข้ามเส้นหนังรักมาทำลายสถิติหนังผีเงินล้านอย่าง 5 แพร่ง ลงได้อย่างราบคาบ เปิดตัววันแรกด้วยตัวเลข 15.1 ล้านบาท ถือเป็นสถิติที่สวยงาม เพราะหนังรักโดยเฉลี่ยจะเปิดตัวที่ประมาณ 5 - 6 ล้านบาทต่อวัน และหนังสามารถสร้างปรากฏการณ์รถไฟฟ้าฟีเวอร์ได้ กระแสปากต่อปากถือเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของหนัง หนังมีส่วนผสมที่ลงตัวทั้งบทและนักแสดง มีการผสมผสานระหว่างความซึ้งและมุกตลกได้อย่างไม่ขัดกัน ที่สำคัญเรื่องนี้สามารถสร้างชื่อให้ คริส หอวัง กลายเป็นนางเอกฮอตประดับวงการไปอีกคน


5แพร่ง

5 แพร่ง




          อันดับ 2 หนีไม่พ้นหนังผีเงินล้านอย่าง 5 แพร่ง ภาคต่อของ 4 แพร่ง ที่เคยประสบความสำเร็จไปแล้วก่อนหน้า ใช้ผู้กำกับ 5 คน ในการสร้างสรรค์หนังออกมาแต่ละตอน คือ วิสูตร พูลวรลักษณ์, ปวีณ ภูริจิตปัญญา, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ, บรรจง ปิสัญธนะกุล และ ทรงยศ สุขมากอนันต์ โดยหนังหยิบยกเอาประเด็นข่าวหน้าหนึ่งดังมาเล่าเรื่อง ทำรายได้ปิดที่ 113.5 ล้านบาท และเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ทำรายได้เปิดตัว 15 ล้านบาท เทียบเท่าหนังฟอร์มยักษ์ฮอลลีวูด  อย่าง "ทรานส์ฟอร์เมอร์ 2" นอกจากนี้ 5 แพร่ง ยังไปสร้างชื่อในต่างประเทศ ทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 ของบ็อกซ์ออฟฟิศเอเชีย ทั้งใน อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง และ ไต้หวัน ส่งให้ น้องเก้า - จิรายุ ละอองมณี นักแสดงเด็กหนุ่มวัย 14 ปี แจ้งเกิดเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ เป็นขวัญใจทั้งสาวแท้และสาวเทียม


วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา




          อันดับ 3 คงเป็นหนังรักไฮโซฮากลิ้งอย่าง วงษ์คำเหลา ของผู้กำกับขวัญใจชาวบ้านอย่างตลกเงินล้าน หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ทำรายได้ปิด  ที่กว่า 97 ล้านบาท เรื่องนี้ผู้กำกับหม่ำเสี่ยงดวงเอานามสกุลตัวเองมาทำเป็นชื่อหนังกันเลย ขนดาราและมุกฮา มาเพียบ เรียกว่าถ้าหนังทำเงินก็รอดตัว แต่ถ้าหนังแป้กตระกูล วงษ์คำเหลา อาจจะเสียหน้า แต่โชคดีที่หนังยังฮาโดน  ใจชาวบ้านร้านตลาดอยู่ และเป็นการเล่นหนังเต็มตัวเรื่องแรกของนางเอก สาว จั๊กจั่น - อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ด้วย 


สาระแนห้าวเป้ง

สาระแนห้าวเป้ง




          อันดับ 4 เป็นหนังแปลกแหวกแนว สาระแนห้าวเป้ง ของค่ายลักษ์ฟิล์ม โดยสามเกลอ วิลลี่ - เปิ้ล - หอย กำกับโดย นฤบดี เวชกรรม เปิดตัวได้เป็นที่น่าพอใจและเก็บเงินไปกว่า 96 ล้านบาท ความจริงรูปแบบหนังก็ ไม่ได้ต่างจากการแอบถ่ายในรายการ "สาระแนโชว์" เพียงแต่หยิบมาขึ้นจอใหญ่ แต่หนังก็มีกระแสแรงเพราะข่าว  แอบถ่ายคนดังอย่าง หม่ำ จ๊กมก ที่ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์กันใหญ่โต เพราะตลกเงินล้านไม่พอใจการแกล้งของสามเกลอนี้ ถึงขั้นประกาศออกมาว่า ถ้าเอาภาพของตนไปออกฉายจะทำการฟ้องร้อง แต่ในที่สุดก็มีการเคลียร์ขอโทษขอโพยกัน และหนังก็ออกฉายได้ในที่สุด จนเป็นที่กังขาอยู่ว่าข่าวทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อโปรโมตหนังหรือเปล่า 


แหยมยโสธร2

แหยมยโสธร2




          อันดับ 5 เป็นหนังรากหญ้า แหยมยโสธร 2 ของ หม่ำ จ๊กมก อีกเช่นเคย รายได้กำลังวิ่งไม่หยุด ตอนนี้ฟันไปแล้วประมาณ 88 ล้าน ส่งผลให้ เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ นั้นไฟเขียวให้สร้างภาค 3 ต่อทันที เพราะทำมา 2 ภาคติด กำไรงามแบบเห็น ๆ ชาวบ้านรากหญ้าดูกันได้แบบสนุกสนาน สีสันในหนังเจิดจ้าสดใส ด้วยเสื้อผ้าสีฉูดฉาด งานนี้ผู้กำกับขนลูก ขนญาติพี่น้องมาเล่นกันเต็มจอ โดยเฉพาะการดันลูกสาว เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา นางเอกของเรื่องนั้น เป็นที่วิจารณ์กันไม่น้อยว่าเป็น ป๋าดัน ตัวจริง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์