ประวัติ ยุ้ย รจนา เพชรกันหา


ประวัติ ยุ้ย รจนา เพชรกันหา


ชื่อเล่น  ยุ้ย
เกิด      พ.ศ. 2519 (อายุ 34 ปี)
จังหวัด   อุบลราชธานี
อาชีพ      นางแบบ
ปีที่แสดง   พ.ศ. 2537 - พ.ศ. 2545  


รจนา เพชรกัณหา เป็นนางแบบชาวไทย ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศระหว่าง พ.ศ. 2537 - พ.ศ. 2545 เป็นนางแบบนิตยสารโวค ฉบับเอเชีย เดินแบบแฟชั่นในฝรั่งเศส อิตาลี สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ และติดอันดับ 1 ใน 12 ซูเปอร์โมเดลโลก

รจนา มีชื่อเล่น "ยุ้ย" เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เป็นบุตรของนางจันทร์ดี ทองดี [2] มีส่วนสูง 173 ซม. จบการศึกษาเพียงชั้น ป.6 แล้วเข้ากรุงเทพมาเป็นเด็กล้างจานที่ร้านอาหารของญาติ แถววัดธาตุทอง [3] และไปสะดุดตาแมวมอง ชักชวนให้เข้าประกวดซูเปอร์โมเดล ออฟ ไทยแลนด์ (Elite Super Model of Thailand 1994) เมื่อ พ.ศ. 2537 ได้ตำแหน่งชนะเลิศ และได้เซ็นสัญญากับเอเยนซีนางแบบ เพื่อไปทำงานในต่างประเทศ เมื่ออายุ 18 ปี มีงานเดินแบบหลักๆ อยู่ที่ ปารีส มิลาน นิวยอร์ก และลอนดอน และถ่ายแบบโฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมาก เคยเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ The Fifth Element (1997) (uncredited)

ชีวิตการงานเริ่มตกต่ำหลังจากเริ่มใช้ยาเสพติดเมื่ออายุ 20 ปี และใช้ชีวิตเที่ยวเตร่ เมื่ออายุ 24-25 ปี เธอติดโคเคนและสุราอย่างหนัก จนทำให้เสียการงาน จนถูกยกเลิกสัญญา และต้องเดินทางกลับประเทศไทยในปี พ.ศ. 2545 รวมใช้ชีวิตเป็นนางแบบในต่างประเทศ 8 ปี

หลังจากกลับประเทศไทย เธอไม่มีงานทำ ประกอบกับติดสุราเรื้อรัง ต้องไปทำงานโรงงาน อีกทั้งยังมีข่าวอื้อฉาวเรื่องวิวาทกับมารดา และกับสามีชาวไทย




ข้อมูลจาก
วิกิพีเดีย


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์